NSND Viễn Châu cấp cứu tại BV Nguyễn Trãi

Sáng nay, NSND Viễn Châu đã khỏe hơn, ông thều thào nói: “Mấy ngày qua ngủ rất ít, nằm mơ gặp mấy nghệ sĩ đồng nghiệp đã quá cố. Vào thời điểm này tôi chỉ mong bà nhà tôi giữ được sức khỏe để sống thọ hơn tôi, sum vầy với con cháu. Đôi mắt đã mờ hẳn rồi, trước khi vô bệnh viện, tôi đã sáng tác một bài ca cổ theo lời đề nghị của một nghệ sĩ trẻ ở Mỹ. Bài ca cổ viết về Đức Phật Thích Ca, từ bỏ ngai vàng đi tìm con đường cứu chúng sinh thoát vòng khổ ải”. Trước đó, dù sức khỏe đã kém nhưng NSND Viễn Châu vẫn sáng tác bài ca cổ Giấc mộng lá sầu riêng tặng NSND Kim Cương khi bà tổ chức chương trình Tạ ơn đời tại Nhà hát TP.

NSND Viễn Châu cấp cứu tại BV Nguyễn Trãi ảnh 1

 NSND Viễn Châu trên giường bệnh
Soạn giả NSND Viễn Châu năm nay đã 90 tuổi. Ông là cha đẻ của nhiều thể loại cổ nhạc mà sự sáng tạo đã được khẳng định qua bề dày thời gian, cùng nhiều tác phẩm được công chúng mộ điệu cải lương yêu thích: Tân cổ giao duyên, Vọng cổ hài…với hơn 2000 bài ca cổ.
  NSND Viễn Châu cấp cứu tại BV Nguyễn Trãi ảnh 2
Bức ảnh chụp vào ngày 1-5-2012, lúc NSND Viễn Châu còn khỏe mạnh, kề bên là vợ ông 
                        
Vợ của NSND Viễn Châu hiện nay sức khỏe cũng rất kém, bà không thể vào bệnh viện chăm sóc ông, nhưng cứ vài giờ đồng hồ lại điện thoại cho người con trai để hỏi về tình trạng sức khỏe của chồng. Soạn giả NSND Viễn Châu xúc động: “Hồi mới cưới tôi có nói với bà nhà tôi, nếu có về chầu thượng đế, thì tôi xin đi sau để lo hậu sự cho bà. Giờ thì sức khỏe của tôi lại kém hơn bà ấy rồi…”.
Anh Phượng – con trai của ông cho biết: "Hiện các bác sĩ đã truyền dịch và đạm, sức khỏe ba tôi tiến triển tốt hơn. Tuy nhiên, ông vẫn chưa thể ăn được, chỉ uống nước cháo”.
 
Theo Thanh Hiệp (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm