Những trò lố của giám khảo

Nào chuyện các huấn luyện viên (HLV) giành giật nhau các thí sinh (TS) triển vọng bằng những cách khó coi như đá xoáy nhau, chê bai đối thủ và tự khen mình hoặc đùa giỡn, bỡn cợt rất bát nháo, thậm chí ôm hôn nhau trước hàng triệu cặp mắt của khán thính giả truyền hình. Có khi tâng bốc các TS lên tới trời xanh như đứng dậy vỗ tay, vò đầu, bứt tóc thể hiện sự ngưỡng mộ hết cỡ. Có lúc lại dìm TS không ăn cánh tới đất đen, chê bai nhiều câu rất khó nghe! Không hiểu sao các gameshow quanh đi quẩn lại vẫn chỉ mấy khuôn mặt giám khảo, HLV đó, dù là cuộc thiTìm kiếm tài năng Việt (Vietnam's Got Talent)hay các cuộc thi ca nhạc, tấu hài... Gameshow nào cũng thấy mặt Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành... Không phải vơ đũa cả nắm, trong số đó cũng có một vài gương mặt tương đối tạo được niềm tin cho người xem như các nhạc sĩ Đức Huy, Huy Tuấn, các ca sĩ Quang Dũng, Mỹ Linh,...

Rất đáng buồn là vừa qua một vụ việc quá phản cảm của chương trình X-Factor (Nhân tố bí ẩn) mùa thứ hai phát trực tiếp trên truyền hình trước hàng triệu khán thính giả, phải nói là đã quá đà, quá lố. Với bốn HLV gồm các ca sĩ nổi tiếng về chuyên môn là Thanh Lam, Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương cùng nhạc sĩ Dương Khắc Linh, cứ tưởng sẽ là những người cầm cân nảy mực nghiêm túc. Nhưng thật đáng chê trách, đêm 24-7, ca sĩ Tùng Dương đã bắn phát pháo gây gổ, chê bai nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Thật ra tôi cũng chẳng biết gì về anh chàng nhạc sĩ này nhưng trên sóng truyền hình trực tiếp, hành động chê bai đồng nghiệp cùng ngồi trên ghế giám khảo như thế là quá lố. Chuyện là khi TS Minh Như hát ca khúc Who cares (Không quan tâm)của Dương Khắc Linh. Tùng Dương đã mất kiểm soát vì hình như anh cho rằng ca khúc nói trên của nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã đá xoáy mình. Anh bảo anh “cảm thấy bị sỉ nhục khi nghe ca khúc này”. Dương Khắc Linh cũng không vừa khi đã đáp trả nảy lửa. Và cuộc khẩu chiến đã nổ ra khi Thanh Lam vào phe Tùng Dương để đốp chát với Dương Khắc Linh khiến Hồ Quỳnh Hương phải can ngăn. Cả MC Thành Trung cũng vội vàng xuống bàn giám khảo giảng hòa để chặn đứng chuyện xấu nhất có thể xảy ra! Thật không ngoa khi có một lời còm gọi cuộc thi này như cái “chợ nhạc”!

Trước đó, đêm 23-7, chương trình The Face (Tìm kiếm gương mặt thương hiệu) tập 6, HLV Phạm Hương tạo sự hiềm khích với hoa khôi áo dài Lan Khuê khi thẳng tay loại TS tài năng cuối cùng của đội Lan Khuê khiến Lan Khuê khóc nức nở. Phạm Hương đã ba lần liên tiếp loại các TS giỏi của đội Lan Khuê để bảo vệ TS đội mình như lời cô nói công khai với mọi người. Cô bảo vì TS Kim Chi của Lan Khuê quá xuất sắc nên cô phải thẳng tay loại để TS đội cô có cơ hội. Nhiều khán giả truyền hình theo dõi cuộc thi quá bất mãn với cách hành xử của hoa hậu Phạm Hương, mà cô còn châm thêm dầu khi nói mình cần làm như thế. Trước đó, trong tập 5, khán giả truyền hình cũng đã hết sức bất ngờ khi “hoa hậu thân thiện” Phạm Hương đã đập bàn, quát tháo, nạt nộ TS Diệp Linh Châu của đội cô làm cả hai HLV Hồ Ngọc Hà và Lan Khuê ngồi bên cũng phải giật mình. Hình như họ bị sốc.

Dù chỉ là những gameshow mang nặng tính giải trí nhưng những người tham gia, đặc biệt là các giám khảo, HLV - những người nổi tiếng, người của công chúng - rất cần có một mẫu số văn hóa tối thiểu, không nên có những hành động tự phát thiếu kiềm chế, có khác chi coi thường những người đang theo dõi tại sân khấu hay qua màn ảnh nhỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm