Ninh Dương Lan Ngọc: Ác và dữ hơn vì cuộc ‘lột xác’

Cô diễn viên trẻ mà khán giả luôn xếp vào hàng “ngọc nữ” đang quyết liệt “lột xác” thành một phụ nữ quyến rũ, cá tính, mạnh mẽ.

Năm năm qua, với Cánh đồng bất tậnTrúng số mới đây, Ninh Dương Lan Ngọc có hai lần đoạt giải Nữ diễn viên chính phim điện ảnh xuất sắc nhất ở Cánh diều vàng bằng hai nhân vật hiền lành, trong sáng như chính bản tính của cô.

Hết ngoan hiền thì tiền bạc và danh tiếng kéo đến

. Phóng viên:Hai năm nay, chị có hài lòng về sự thay đổi hình ảnh của mình? Việc thay đổi này do chị quyết định hay do ai tư vấn?

+ Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: Cũng không phải do ai tác động đâu. Chỉ là thời gian cho chính tôi câu trả lời. Càng trải qua nhiều năm làm nghề tôi càng thấy mình trưởng thành và thay đổi. Kiểu như thời trẻ ta thích thức ăn nhanh, thích những chuyến rong ruổi xa xôi và sống bất cần, đến một giai đoạn ta lại tìm về những thứ bình dị, một mái ấm và cần cuộc sống vững chắc. Tôi có thời gian làm nghề không phải quá dài nhưng đủ để những kinh nghiệm và trải nghiệm đọng lại trong bản thân. Tôi thấy mình cần sự trưởng thành, một sự thay đổi, không thể cứ là một cô công chúa ngoan hiền. Hơn nữa tôi vốn không phải tuýp phụ nữ như vậy. Và trên hết, tôi thấy thoải mái với hình ảnh mới, vì có lẽ phần nào đó, đây mới là Ninh Dương Lan Ngọc.

. Giới showbiz bây giờ có câu “không sexy không thành công”. Câu nói này có đúng với chị?

+ Muốn sexy cũng không dễ đâu. Bây giờ khán giả họ văn minh và tinh tế hơn nhiều. Chứ không phải xẻ ngực sâu hun hút, xẻ váy khoe chân miên man là thành một cô nàng sexy. Cái thời đó qua rồi. Bây giờ sexy ngoài ăn bận, sắc vóc còn phải có thần thái, có phong cách. Các cô nàng sexy bây giờ cô nào cũng có cái thần đó mới thành công. Tôi suy nghĩ theo hướng này và cố gắng trở thành một cô nàng như vậy.

Để có vẻ đẹp cá tính và trông… ác hơn cho các vai diễn, Ninh Dương Lan Ngọc giảm cân tối đa cho gương mặt góc cạnh hơn.

Đánh đấm tưng bừng để không còn là “ngọc nữ”

. Chị có thể chia sẻ quá trình “lột xác” của mình?

+ Tôi có êkíp hỗ trợ. Chẳng ai đi một mình mà có thể tiến lên một chặng đường dài. Phía sau tôi là rất nhiều cánh tay giúp đỡ: từ trang điểm, thiết kế, tư vấn phong cách… Họ là những người tôi luôn muốn vinh danh vì những giúp đỡ âm thầm. Thay đổi thì không khó khăn gì mấy. Khó ở chỗ tìm được người giúp và người tư vấn phù hợp với chính mình hay không. Có một thời gian dài tôi vẫn là một cô Nương mới bước chân vào nghề. Tôi loay hoay vì không có định hướng, không tìm được những người tin tưởng và trao gửi hình ảnh của mình. Sự lột xác hôm nay là cả một quá trình dài của mọi người góp sức.

. Chị nghĩ gì khi có nhiều khán giả đã cảm thấy bất ngờ khi chị vào vai Cám chứ không phải là Tấm? Với vai đả nữ trong Găng tay đỏ sắp tới, chị đã chuẩn bị những gì?

+ Tất cả sự chuẩn bị của tôi là một tính cách mạnh mẽ và quyết liệt. Tôi đang hướng đến nhiều cái đích hơn, muốn thử sức mình nhiều hơn. Tôi chọn vai Cám hay đánh đấm tưng bừng trong những dự án mới đều cốt để khán giả nhìn thấy một Lan Ngọc hoàn toàn khác. Một Lan Ngọc không phải là “ngọc nữ”.

“Tôi thích tiền và không ngại đại gia”

. Hiện có một quan niệm rằng nghệ sĩ trẻ đẹp, nổi tiếng, tài năng chỉ xứng với đại gia, chỉ nên cặp đôi với đại gia hay thiếu gia. Với chị thì sao?

+ Tôi thích tiền và không ngại đại gia. Giàu không phải là cái tội. Mê làm giàu cũng không là tội nốt. Nếu yêu một đại gia, tôi cũng chẳng thấy vấn đề gì. Nhưng phải là yêu cái đã. Với tôi, tình cảm phải đến trước rồi mới nhìn tới địa vị và tiền tài của người đó. Tôi không thể gần gũi một người mình không yêu. Nhưng dù sao tôi cũng thích tiền do chính mình làm ra hơn nên nếu có yêu một đại gia, tôi vẫn sẽ đi làm và lăn lộn với nghề như thường.

. Bây giờ Ninh Dương Lan Ngọc có vẻ đã thay đổi quá nhiều từ quan điểm sống đến vẻ bên ngoài. Ngay cả việc có một cuộc tiếp xúc với chị cũng khó khăn hơn trước đây. Không lẽ chị chấp nhận đánh đổi sự hồn nhiên đã từng là một thế mạnh, một sức hút lớn của mình?

+ Tôi không tin việc mãi là một cô bé sẽ luôn là thế mạnh của mình. Trước đây điều này có thể đúng nhưng sau này thì chưa chắc. Một ngày làm cô gái 20, được. Một năm làm cô gái 20, được. 10 năm vẫn là một cô gái 20, chắc chắn có vấn đề. Nếu mọi người khát vọng một cái tôi hồn nhiên chắc chắn showbiz sẽ không thiếu những nhân tố mới để thỏa mãn. Còn Lan Ngọc, hãy để cô nàng đó đi đúng với sự phát triển của mình. Dù gì một phụ nữ từng trải cũng có những quyến rũ riêng cho mình.

. Xin cám ơn chị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm