Những sao Việt giã từ sự nghiệp giữa thời hoàng kim

Diễm Hương

Diễm Hương sinh năm 1970, là nữ diễn viên được yêu thích và gần như là ngôi sao lớn nhất của điện ảnh Việt Nam vào cuối những năm 80 và đầu thập niên 90. Những vai diễn của cô trong Nước mắt học trò, Phạm Công – Cúc Hoa, Sơn Tinh – Thủy Tinh... đều khiến khán giả phải hâm mộ từ lối diễn xuất tự nhiên, tình cảm đến gương mặt cực kỳ duyên dáng, ăn ảnh. Thời bấy giờ, Diễm Hương trở thành cái tên bảo chứng cho sự ăn khách của bất kỳ bộ phim nào và làm nên mùa bội thu cho điện ảnh Việt.

Nhập mô tả cho ảnh
Diễm Hương đã trở thành cái tên đảm bảo cho sự ăn khách của bất kỳ bộ phim nào.

Tuy nhiên, không lâu sau đó cùng sự bão hòa của những bộ phim tình cảm đậm nước mắt – vốn là thế mạnh của Diễm Hương, cô và nhiều tên tuổi đình đám khác quyết định lùi khỏi làng giải trí. Cô  không cố gắng bám trụ như các đồng nghiệp khác mà lặng lẽ lấy chồng, sinh con và sang Canada định cư.

Năm 2007, Diễm Hương bất ngờ trở về Việt Nam với vai trò khách mời của một hãng mỹ phẩm. Thời gian trôi qua, mỹ nữ của điện ảnh Việt một thời vẫn mang vẻ đẹp dịu dàng và buồn man mác.

Lần trở về hiếm hoi của Diễm Hương sau nhiều năm định cư tại Canada.
Lần trở về hiếm hoi của Diễm Hương sau nhiều năm định cư tại Canada.

Không còn mặn mà với sự săn đón của truyền thông, Diễm Hương ngại ngùng lẫn tránh tất cả mọi ống kính máy ảnh. Nhiều năm trôi qua, dù đã rời xa màn ảnh, nhưng Diễm Hương vẫn là thần tượng của nhiều thế hệ khán giả, vẫn khiến nhiều người nhớ đến như một gương mặt đẹp hiếm thấy của điện ảnh Việt thời kỳ hoàng kim.

Tiến Đoàn

Chấp nhận rời bỏ bục giảng ĐH Cần Thơ để dấn thân vào showbiz với vai trò là một người mẫu, Tiến Đoàn nhanh chóng khẳng định hình ảnh và sức ảnh hưởng của mình. Anh là người Việt Nam đầu tiên đạt ngôi vị cao nhất tại một cuộc thi sắc đẹp quốc tế dành cho phái mạnh cùng danh hiệu Nam Vương cuộc thi Mister International 2008.

Nhập mô tả cho ảnh
Sở hữu body săn chắc và gương mặt nam tính, nhưng Tiến Đoàn liên tục bị ném đá vì cách tạo dáng phản cảm.

Với danh hiệu này cùng thân hình lý tưởng, gương mặt góc cạnh đầy nam tính, Tiến Đoàn nhanh chóng trở thành cái tên được nhiều tạp chí, nhãn hàng săn đón. Tuy nhiên, anh lại không may dính phải sự cố chụp ảnh cho một tạp chí Thái Lan với hình tượng vô cùng phản cảm. Bắt đầu thời điểm này, từ một người mẫu đắt show, anh bị dư luận lên án và chỉ trích nặng nề. Kèm thêm đó là những nghi án về giới tính, cặp với đại gia, cũng như những hình ảnh "chơi bời" của anh bên cô gái lạ bị phát tán tràn lan trên mạng càng khiến danh tiếng của anh đi xuống.

Giữa bão dư luận, Tiến Đoàn quyết định ở ẩn, anh nói không với lời mời tham gia sự kiện, sàn catwalk từ đó cũng vắng bước chân của Nam vương. Giữa năm 2013, anh mới bất ngờ xuất hiện trở lại nhưng không phải với vai trò là một người mẫu mà lại đang tham gia một khóa huấn luyện học viên phi công.

Nhập mô tả cho ảnh
Sau khi giã từ sàn catwalk, Nam vương Tiến Đoàn theo đuổi đam mê chinh phục bầu trời.

Tiến Đoàn chia sẻ phi công là niềm đam mê lớn thứ nhì sau nghệ thuật của anh. Sau những sự cố ảnh hưởng đến danh tiếng của mình, anh quyết định giã từ ánh đèn sân khấu để theo đuổi công việc chinh phục bầu trời.

Lê Tuấn Anh

Trong thời kỳ hoàng kim của dòng phim mỳ ăn liền, Lê Tuấn Anh là lựa chọn hoàn hảo của các đạo diễn cho những vai sở khanh, đểu cáng. Sở hữu vẻ ngoài lãng tử và bụi bặm có thể dạ gục trái tim của bất cứ cô gái trẻ nào, nhưng Lê Tuấn Anh lại không ít lần bị khán giả dành lời chua cay cũng chỉ vì vào vai phản diện quá ngọt. Một thời gian dài, anh được đo ni đóng giày với những vai diễn “đáng ghét” và dần xây dựng thành công mảnh đất của riêng mình.

Tuy nhiên đến năm 1998, anh nhận ra con đường thoái trào tất yếu của dòng phim thị trường và quyết định từ bỏ nghệ thuật sau khi hoàn thành vai diễn cuối trong Gió qua miền tối sáng.

Nhập mô tả cho ảnh
Lê Tuấn Anh thành công rực rỡ với những vai diễn phản diện.

Vài năm sau, Lê Tuấn Anh kết hôn cùng Hồng Vân, sau khi cả hai đều trải qua những đổ vỡ trong hôn nhân. Thua vợ 3 tuổi cùng việc Hồng Vân đã có 2 con riêng, nhiều người không tin mối quan hệ của họ sẽ vững bền.

Không lên tiếng tranh cãi hay phủ nhận, chàng lãng tử năm nào và vợ lẳng lặng vun vén hạnh phúc riêng. Giờ đây, họ đã có thể mỉm cười vì cô bé Bí Ngô xinh xắn ngày càng đáng yêu, ngộ nghĩnh. Hai con của Hồng Vân cũng rất yêu quý, tôn trọng người cha mới.

Nhập mô tả cho ảnh
Anh hy sinh lùi vều hậu trường để chăm sóc con cái.

Khi Hồng Vân mới thành lập sân khấu kịch Phú Nhuận với vô vàn khó khăn, Lê Tuấn Anh đã quyết định bỏ ngỏ niềm đam mê nghệ thuật để lui về chăm chút gia đình, mở nhà hàng ăn uống, tạo “sân sau” hỗ trợ cho vợ.  

Trong một buổi phỏng vấn, anh từng chia sẻ: "Nhà không thể có 2 nghệ sĩ. Một người phải hy sinh để chăm lo gia đình, kinh tế, còn một người tung hoành, cống hiến cho nghệ thuật. Có 1 con chung và sống cùng 2 con riêng của Hồng Vân, gia đình họ luôn tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc".

Việt Quang           

Cách đây gần chục năm, cái tên Việt Quang từng được coi là đối thủ của Đan Trường. Anh là ngôi sao cùng thời với Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Đàm Vĩnh Hưng, Lâm Chí Khanh... Có giọng hát hay, cộng với ngoại hình ưa nhìn, anh sở hữu không ít các bài hit đình đám như Tình ơi, Về đây, Tình anh, Những điều lạ, Ánh sáng trong đêm... Trong một bài báo cách đây 3 năm, Việt Quang từng chia sẻ trong những năm 2007 trở về trước, anh kiếm tiền rất dễ vì show diễn luôn dồn dập.

Nhập mô tả cho ảnh
Cách đây gần chục năm, cái tên Việt Quang từng được coi là đối thủ của Đan Trường.

Tuy nhiên vào năm 2007, đang ở đỉnh cao nghề nghiệp và tạo được chỗ đứng riêng trong làng nhạc, Việt Quang đột ngột mất tích mà không để lại bất kỳ dấu vết nào cùng sự hoài nghi của khán giả. Nhiều lời đồn thổi cho rằngViệt Quang sau một đêm diễn bất ngờ bị mất giọng, không thể hát nổi. Nghe theo lời khuyên của gia đình, nam ca sĩ quyết định sang Canada để vượt qua cú sốc.

Đến năm 2012, Việt Quang bất ngờ quay trở lại và kể cho khán giả nghe về khoảng thời gian ở ẩn của mình. Nam ca sĩ chia sẻ anh bị kẻ xấu chơi bùa ngải, thậm chí còn định tự tử do quá nhiều áp lực. Từ đó anh tuột dốc không phanh về sự nghiệp, tiền bạc và cả sức khỏe

Sự trở lại lần này của Việt Quang không thành công như mong đợi.
Sự trở lại lần này của Việt Quang không thành công như mong đợi.

Tuy nhiên, sự trở lại lần này của Việt Quang không thành công như mong đợi. Tham gia trình diễn tại một đêm nhạc vào giữa năm ngoái,Việt Quang không còn đẹp như trước, còn giọng hát thì yếu ớt lạ thường. Sau lần đó, Việt Quang mất tích thêm một lần nữa.

Quang Vinh

Không chỉ sở hữu giọng hát hay, “hoàng tử sơn ca” Quang Vinh còn khiến các fan phát cuồng với ngoại hình thư sinh, răng khểnh dễ thương. Năm 2003 chính là thời kỳ hoàng kim của Quang Vinh khi anh phát hành album vol.4 Tình yêu tìm thấy tập hợp những bài hát tâm đắc nhất của anh như Vào đời, Miền cát trắng…. Album này cũng đem về cho anh kha khá các giải thưởng.

Hoàng tử sơn ca đốn tim nhiều cô gái trẻ.
Hoàng tử sơn ca từng đốn tim nhiều cô gái trẻ.

Năm 2008, một lần nữa, cái tên Quang Vinh lại phất lên như khi kết hợp cùng Bảo Thy với Ngôi nhà hoa hồng, Vẫn tin mình có nhau... Tuy nhiên sau đó họ cũng không có nhiều dịp để cùng hợp tác. 

Cũng bắt đầu từ đó, Quang Vinh không còn hoạt động âm nhạc sôi nổi. Anh dần ít cho ra sản phẩm âm nhạc và hiếm khi chạy show đi diễn như các ca sĩ cùng thế hệ với mình. Được biết, Quang Vinh quyết định giã từ sự nghiệp để tập trung phát triển công việc kinh doanh riêng của gia đình. Công việc mới khá thuận lợi, suôn sẻ nên nam ca sĩ cũng không còn bận tâm chuyện sống bằng nghề ca hát.

Nhập mô tả cho ảnh
Quang Vinh quyết định giã từ sự nghiệp để tập trung phát triển công việc kinh doanh riêng của gia đình.

Giờ đây, hoàng tử sơn ca ngày nào dường như bỏ ngoài tai những đồn thổi, thị phi của showbiz và không phát hành thêm sản phẩm nào. Thỉnh thoảng anh vẫn vài lần tham gia các chương trình lớn với phong thái chững chạc và nam tính hơn rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm