Ninh Dương Lan Ngọc: “Em vẫn chưa phải là ngôi sao”

PV đã trò chuyện với Lan Ngọc khi cô vừa trở về cùng một giải thưởng tại Liên hoan phim Bách Hoa Kim Kê (Trung Quốc).

Như một cô bé Lọ Lem của điện ảnh, từ một sinh viên vô danh, chỉ với vai Nương trong bộ phim truyện nhựa Cánh đồng bất tận, Ninh Dương Lan Ngọc bỗng nổi tiếng với rất nhiều lời ngợi khen. Mới đây, cô gái 21 tuổi này lại đoạt giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất trong hạng mục dành cho phim nước ngoài tại Liên hoan phim Bách Hoa Kim Kê (Trung Quốc).

Còn trẻ nên không muốn vội với nghề

. Chào Lan Ngọc, bạn có thể cho biết một chút về không khí của Liên hoan phim Bách Hoa Kim Kê khi bạn hiện diện ở đó?

+ Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: Đoàn Việt Nam có bốn người, gồm em, anh Thanh Hòa (vai Điền trong Cánh đồng bất tận) và hai chú ở Hội Điện ảnh. Mọi sinh hoạt của đoàn đều được ban tổ chức đưa đón cùng với 22 đoàn của các nước khác. Có điều bốn ngày đầu rất buồn, không ai biết ai nên mọi người chẳng biết làm gì, nói chuyện gì. Sau đó nhờ những hoạt động như chiếu phim, thảo luận về phim, mọi người mới bắt đầu nói chuyện với nhau, lúc đầu về điện ảnh, sau đó về nhiều thứ khác nữa. Thật sự phim ảnh đã khiến mọi người gần gũi nhau hơn.

Khi đoàn Việt Nam đến, Cánh đồng bất tận đã được chiếu. Em không dự được buổi chiếu phim này và cũng không thấy ai nói gì đến phim của mình hết. Thế nhưng khi em đoạt giải thưởng, lập tức mọi người hỏi han thật nhiều, đến xin poster và đĩa phim về để xem. Lúc đó em và cả đoàn vui lắm!

. Vì sao đã được biết đến và khen ngợi rất nhiều với Cánh đồng bất tận song sau đó vẫn chưa thấy bạn có thêm phim nào đáng kể trừ một vai nhỏ trong Long ruồi?

+ Em không có thời gian dành nhiều cho phim dù có khá nhiều lời mời vì em phải học để thi tốt nghiệp. Vả lại việc nhận được quá nhiều thứ tốt đẹp từ một vai diễn, với em cũng là một áp lực quá lớn. Vậy nên em cũng phải lựa chọn kịch bản nào thích hợp với mình mới dám nhận lời tham gia.

Ninh Dương Lan Ngọc: “Em vẫn chưa phải là ngôi sao” ảnh 1

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: “Em thích được là chính mình, được làm điều mình thích và em đang hạnh phúc vì điều đó”. Ảnh: HÒA BÌNH

Ninh Dương Lan Ngọc: “Em vẫn chưa phải là ngôi sao” ảnh 2

Ninh Dương Lan Ngọc (vai Nương) trong Cánh đồng bất tận. (Ảnh do BHD cung cấp)

. Bạn có sợ mình sẽ vuột mất cơ hội không khi sự quan tâm với vai Nương và những giải thưởng từ vai này qua đi với thời gian?

+ Em nghĩ mình còn trẻ, cơ hội còn nhiều, không có gì phải vội. Mình phải học thêm thật nhiều thứ như kiến thức, kinh nghiệm sống, khả năng diễn xuất… để những vai diễn về sau được tốt hơn. Em vẫn đang sống trong môi trường sư phạm nên được các thầy cô chỉ dạy rất kỹ về ý thức trên con đường làm nghề…

. Được báo chí nhắc đến nhiều, nhận được một số giải thưởng vinh dự, được mời xuất hiện trong một số sự kiện quan trọng…; trước nhiều cơ hội mở ra, bạn có suy nghĩ gì?

