NSƯT Hán Văn Tình chực khóc khi đại diện Bộ VH-TT&DL tới thăm

Trước đó, NSƯT Hán Văn Tình  được chẩn đoán bị bệnh ung thư di căn màng phổi phải nhập viện cấp cứu.

Có mặt tại phòng 11 (tầng 7 - tòa nhà 9 tầng, Bệnh viện 198 – Bộ Công An), nơi NSƯT Hán Văn Tình đang điều trị, Thứ trưởng Vương Duy Biên bày tỏ mong anh cố gắng điều trị, giữ gìn sức khỏe để trở lại sàn diễn. Đáp lại tình cảm của đoàn, Nghệ sỹ Hán Văn Tình chỉ có thể giơ tay chào mọi người, trong khi đôi mắt chực khóc.

 Thứ trưởng Vương Duy Biên thay mặt Bộ VH-TT&DL thăm nghệ sĩ Hán Văn Tình 

NSƯT Hán Văn Tình phát hiện bị ung thư phổi vào cuối năm 2014, sau một tháng xạ trị gia đình đã đưa NSƯT Hán Văn Tình về nhà để chăm sóc. Nhưng đến tối 23- 1- 2015, khi thấy sức khỏe NSƯT Hán Văn Tình sắp nguy kịch, gia đình đã đưa anh nhập viện.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình hiện đang là Trưởng đoàn Nghệ thuật 1 của Nhà hát Tuồng Việt Nam. Anh được công chúng biết tới rộng rãi nhờ vai diễn anh nông dân Chu Văn Quềnh trong bộ phim “Đất và người” phát sóng năm 2002. Nhân vật Quềnh được người xem yêu mến và ấn tượng không khác gì những nhân vật chính trong phim.

Kể từ khi lâm bệnh, anh đã nhiều lần từ chối sự chăm sóc của y tế vì lo lắng kinh tế gia đình không cáng đáng nổi.

Được biết, nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình, cũng như động viên nghệ sĩ chân quê này, tới đây các nghệ sỹ Trà My, Minh Quân, Phan Anh… sẽ cùng chung tay tổ chức một chương trình nghệ thuật từ thiện nhằm quyên góp giúp đỡ ông.

Dự kiến, chương trình nghệ thuật từ thiện sẽ diễn ra vào tối ngày 30 – 1 tại phòng tra Opera (số 5 Đặng Thái Thân, Hà Nội).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm