Những quan xã dễ thương

Việc đi kêu gọi các nhà tài trợ cho những công trình này do các cán bộ xã phụ trách, cụ thể là chủ tịch và bí thư xã. Họ lập danh sách các việc cần làm như cầu, đường, nhà cho người nghèo... rồi lên Sài Gòn tìm nhà tài trợ, kinh phí tài trợ 100% đượcgiao lại cho người sử dụng để thực hiện công trình. Rồi khi hoàn thành, họ đón các doanh nghiệp chúng tôi xuống nghiệm thu. Họ nhiệt thành đến nỗi cả nhân dân và mọi người trong đoàn ai cũng cảm kích.

Trưa đó, chủ tịch xã Bình Ninh mời đoàn ở lại dùng cơm ngon do chính tay các cán bộ xã cùng nấu đãi đoàn. Mới biết đêm trước chủ tịch và bí thư xã cùng ra sông câu được một con cá tra to (tầm chục ký) đem ra mần nồi lẩu. Các cán bộ khác thì cùng nhau đổ bánh xèo, làm một con gà, ly chén muỗng đũa đem từ nhà đến để đãi chúng tôi. Họ còn đem trái cây từ vườn nhà lên tặng các thành viên trong đoàn...

Cảm kích vô cùng!

Phát biểu với bà con, tôi nói lời chân thành việc chúng tôi làm thực ra rất nhỏ và chúng tôi sẽ tiếp tục làm. Bà con mà có cám ơn thì hãy cám ơn các cán bộ xã của mình, họ quá tâm huyết, họ luôn nghĩ cho người nghèo, luôn nghĩ cho trẻ em, luôn lo cho xã mình... họ nhiệt thành không hề vụ lợi.

ĐÀM HÀ PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm