NSND Hoàng Dũng: Anh ra đi như một giấc ngủ thiên thu

Sáng 20-2, lễ tang NSND Hoàng Dũng diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Đông đảo người hâm mộ, giới nghệ sĩ, các thế hệ đồng nghiệp của ông đã đến đưa tiễn người nghệ sĩ tài năng.

Lễ viếng NSND Hoàng Dũng được rút ngắn hơn một tiếng so với thông báo trước đó, bắt đầu từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 sáng 20-2. Những người có mặt đều tuân thủ theo yêu cầu của ban tổ chức, đeo khẩu trang để phòng dịch.

Trong tang lễ, bài hát Kiếp tằm trong vở kịch Tiếng đàn vùng Mê Thảo mà nghệ sĩ Hoàng Dũng từng sắm vai chính - danh cầm Bá Nhỡ được phát trong lễ tang.

Lễ viếng NSND Hoàng Dũng. Ảnh: QUANG VINH 

Nghệ sĩ Trung Hiếu – Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội – nơi NSND Hoàng Dũng làm giám đốc 10 năm đảm nhận phần đọc điếu văn. Điếu văn có đoạn: Con người sinh ra nơi trần thế này đều phải chấp nhận một quy luật Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Âu cũng gọi là mệnh trời đã định.

Thế nhưng NSND Hoàng Dũng ra đi quá đường đột! Thật là một tin dữ, một sự đau xót thắt lòng cho những người yêu nghệ thuật, cho bạn nghề, cho mỗi chúng ta. Mặc dù đã được các bác sĩ và gia đình tận tình chăm sóc và cứu chữa, nhưng NSND Hoàng Dũng vẫn không cưỡng lại nổi quy luật muôn đời khắc nghiệt của tạo hoá.

Đông đảo người hâm mộ, đồng nghiệp...đến đưa tiễn NSND Hoàng Dũng Ảnh: VIẾT THỊNH

“Anh Hoàng Dũng ơi, anh đã và đang sống giữa yêu thương của tất cả mọi người, của tất cả những khán giả yêu nghệ thuật. Một Hoàng Dũng với nhân cách của một nghệ sĩ lớn đầy tự trọng, là tấm gương sáng cho biết bao thế hệ, là người thắp lửa đam mê nghiệp diễn cho những nghệ sĩ trên khắp miền đất nước”- điếu văn do nghệ sĩ Trung Hiếu đọc bày tỏ.

Sau lễ viếng và lễ truy điệu, NSND Hoàng Dũng được an táng cùng ngày tại Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên. Anh đã sống và ra đi như lời của điếu văn, hình ảnh của NSND Hoàng Dũng sẽ còn mãi trong lòng chúng ta, trong lòng khán giả Thủ đô và cả nước.

Sau hơn 40 năm cuộc đời dâng hiến trọn vẹn cho nghề, sự ra đi thanh thản của anh như một giấc ngủ thiên thu và cũng là sự mãn nguyện của một đời người nghệ sĩ.

Sau lễ viếng và lễ truy điệu, NSND Hoàng Dũng được an táng cùng ngày tại Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên. Ảnh: QUANG VINH

NSND Hoàng Dũng trút hơi thở cuối cùng vào hồi 14 giờ 15 ngày 14-2-2021 (Tức ngày mùng 3 tháng Giêng năm Tân Sửu) tại Viện Huyết học và Truyền máu TW, hưởng dương 65 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm