NSƯT Thúy Lan qua đời

Lễ viếng của bà sẽ diễn ra vào 8 giờ ngày 30-12 tại Nhà tang lễ BV Thanh Nhàn (44 Thanh Nhàn, Hà Nội). Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra lúc 9 giờ 30 cùng ngày.

NSƯT Thúy Lan là một giọng hát rất đỗi quen thuộc của nhiều thế hệ thính giả Đài Tiếng nói Việt Nam. Bà có giọng hát trong sáng, mượt mà cùng phong cách biểu diễn nhuần nhuyễn, nhiệt tình, truyền cảm, cuốn hút, được nhiều người yêu thích. Những tác phẩm âm nhạc gắn liền với tên tuổi của bà trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam như: Chiều biên giớiĐường lên Tây BắcĐất nước tình yêuDomino

Nghệ sỹ Thúy Lan những năm tháng còn hoạt động âm nhạc. Ảnh: Đ.L.H.
Nghệ sĩ Thúy Lan những năm tháng còn hoạt động âm nhạc. Ảnh: ĐLH

“Thế hệ của cô Thúy Lan có nhiều nghệ sĩ tài năng như: nghệ sĩ Tiến Thành, Ngọc Tân... Dù phương tiện để mang giọng hát của các cô chú đến gần với khán giả qua sóng Đài Tiếng nói Việt Nam là chủ yếu nhưng những tác phẩm họ thể hiện đã để lại nhiều dấu ấn không thể quên. Cô Thúy Lan có giọng thính phòng truyền cảm. Chỉ cần cô hát bằng trái tim cũng đã đủ để khán giả nhớ tới một giọng hát cá tính. Ngày nhỏ tôi rất mê các chương trình ca nhạc của đài nên đã rất quen thuộc với giọng hát của cô cũng như các nghệ sĩ trước hoặc cùng thế hệ với cô.

Cũng chính từ chương trình dạy hát cho thiếu nhi trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam vào mỗi buổi chiều các ngày, tôi đã học được nhiều bài hát và đưa cháu đến với cánh cửa âm nhạc. Vừa mới hôm trước tôi còn ngồi nghĩ đến cô và tự hỏi không biết bây giờ cô ra sao thì hôm nay nghe được tin buồn” - nhà nghiên cứu Nguyễn Quang Long chia sẻ.

Nhà báo Minh Đức cũng cho biết NSƯT Thúy Lan ngày trước là một “ngôi sao” của Đoàn ca nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam.

“Tôi nhớ khoảng cuối những năm 1980 cô thu âm nhiều bài hay lắm, trong đó có bài Chiều biên giới từng gây tiếng vang lớn thời ấy. Đây là bài hát rất hay được yêu cầu phát trên đài. Một số bài khác đài hay phát mà mình thích là bản song ca Đường lên Tây Bắc và Đất nước tình yêu... Cô Thúy Lan có giọng thính phòng rất đẹp, hát tiếng Việt rất ngọt ngào. Tưởng nhớ cô Thúy Lan. Mong cô bình an về cõi thiên thu” - nhà báo Minh Đức gửi lời phân ưu.

NSƯT Thúy Lan (Nguyễn Thị Lan) sinh ngày 18-1-1955, quê ở Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Bà tốt nghiệp ĐH thanh nhạc tại Nhạc viện Hà Nội năm 2003.

NSƯT Thúy Lan công tác tại Đoàn ca Nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam từ năm 1974 đến khi nghỉ hưu. Bà thu thanh và giới thiệu nhiều tác phẩm trên Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, bà còn tham gia nhiều chương trình biểu diễn lớn trong nước, ngoài nước và các băng nhạc giới thiệu các nhạc sĩ. Bà được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 1998.

Theo Hà Tùng Long (Dân Trí) 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.