Nhạc sĩ Phú Quang:

'Nói tôi ăn theo vụ đạo thơ 'Catinat cafe sáng' là dở'

Từ ngày 15 đến 17-12 ca sĩ Kasim Hoàng Vũ sẽ trở lại Hà Nội để hát Catinat Café sáng, thơ Phan Ngọc Thường Đoan trong đêm nhạc “Những nẻo đường anh đã đi qua” của nhạc sĩ Phú Quang

Được hỏi về lý do lựa chọn bài hát này để thể hiện, Kasim chia sẻ: “Mỗi bài hát có những số phận riêng như người nhạc sĩ, nhà thơ. Có người nói từ những lùm xùm về thơ, Kasim hát lại có thể nổi tiếng hơn. Kasim không nghĩ tới điều ấy, một tác phẩm âm nhạc khi mình hát là sống với nó”.

Kasim Hoàng Vũ sẽ xuất hiện trong đêm nhạc Phú Quang 

Về chuyện này nhạc sĩ Phú Quang cũng bày tỏ: “Việc đưa Catinat cafe sáng như “bộ cánh” cất trong tủ lâu ngày lấy ra “diện” lại". Về chuyện lùm xùm của tác giả thơ, nhạc sĩ Phú Quang thẳng thắn:

“Nói tôi ăn theo vụ lùm xùm đạo thơ Catinat cafe sáng là dở. Tôi chẳng bao giờ ăn theo ai, thậm chí cứ cũ nhưng năm nào ba đêm nhạc của tôi cũng kín chỗ. Catinatcafe sáng là bài hát tôi phổ nhạc từ thơ Phan Ngọc Thường Đoan từ năm 2001. Số phận của nó cũng như biết bao ca khúc phổ nhạc khác, thậm chí ít nổi tiếng hơn”. Trước đây, bài hát này đã nhiều lần xuất hiện trong các đêm nhạc của Phú Quang.

Nhạc sỹ Phú Quang 

Còn khi nói về Kasim Hoàng Vũ, nhạc sĩ cũng thẳng thắn: “Anh ta hát nhạc của tôi rất hay. Có điều anh này đến nhạc của tôi còn hơi “điệu đà” quá. Kasim chỉ cần bớt “điệu” đi một chút là hoàn hảo. Cái chữ “điệu” ở đây tôi muốn nói Kasim cầu kỳ quá, nhạc của tôi cần sự dung dị trong khi cậu này hơi bóng bẩy một chút, nhạc của tôi vốn không cần “son phấn”, không cần đầu tóc bóng mượt lắm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm