NSƯT Bảo Quốc nhập viện tại Mỹ

Theo VNExpress: "Con gái Bảo Quốc - nghệ sĩ Hồng Loan -  thông báo trên trang cá nhân cha cô phải vào viện xét nghiệm và điều trị vì có một khối u ở gan. Chị cho biết hiện nghệ sĩ Bảo Quốc khỏe, ăn uống và sinh hoạt bình thường. Nữ nghệ sĩ mong bạn bè, người thân và khán giả cùng cầu nguyện cho cha mình gặp may mắn trong ca phẫu thuật để ông sớm trở lại sân khấu.

nsut-bao-quoc-nhap-vien-phau-thuat-khoi-u-o-gan

NSƯT Bảo Quốc (thứ hai, phải) trong tiệc mừng đầy tháng chắt nội tại TP.HCM.

Cuối năm 2015, Bảo Quốc cùng vợ về Việt Nam đón tết Nguyên đán và tham gia ghi hình chương trình Hội ngộ danh hài. Sau tết, ông trở lại Mỹ thì phát hiện bệnh. Theo kết quả xét nghiệm, nghệ sĩ có khối u trong gan cần phẫu thuật cắt bỏ. Ca mổ dự kiến diễn ra vào 21 giờ 30 (giờ Việt Nam) tối 7-3".

Trước tết, NSƯT Bảo Quốc tham gia vai diễn Ngọc Hoàng của Đài Truyền hình TP.HCM (HTV). Đây là vai diễn ấn tượng gắn bó với ông suốt 22 năm.

NSƯT Bảo Quốc vai Ngọc Hoàng trong vở kịch “Táo quân” 2016 của HTV

NSƯT Bảo Quốc vào vai Ngọc Hoàng

NSƯT Bảo Quốc tên thật là Lư Bảo Quốc, sinh ngày 11-9-1949 tại xã Thái Hiệp Thạnh, Tây Ninh (nay thuộc phường 1, thị xã Tây Ninh). Là con thứ sáu trong một gia đình có 10 người con, cha là Lư Hòa Nghĩa, tức Năm Nghĩa, một nghệ sĩ cải lương có tiếng tại miền Nam thời bấy giờ, mẹ là bà Nguyễn Thị Thơ, thường được gọi với cái tên "bầu Thơ", chủ đoàn cải lương Thanh Minh. Bảo Quốc còn một người chị cùng mẹ khác cha là nghệ sĩ cải lương vang bóng một thời Thanh Nga.

Một số vở diễn tiêu biểu của ông như: vai Chương Hầu trong vở "Tiếng trống Mê Linh", vai chính của vở hài kịch "Con ma nhà họ Hứa", vai Bùi Kiệm trong vở "Kiều Nguyệt Nga", vai Hai Xiên trong vở "Bàn thờ Tổ một cô đào", vai Y xì ke trong "Bóng tối và ánh sáng"... Ông được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 1991. (Nguồn: Bách khoa toàn thư mở Wikipedia).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm