'Những tiếng thở dài' cho ngày Sài Gòn gió

Chiều 6-1, ca sĩ Lân Nhã đã có buổi giới thiệu MV Những tiếng thở dài, một sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại sau nhiều năm vắng bóng.

Lân Nhã là một gương mặt nhận được nhiều sự chú ý khi tham gia Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2010. Giọng hát của Lân Nhã nhiều nội lực, cảm xúc, thế nhưng con đường âm nhạc của Lân Nhã cũng khá lận đận. Trong suốt một thời gian dài, Lân Nhã gần như mất tích khỏi thị trường nhạc Việt. Đó lã quãng đời anh chủ yếu lồng tiếng cho các phim và ít đi hát dần; cũng bởi ca hát vốn không phải là con đường dễ cho người chỉ có giọng hát đẹp như Lân Nhã. Việc lồng tiếng cũng giúp Lân Nhã chắt bóp đủ cho đời sống gia đình với vợ và hai con nhỏ.

Lân Nhã trong MV Những tiếng thở dài 

Cho đến năm 2017, đặc biệt ở chương trình Mặt Nạ Ngôi Sao, Lân Nhã được chú ý bởi những bản nhạc tình và cả nhạc Trịnh Công Sơn. Và giữa năm 2017, sê ri những ca khúc nhạc Hoa lời Việt như: Dĩ vãng nhạt nhoà, Tình nồng, Chỉ còn mình anh, Hoa tàn, Khúc nhạc buồn, Hoa nào hoa trắng... được Lân Nhã làm lại cũng tạo được chú ý ở cộng đồng mạng. Sê ri nhạc Hoa lời Việt không quá tốn kém trong sản xuất bởi MV thực hiện chủ yếu theo kiểu MV Lyrics (clip kết hợp giữa bản audio và lời bài hát) hoặc MV quay đơn giản trong studio.

Chính bước thăm dò khôn ngoan này tạo hiệu ứng rất tốt cho Lân Nhã; cùng đó là chuỗi các buổi diễn Kcâu chuyện tình đã giúp Lân Nhã trở thành một nam ca sĩ hát tình ca ấm áp.

Lân Nhã và bạn diễn trong MV Những tiếng thở dài

MV Những tiếng thở dài có thể xem là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại quyết liệt sau nhiều năm vắng bóng và cũng mở đầu cho nhiều dự án đầy hứa hẹn khác của anh trong năm 2018.

Những tiếng thở dài là sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, một bản ballad nhẹ nhàng, sâu lắng được nhà sản xuất âm nhạc Phạm Hải Âu hoà âm. Bài hát là một câu chuyện tình buồn khi hai người đã chia xa vì không còn tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn. Nhưng bản chất của một tình yêu đẹp thì luôn tạo nên những kỷ niệm khó quên, thậm chí là không thể quên, nên sau khi chia tay, người ở lại cứ mãi sống với những kỷ niệm đó, mãi mong ước được có lại cảm xúc ngày còn bên nhau.

Chú chó husky là bạn diễn của Lân Nhã trong MV mới

Ngoài phần âm nhạc dễ đến với cảm xúc khán giả thì MV Những tiếng thở dài của Lân Nhã còn gây ấn tượng mạnh cho khán giả bởi những khung cảnh, góc quay lãng mạn được thực hiện tại TP Đà Lạt.

Có lẽ người xem sẽ không dễ chối từ đến một vùng đất lạnh nào đó trong những ngày này khi xem MV Những tiếng thở dài… và nghe câu hát “Tỉnh giấc chợt trong thấy đã ở nơi xa. Cảm giác chẳng biết đâu là nhà…”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm