Nữ hoàng trang sức 2011: "Mẹ vừa mất thì sao có tiền mua giải"

- Từ khi đăng quang, bạn nhận được rất nhiều áp lực. Có người cho rằng bạn chưa xứng đáng, thậm chí còn phao tin bạn đã bỏ tiền ra mua giải. Bạn có chia sẻ gì về những tin đồn này?

Nữ hoàng trang sức 2011: "Mẹ vừa mất thì sao có tiền mua giải" ảnh 1

- Tôi cho rằng để chọn được người đăng quang sẽ là điều rất khó cho ban giám khảo vì trong cả năm thí sinh vào top 5, không có một người nào hoàn hảo. Tuy nhiên, tôi tin tưởng ban giám khảo đã cân nhắc, đánh giá và chọn tôi khi so sánh tôi với những bạn thí sinh còn lại trong top 5. Bên cạnh đó tôi cũng cho rằng phần nào mình đã có sự may mắn.

Còn chuyện tôi bỏ tiền ra mua giải thì thú thật gia đình tôi rất khó khăn. Cha tôi mất sớm, mẹ tôi cũng mới qua đời. Mẹ tôi dành dụm dược không đáng là bao vì phải nuôi hai chị em ăn học và đã tiêu hết số tiền ít ỏi còn lại lúc mẹ bị bệnh nặng trước khi qua đời.

- Trước những sóng gió từ cuộc thi như thế, có làm cho bạn cảm thấy bức xúc và chán nản với danh hiệu nữ hoàng mà mình được nhận?

- Ban đầu tôi rất búc xúc. Nhưng nghĩ lại thấy rằng mỗi khán giả sẽ có trong lòng mình một nữ hoàng... Có một số ít khán giả đã không chọn tôi và lên tiếng thì đó là điều dễ hiểu mà thôi. Đó là điều mà rất nhiều cuộc thi gặp phải. Tôi nghĩ, bằng sự trưởng thành hàng ngày, tôi sẽ đóng góp sức mình cho xã hội, cho nghành mỹ nghệ kim hoàn ở Việt Nam và sẽ chiếm được sự ủng hộ của những khán giả đó... Vì thế, tôi không chán nản với danh hiệu nữ hoàng trang sức vừa đạt được mà trái lại, đây lại là cơ hội để tôi khẳng định mình.

- Đặt giả sử được chọn lại, bạn có thi "Nữ hoàng trang sức" không?

- Tôi chắc chắn sẽ dự thi Nữ hoàng trang sức để được thử sức một lần nữa.

- Còn thông tin ban tổ chức cuộc thi bắt thí sinh hầu rượu như tiếp viên, là người trong cuộc, bạn thấy điều này đúng hay sai? Thực hư ra sao?

- Cùng một sự việc nhưng người không thích sẽ có cảm nhận không tốt, không tích cực. Với riêng tôi, tôi vẫn cảm ơn ban tổ chức đã cho tôi một sân chơi để tôi va chạm đời sống xã hội. Tuy nhiên, đây là điều mà ban tổ chức không bắt buộc, nên tôi có thể ngồi im, ăn uống mà không làm gì cả.

- Bạn nói gì về những thí sinh cùng thi với mình?

- Các bạn thí sinh cùng dự thi với tôi đều là những người bạn dễ thương, giúp đỡ an ủi nhau lúc mệt nhọc. Họ là những người bạn mà có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên.

- Theo bạn, vì sao có vài thí sinh lên tiếng tố cao ban tổ chức?

- Tôi đã xem bài viết và hình ảnh trên mạng. Tôi nghĩ rằng, nếu tôi vi phạm quy chế thi thì tôi cũng không tố cáo ban tổ chức vì những sai sót nhỏ.

Nữ hoàng trang sức 2011: "Mẹ vừa mất thì sao có tiền mua giải" ảnh 2

- Để theo đến cùng cuộc thi, bạn thấy công sức mình bỏ ra, có xứng đáng với danh hiệu đã nhận được không?

- Khi đến với cuộc thi này, nhiều bạn thi tới cùng mà họ không có được danh hiệu nào. Vậy mà họ vẫn rất phấn khởi và coi đây là kỷ niệm đẹp của cuộc đời. Huống chi tôi đã có được vinh quang, vậy tôi phải thấy công sức mình bỏ ra quá xứng đáng với danh hiệu Nữ hoàng trang sức đấy chứ.

- Còn chuyện thí sinh ngất trong quá trình thi, điều này thực hư ra sao?

- Tôi nghĩ một số ít bạn có vấn đề về sức khỏe. Còn tôi, ngày nào cũng phải dậy sớm đi học, trưa thì về trễ, chiều thì làm việc phụ mẹ, đêm thức khuya học bài. Tất cả những việc đó tôi đã quen rồi, nên cũng chỉ hơi mệt mà thôi.

- Bạn có gặp vấn đề sức khỏe nào trong quá trình thi không?

- Trong một thời gian ngắn tôi đã phải hứng chịu điều đau thương nhất của cuộc đời. Đó là mẹ tôi mất ngay vào ngày thi vòng sơ tuyển. Chưa kịp ổn định được tinh thần và cuộc sống, tôi đã phải gạt lại sau lưng để bước vào cuộc thi, nên tôi đã không đạt được 100% phong độ từ sức khỏe thể chất đến sức khỏe tinh thần như các bạn khác.

Nữ hoàng trang sức 2011: "Mẹ vừa mất thì sao có tiền mua giải" ảnh 3

- Gạt sang bên những sóng gió từ danh hiệu mang lại, bạn muốn làm những việc gì trong thời gian tới?

- Việc đầu tiên là tôi sẽ tiếp tục việc học để trở thành y sĩ giúp đỡ những bệnh nhân.

- Và bạn sẽ chọn cách trốn tránh truyền thông như một số người đẹp khi gặp sự cố chứ?

- Không bao giờ tôi trốn tránh truyền thông đâu. Tôi sẽ chứng tỏ để mọi người biết rằng tôi sẽ làm được nhiều điều để xứng đáng với danh hiệu.

- Tết này, bạn sẽ đón Tết ở đâu? Bạn có thể chia sẻ một chút về cái Tết vui và đáng nhớ của bạn?

- Tết này tôi sẽ đón Tết ở quê nhà. Tôi đã hoài niệm về tất cả những cái tết khi tôi còn mẹ, tất cả những cái Tết đó đều vui và đáng nhớ.

Theo TRƯƠNG QUỐC PHONG (Infonet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm