Nơi khai ấn đền Trần vắng bóng người vì dịch Corona

Thế nhưng năm nay tất cả đều vắng lặng. 

Trên nhiều tuyến đường, Ban quản lý Di tích Lịch sử văn hóa đền Trần, chùa Tháp và Nhà đền đã dựng bảng pa nô ghi rõ nội dung: “Để tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, Ban quản lý Di tích Lịch sử văn hóa Đền Trần, chùa Tháp và Nhà đền trân trọng thông báo, không tổ chức lễ hội Khai ấn đền Trần Xuân Canh Tý năm 2020.

Ngày 14 tháng Giêng âm lịch, đóng cửa đền từ 22 giờ đến 7 giờ sáng ngày 15 tháng Giêng âm lịch. Đề nghị nhân dân và du khách đến đền Trần, chùa Tháp đeo khẩu trang, không tập trung đông người và thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch”.

Bảng thông báo dựng tại đền Trần

Ghi nhận của chúng tôi là người dân đã chấp hành rất nghiêm túc. Cụm di tích gồm  đền Trần, chùa Tháp thuộc phường Lộc Vương và đền thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn tại xã Mỹ Phúc đều vắng bóng người.

Những bãi đậu xe rất rộng nhưng không có ô tô nào đậu đỗ, nhiều dãy lán dựng lên để phục vụ hàng lưu niệm không sử dụng. Một người dân bán hàng trước cổng chùa Tháp nằm võng đọc sách. Khi được hỏi về lễ hội ngày mai (14 tháng Giêng), ông cho biết “cấm tiệt rồi, mai cũng như nay thôi". 

Dưới đây là một số hình ảnh tại các điểm chính của di tích, nơi mà giờ này năm ngoài người dân hành hương rất khó khăn mới tới đây được: 

Người bán hàng rong nằm võng thảnh thơi xem điện thoại

Cổng đền thờ Trần Hưng Đạo 

Cổng đền Trần 

Các gian hàng trống trơn

Bãi đỗ ô tô vắng lặng 

Khung cảnh khá yên ắng ở chùa Tháp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm