Nở rộ hẹn hò trên sóng truyền hình

Nhiều năm qua các chương trình hẹn hò vẫn tồn tại với một đời sống riêng, trong đó lâu đời nhất chính là Love Bus - Chuyến xe tình yêu với số đầu tiên vào năm 2008.

Gần 40 gia đình thành hình…

Love Bus - Chuyến xe tình yêu có thể xem là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về hẹn hò với định dạng du lịch trải nghiệm, tạo ra môi trường làm quen cho những người tham gia đăng ký. Chương trình đã phát sóng số cuối cùng vào đầu năm 2017.

Từ thành công của Love Bus với một lượng khán giả riêng, nhà sản xuất chương trình MCV đã tiếp tục mua định dạng (format) Punchi de Deto từ đài truyền hình Kansai TV (Nhật Bản), cho ra đời Bạn muốn hẹn hò để sản xuất từ năm 2013 đến nay. Sau chín năm phát sóng, Love Bus đã se duyên cho hai cặp tham gia chương trình trở thành vợ chồng, còn Bạn muốn hẹn hò sau 360 số phát sóng, đến nay cũng đã trở thành cầu nối 35 cặp vợ chồng đến với nhau.

Trên mảnh đất hẹn hò cho các cặp đôi, các chương trình về tiền và hậu hôn nhân, MCV đã tự viết những định dạng chương trình hẹn hò, yêu, cưới… thuần Việt chứ không mua format nữa. Năm 2017 đánh dấu hàng loạt chương trình thuần Việt từ MCV ra đời: Yêu là chọn, Yêu là cưới, Ngôi nhà chung… Mục tiêu của tất cả chương trình đều hướng đến việc giúp những bạn trẻ bận rộn công việc, những người đang cô đơn có cơ hội hẹn hò, kết bạn và tìm được một nửa của mình.

Cặp đôi diễn viên Tiến Luật - Thu Trang vào vai ông Tơ - bà Nguyệt trong chương trình Khúc hát se duyên. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Ca sĩ Ngô Kiến Huy và á hậu Thúy Vân trong vai trò người dẫn dắt chương trình Khúc hát se duyên. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Hát, ăn… để thành vợ chồng

Trong năm 2017 cũng đánh dấu nhà sản xuất CJ Blue nhảy vào thị trường sản xuất các chương trình hẹn hò với hai format: Vì yêu mà đến, Giai điệu chung đôi. Trong đó, Giai điệu chung đôi là chương trình hẹn hò qua âm nhạc gần như đầu tiên của sóng truyền hình Việt.

Và năm 2018, sau khi các chương trình hài, ca nhạc rơi vào bão hòa, các chương trình talk show với người nổi tiếng bắt đầu nhàm chán thì các nhà sản xuất tiếp tục trở mình với các format hẹn hò. Nhà sản xuất Đông Tây Promotion cũng mua một format hẹn hò của Trung Quốc để đưa vào sản xuất.

Và hẹn hò của năm 2018 không chỉ dừng lại ở những chuyện tâm sự mà đi vào cảm xúc lứa đôi. Khúc hát se duyên (phát sóng vào 20 giờ 35 thứ Tư hằng tuần, kể từ ngày 7-3 trên kênh HTV7) là một format hoàn toàn thuần Việt, dành cho những bạn trẻ độc thân, sở hữu khả năng ca hát tốt. Với độ dài 15 tập, ở mỗi tập của chương trình sẽ có một cô gái vô cùng xinh đẹp làm những công việc khác nhau tham gia tìm kiếm một nửa của mình trong bốn chàng trai được chương trình tuyển chọn trước. Bốn chàng trai sẽ lần lượt trải qua ba vòng thi gồm làm quen, thử thách và tỏ tình để tìm ra người thích hợp nhất với cô gái.

Không chỉ dừng ở việc hát ca như Khúc hát se duyên, một format khác cũng do Điền Quân Media & Entertainment viết ra mang tên Ẩm thực kỳ duyên sẽ lên sóng trong năm nay.

Các sô truyền hình về hẹn hò ngày càng đa dạng, đi từ những cảm xúc đến sở thích cá nhân, đi từ con tim đến tận… dạ dày. Đặc biệt, ở các vùng thành thị, với áp lực công việc, thời gian dành cho bạn bè, tìm hiểu một mối quan hệ ngày càng khó khăn, các chương trình hẹn hò có thể xem là nơi chọn lựa an toàn để biết đâu có thể tìm thấy một nửa của cuộc đời mình.

Yêu là chọn được xem là chương trình hoàn hảo khi kết hợp Bạn muốn hẹn hò và Love Bus. Ở đây, nhân vật muốn được mai mối sẽ có cơ hội gặp ba người do chương trình chọn, những người này cũng đồng ý tìm hiểu nhân vật. Từ đây họ sẽ có những buổi hẹn từ quán cà phê, xem phim, giải trí… để cảm nhận những cảm xúc mang tính cá nhân.

Trong khi đó, ở chương trình Yêu là cưới thì sự đặc thù đối tượng chơi cũng rõ ràng hơn, ngoài những cặp đang yêu sắp tiến đến hôn nhân thì những người tái hôn cũng có cơ hội tham gia chương trình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm