NSND Hoàng Dũng qua đời vào chiều mùng 3 Tết Tân Sửu

Đầu giờ chiều 14-2, NSND Công Lý chia sẻ, NSND Hoàng Dũng vừa qua đời vào lúc 14 giờ 15 phút tại Bệnh viện Huyết Học Trung Ương sau thời gian điều trị bệnh. Ông ra đi ở tuổi 65. 

Trước đó, cuối tháng 12-2020, NSND Hoàng Dũng phải phẫu thuật vì bệnh cột sống trở nặng. Ngày 11-12-2020, trong buổi ra mắt phim "Trở về giữa yêu thương" tại Hà Nội, NSND Hoàng Dũng xuất hiện trong tình trạng đi lại rất khó khăn. Ông phải nhờ người dìu lên sân khấu để tham dự giao lưu cùng đoàn phim. 

NSND Hoàng Dũng lên sân khấu giao lưu cùng đoàn làm phim. ẢNH VFC

Có mặt tại buổi ra mắt phim, NSND Hoàng Dũng xuất hiện có vẻ ngoài gầy hơn nhiều, ông cũng khó khăn hơn trong việc đi lại. Điều này cũng nhận được sự quan tâm của báo giới.

Nói về sức khỏe của mình, NSND Hoàng Dũng cảm ơn sự quan tâm của báo chí và giải thích, mình vừa trải qua một trận cảm, sau đó việc đi lại của ông khó khăn hơn. Tuy nhiên, diễn viên gạo cội này vẫn dành những phút tếu táo để kể nói về sức khỏe của mình.

“Tuổi tác rồi ăn uống khó khăn hơn, cũng tiền ít hơn nên không có điều kiện để bồi dưỡng cho nên gầy hơn, với lại đạo diễn bảo vai này trông khổ khổ gầy tốt hơn nên tôi nhịn. Hơn nữa với lại gầy gầy người ta dễ động cảm”- ông hài hước nói.

NSND Hoàng Dũng vẫn tếu táo khi nói về sức khỏe của mình. Ảnh: VT

Khi đề cập đến vai diễn của mình, NSND Hoàng Dũng vai diễn ông Phương trong phim cũng rất giống với ông ngoài đời, cũng là một cán bộ về hưu, chỉ khác một điều ông về hưu thì nhận nhiêu vai và đi diễn nhiều hơn nên cũng không có thời gian rỗi để suy nghĩ ba lăng nhăng.

Trong bộ phim này, NSND Hoàng Dũng đảm nhận vai chính - ông Phương, cựu giám đốc một nhà xuất bản, tính nghiêm túc, có phần quan cách nhưng tốt bụng. Vợ mất sớm, ông Phương không đi bước nữa mà dành tâm huyết cho công việc và con cái. Mọi yêu thương và kỳ vọng của ông đều đặt cả vào hai đứa con, nhưng điều đó đã vô tình tạo nên những áp lực cho chúng. Khi về hưu, ông Phương bắt đầu “học” lại cách yêu thương con mình.

NSND Hoàng Dũng đảm nhận vai chính - ông Phương. ẢNH VFC

NSND Hoàng Dũng sinh năm 1956 tại Hà Nội, từng là Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội (2007-2017). Ông được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân, năm 2007.

NSND Hoàng Dũng được biết đến với nhiều vai diễn đa dạng, màu sắc. Một trong những vai diễn gần đây ghi dấu ấn của NSND Hoàng Dũng chính là vai ông trùm trong phim Người phán xử

Ông trùm Phan Quân của Phan Thị trong Người phán xử đã qua đời. 

Trên sân khấu kịch, ông cũng được đánh giá là ngôi sao tài năng. Hoàng Dũng từng đảm nhận những vai diễn vai diễn để đời như: phó giám đốc Chính trong vở kịch nổi tiếng của Lưu Quang Vũ Tôi và chúng ta, Lãm trong Hà Nội đêm trở gió, Hai Hùng trong Ăn mày dĩ vãng, Cả Khoa trong Cát bụi...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm