Những sao Việt có trình độ học vấn cao

Nhập mô tả cho ảnh
Mới về nước cách đây không lâu nhưngHuyền Nysớm gây chú ý bằng những ồn ào xung quanh tin đồn tình ái với ca sĩ Đan Trường. Tuy nhiên, cô dần chứng tỏ mình là nghệ sĩ có tài năng khi liên tiếp được mời đảm nhận dẫn dắt MC cho các liveshow của Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng và tham gia các chương trình event song ngữ. Ít ai biết, Huyền Ny là một trong số các nghệ sĩ Việt hiếm hoi có bằng tiến sĩ chuyên ngành Dược tại một trường ĐH ở tiểu bang Nebraska - Mỹ.
Nhập mô tả cho ảnh
Giọng ca thành danh từ chương trình Sao Mai điểm hẹn -Ngọc Anh- là một trong những sao Việt rất ham học. Ban đầu, bà mẹ một con chỉ đỗ trường CĐ Văn hóa nghệ thuật quân đội. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp, cô tiếp tục thi vào trường ĐH Văn hóa rồi lại theo học lớp Cao học ở chuyên ngành này. Cuối năm 2010, Ngọc Anh nhận bằng thạc sĩ ở tuổi 29.
Nhập mô tả cho ảnh
Chẳng phải ngẫu nhiênDanh Tùngđược mệnh danh là "trai ngoan" của showbiz Việt. Không chỉ là một MC tài năng, diễn viên triển vọng, chàng trai sinh năm 1984 còn là một sao Việt rất chịu khó học hỏi. Anh từng đi du học ở Ấn Độ. Khi trở về, dù bận rộn với công việc MC, đi đóng phim... nhưng Danh Tùng vẫn âm thầm tiếp tục việc học. Anh đã nhận bằng thạc sĩ Luật học ở tuổi 30.
HH Bùi Bích Phương sinh năm 1971, là HH Việt Nam đầu tiên kể từ khi đất nước thống nhất (lúc bấy giờ là HH Báo Tiền phong). Khi ấy, Bùi Bích Phương mới là tân sinh viên khoa Tiếng Anh của trường ĐH Tổng hợp Hà Nội. Cô từng nhận học bổng đi du học Hàn Quốc và đã tốt nghiệp cao học ngành Quảng trị kinh doanh tại ĐH Tổng hợp Seoul. HHVN 1988 Bùi Bích Phương ngày ấy… Bùi Bích Phương đảm nhiệm vị trí điều phối hoạt động của Quỹ Giáo dục ĐH và sau ĐH Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á. Với hoạt động truyền thông đại chúng, cô vẫn thường xuất hiện tại các cuộc thi Hoa hậu với tư cách là thành viên ban giám khảo và một số sự kiện của thủ đô Hà Nội.
Người đẹpBùi Bích Phươnglà Hoa hậu Việt Nam đầu tiên (năm 1988) kể từ khi đất nước thống nhất. Khi ấy, Bùi Bích Phương mới là tân sinh viên khoa tiếng Anh của trường ĐH Tổng hợp Hà Nội. Cô từng nhận học bổng đi du học Hàn Quốc và đã tốt nghiệp cao học ngành Quản trị kinh doanh tại ĐH Tổng hợp Seoul. Đã 26 năm kể từ ngày đăng quang, Bùi Bích Phương vẫn được cho là Hoa hậu Việt Nam thành công nhất trong cả sự nghiệp và hạnh phúc gia đình.
Ngô Phương Lan là một trong những Hoa hậu vừa có tài vừa có sắc. Không chỉ là một ái nữ sinh ra và lớn lên trong một gia đình danh gia vọng tộc, người đẹp sinh năm 1987 là người rất ham học hỏi. Năm 1993, đang học lớp 1 ở Hà Nội thì Ngô Phương Lan đã theo gia đình sang Hoa Kỳ vì khi đó Ngô Quang Xuân làm Đại sứ Việt Nam tại Liên hiệp quốc. Ngô Phương Lan từng được tổng thống Mỹ Bill Clinton trao tặng bằng khen vì thành tích học tập cao ở trường Tiểu học New York. Lên trung học Ngô Phương Lan xuất sắc vượt qua kỳ thi tú tài toàn phần Pháp của Trường quốc tế Pháp. Cô tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế tại Đại học Geneve với bản luận văn xuất sắc và được đánh giá rất cao về đề tài văn hóa lịch sử.
Ngô Phương Lanđược đánh giá là hoa hậu vừa có tài vừa có sắc. Năm 1993, khi đang học lớp một ở Hà Nội, Ngô Phương Lan theo gia đình sang Hoa Kỳ vì khi đó bố của cô làm Đại sứ Việt Nam tại Liên hiệp quốc. Ngô Phương Lan từng được tổng thống Mỹ Bill Clinton trao tặng bằng khen vì thành tích học tập cao ở trường tiểu học New York. Lên trung học, Ngô Phương Lan xuất sắc vượt qua kỳ thi tú tài toàn phần Pháp của Trường quốc tế Pháp. Cô tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế tại ĐH Geneve với bản luận văn xuất sắc và được đánh giá rất cao về đề tài văn hóa lịch sử.
Nhập mô tả cho ảnh
Dù gặt hái được thành công với vai trò một ca sĩ, diễn viên songHoàng Thùy Linhvẫn dành thời gian cho chuyện học tập. Cô đã tốt nghiệp lớp Đạo diễn truyền hình khóa 26 của trường ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội (2006 - 2010) và vừa nhận tấm bằng Thạc sĩ của trường.
Nhập mô tả cho ảnh
Hoa hậu Việt Nam 2004 cũng là một trong những sao Việt rất ham học hỏi. Năm 2000 - 2003,Nguyễn Thị Huyềnlà học sinh cấp ba chuyên Văn ở Hải Phòng. Năm 2004, cô thi đỗ Học viện Báo chí và Tuyên truyền và sang Anh học hệ cử nhân ngành báo chí tại ĐH Middlesex, London một năm sau đó. Năm 2009, cô tốt nghiệp cử nhân báo chí loại giỏi tại Anh.
Nhập mô tả cho ảnh
Hoa hậuNgọc Hâncũng không thua kém các đàn chị khi là sinh viên xuất sắc của khoa thời trang trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội. Với ý tưởng từ những đường nét trên đồ gốm triều Lý, đồ án tốt nghiệp của Ngọc Hân đã đạt số điểm 9,32 và giúp cô có trong tay tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi.
Nhập mô tả cho ảnh
Trước khi trở thành một nghệ sĩ được yêu mến, con đường học tập củaThanh Bùirất đáng ngưỡng mộ. Tốt nghiệp trung học tại Melbourne - Úc, anh nhận học bổng toàn phần chuyên ngành cử nhân thương mại điện toán tại ĐH Swinburne. Sau đó, giọng caTình về nơi đâutốt nghiệp ĐH với tấm bằng cử nhân loại giỏi.
Nhập mô tả cho ảnh
Thanh Duy Idoltừng tốt nghiệp loại giỏi khoa Sư phạm Anh ngữ của ĐH Cần Thơ.
Nhập mô tả cho ảnhPhóng to

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khốn khó, MCNguyên Khangtừng phân vân giữa việc bỏ học đi làm hay tiếp tục sự nghiệp đèn sách. Thế nhưng, sau khi đỗ cùng lúc 2 trường ĐH là Nhân văn và Bách khoa, chàng trai sinh năm 1984 đã vượt qua khó khăn, vừa đi dạy thêm và làm việc để kiếm sống và ăn học. Là một sinh viên khá nên năm nào Nguyên Khang cũng nhận được khoảng 3 - 4 học bổng. Anh tốt nghiệp ĐH Bách khoa với tấm bằng kỹ sư loại giỏi và hiện là người dẫn chương trình được yêu thích trên nhiều kênh truyền hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm