NSƯT Việt Anh mê vai tòng phạm "giết người, đốt xác"

Trong vở kịch trên, NSƯT Việt Anh vào vai Cường, hết lòng thương mến Nhân - người em trai láng giềng đang chuẩn bị cưới vợ. Cường có nuôi chó, trong đêm trước ngày cưới của Nhân, nhà Cường bị bọn trộm bắt mất chó. Nhân rượt theo can ngăn thì bị bọn trộm chó đâm chết. Uất ức trước nỗi đau quá lớn, Cường và Ba (Chánh Trực) bị cuốn vào vụ án trả thù bọn trộm chó và là kẻ tòng phạm của vụ giết người đốt xác, sống trong nỗi đau dằn vặt vì tội ác đã gây ra.

NSƯT Việt Anh mê vai tòng phạm "giết người, đốt xác" ảnh 1

NSƯT Việt Anh xuất sắc trong vai Cường - vở "Phía sau tội ác"

Khác với những vai diễn trước chỉ xuất hiện với thời lượng ngăn ngắn, làm khán giả cười, lần này, NSƯT Việt Anh thể hiện nhân vật Cường với nhiều tầng cảm xúc khác nhau.

“Kịch bản Phía sau tội ác mà hai tác giả Lê Chí Trung - Vương Huyền Cơ sáng tác đề cập đến một bản án lương tâm. Phía sau tội ác của những kẻ trả thù cho việc trộm chó, bị đâm chết, là sự hận thù sẽ mãi chồng chất nếu không biết dừng lại. Chúng ta đang sống trong một xã hội có pháp luật, không thể tự ý hành xử, kết tội một cách vô tội vạ như thời tiền sử, chết thì đền mạng.
Tôi thích vai kịch này, vai diễn đại diện cho những ai nghĩ đơn giản, cứ tham gia hành xử, kết tội những người gây ra tội, kết cục thế nào thì tính sau. Ngày trước khi tham gia chương trình hỏi đáp pháp luật của Chuyện không của riêng ai, tôi và các luật sư đã trao đổi với nhau về vấn đề này rất nhiều. Nếu hiểu biết pháp luật và ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của người công dân trong cuộc sống thì sẽ góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Tôi cảm ơn hai tác giả, cảm ơn đạo diễn trẻ Chánh Trực và các diễn viên đã tham gia một vở kịch tác động rất lớn đến đời sống hôm nay” - NSƯT Việt Anh tâm sự.

Vở Phía sau tội ác được dàn dựng gấp rút để diễn tết Nguyên Đán tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP HCM. Đạo diễn Chánh Trực tâm sự thêm: “Có anh Việt Anh tham gia, tôi vui mừng vì dẫu sao anh là một nghệ sĩ nhiều kinh nghiệm. Vai kịch của anh tuy nhỏ nhưng là điểm tựa rất vững cho các tuyến nhân vật do các diễn viên trẻ đảm nhận. Tôi thật sự xúc động khi xem những buổi tập, anh dồn hết tâm sức cho vai Cường và hết lòng dìu dắt các diễn viên: Quý Bình, Mỹ Uyên, Như Ý, Trung Tính, Hồng Nhung, Hồng Thắm, Lê Vinh…”.
Theo T. Hiệp (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm