Những vở kịch để đời của Lưu Quang Vũ sắp trình làng

Theo đó, liên hoan sẽ trình diễn các vở diễn: “Lời nói dối cuối cùng”, “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”, “Ai là thủ phạm?”, “Lời thề thứ 9”.

Thông tin trên vừa được Nhà hát Tuổi trẻ phát đi ngày 31-7. Sự kiện này nhằm kỷ niệm gần 40 năm đã trôi qua kể từ ngày kịch bản đầu tay “Sống mãi tuổi 17” của Lưu Quang Vũ được ra mắt công chúng trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ.

Từ đó đến nay, những kịch bản của Lưu Quang Vũ đã lần lượt được ra đời và đưa lên sân khấu, làm dày thêm những kịch mục biểu diễn của Nhà hát Tuổi trẻ trong nhiều thập niên qua với những “Tin ở hoa hồng”, “Lời thề thứ 9”, “Mùa hạ cuối cùng”, “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”, “Lời nói dối cuối cùng”, “Ai là thủ phạm” và gần đây nhất là “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”.

Những vở kịch để đời của Lưu Quang Vũ sắp trình làng ảnh 1
Hình ảnh trong vở kịch: Lời thề thứ 9

Đã 30 năm trôi qua kể từ khi nhà viết kịch tài danh Lưu Quang Vũ ngừng bút khi đang ở tuổi 40 đầy sung sức sáng tạo nghệ thuật, chưa bao giờ tên tuổi và ký ức về ông ngừng hiện hữu trên sân khấu nước nhà cũng như trong tâm trí khán giả.

Để tri ân một tượng đài của nền kịch nghệ Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức đợt biểu diễn các tác phẩm đặc sắc của ông đã thành danh trong các kỳ liên hoan sân khấu toàn quốc góp phần làm nên tên tuổi của Nhà hát Tuổi trẻ với tên gọi “Liên hoan các tác phẩm Lưu Quang Vũ”.

Sự kiện này sẽ mang đến cho khán giả cơ hội được thưởng thức các tác phẩm sân khấu đặc sắc được thể hiện xuyên suốt chặng đường 40 năm Nhà hát Tuổi trẻ với “Kịch Lưu Quang Vũ”. Đây sẽ là một không gian nghệ thuật mang đến nhiều cảm xúc đẹp, nước mắt, tiếng cười cùng những thổn thức, đồng vọng, thêm một lần nữa khẳng định tài năng và những giá trị nghệ thuật đích thực sẽ vẫn tiếp tục được trân trọng, vinh danh và tỏa sáng lấp lánh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.