+ Em chưa thấy mình là một người nổi tiếng hay một ngôi sao. Ra đường vẫn chỉ có một số khán giả con nít và khán giả trẻ biết em vì có xem phim truyền hình thiếu nhi Mệnh lệnh hoa hồng hay xem tin tức giải trí thường xuyên. Tiền em kiếm được cũng không nhiều lắm. Em không muốn chứng tỏ mình đang ở một vị trí nào. Nhiều anh chị trong giới còn bảo là em giản dị quá, phải biết chăm chút hình thức hơn khi làm nghệ sĩ. Em nghĩ mình còn phải học thêm về giao tiếp để có thể trao đổi thoải mái với khán giả, đồng nghiệp.

Scandal - tiền - hạnh phúc và thành công

. Giới văn nghệ - giải trí hiện nay thường được chia làm hai loại: Diễn viên thực lực hay những ngôi sao phim giải trí… Còn bạn?

+ Một đạo diễn trẻ có nhiều phim ăn khách hiện nay nói rằng em có cơ hội để đạt được cả hai điều đó. Em cũng đang cố gắng để vừa có thể là một diễn viên thể hiện được những vai tâm lý sâu sắc trong dòng phim nghệ thuật, vừa có thể là một ngôi sao của dòng phim giải trí.

. Là một bạn trẻ tham gia giới giải trí, bạn nghĩ gì về hiện tượng nhiều người trẻ đang cố ý tạo ra scandal để nổi tiếng nhanh chóng?

+ Điều này tùy suy nghĩ làm nghề của mỗi người. Em rất sợ scandal. Em từng bị “dính” một cái; đã rất mệt mỏi, căng thẳng để vượt qua nó mà chẳng thấy có lợi ích nào. Nếu có lợi ích từ scandal đi nữa thì thà không có vẫn sướng hơn. Bởi dù sự thật mình không như vậy nhưng mình cũng rất khốn khổ vì không thể không suy nghĩ trước những lời bàn ra tán vào trên mạng.

. Là một người trẻ có nhiều cơ hội về sự thành công và nổi tiếng, bạn nghĩ gì về tiền bạc - hạnh phúc và thành công?

+ Thành công đi đôi với sự nổi tiếng, được nhiều khán giả biết tới là điều bất cứ diễn viên nào cũng mong muốn khi bước vào nghề. Em sẽ luôn cố gắng để có thành công và sẽ làm nghề bằng tất cả đam mê. Còn tiền bạc là điều rất cần thiết trong cuộc sống. Mình luôn phải kiếm tiền nhưng em không chạy theo đồng tiền bằng mọi giá. Em thích được là chính mình, được làm điều mình thích và em đang hạnh phúc vì điều đó.

. Bạn có kế hoạch gì cho tương lai để đạt được những mục tiêu đó?

+ Khi thi đậu và học ngành diễn viên, em thấy tương lai của mình rất mơ hồ, vậy nên em từng nghĩ đến việc phải học thêm một ngành khác sau khi ra trường. Bây giờ đã ít nhiều được biết đến, đã có thể kiếm tiền tự lo cho bản thân, em vẫn thấy chưa có gì chắc chắn nên sẽ học thêm Anh văn và kinh tế để chuẩn bị cho tương lai. Em mơ ước được theo nghiệp diễn suốt đời nhưng nếu không sống được bằng nghề này, em sẽ sống bằng công việc kinh doanh chẳng hạn.

. Xin cảm ơn Lan Ngọc.

Từng mong được đóng vai Sương

Em đã đọc Cánh đồng bất tận từ khi chưa hề nghe về dự án phim. Thậm chí em còn muốn dựng một tiểu phẩm về truyện vì lúc đó em đang theo học CĐ diễn viên Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Bọn em phải thực hành tự viết tác phẩm, tự diễn khi đang học. Lúc ấy em hình dung Nương rất khác với trong phim, chỉ lầm lì chẳng nói câu nào, chỉ thể hiện nội tâm qua ánh mắt. Như vậy thì rất khó nên em chỉ muốn đóng vai Sương. Em từng nói với thầy mình: “Thầy ơi, vai Nương không nói câu nào, có cái gì đâu để con diễn”. Tuy nhiên, cuối cùng tiểu phẩm dự định ấy cũng không thành.

Còn Nương trong phim là một phần suy nghĩ của em, cộng với sự yêu cầu, phân tích của đạo diễn.

Diễn viên NINH DƯƠNG LAN NGỌC

HÒA BÌNH thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm