Những người đẹp Việt bán mình cho danh xưng sexy

Ai đến tuổi cũng thèm được "cởi ra"?

Khi bạn có những đường cong hoàn mỹ, dù ít hay nhiều bạn vẫn muốn khoe nó ra. Cảm giác lâng lâng tự hào vì tự tin rằng mình đẹp, và có bao nhiêu cặp mắt xung quanh đang ngưỡng mộ, thèm khát lẫn ganh tỵ khiến bản thân rất thích thú. Đẹp thôi thì cũng chỉ là bình thường, đã đẹp mà còn phải thật gợi tình, muốn người khác không thể rời mắt, bắt họ phải ước ao được chạm vào cái đẹp ấy, chứ không chỉ đơn giản là ngắm nhìn, đó mới thực sự là một tầm cao mới, một khi ta có nhan sắc.

Ca sĩ được khen hát hay, dĩ nhiên là cần thiết, thế nhưng nếu lời khen được mở rộng ra những khoảng ngực-eo-mông-chân, thì cũng chẳng có lý do gì khiến họ thôi không ngừng phấn đấu vì cái danh hiệu sexy.

Thủy Tiên, Minh Hằng, Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh, Hương Tràm... đã từng rất nền nã, dịu dàng, khép nép và bây giờ đều đã khác đi nhiều. Theo thời gian, tất cả phải dần trưởng thành hơn, và theo quy luật, họ luôn cần ít quần áo hơn để khán giả dễ nhìn thấy họ đã "lớn hơn" ở những điểm gì. Dĩ nhiên, bất cứ cô gái nào khi quyết định "tiết kiệm vải vóc" cũng gây được chú ý tức thì. Việc thu hút đám đông là không khó, vấn đề chỉ là sau đó sẽ diễn ra thế nào mà thôi.

Sexy và những người đẹp thiêu thân

Nếu chỉ đơn giản hát nhạc trẻ và ăn mặc gợi tình là thành công thì chắc hẳn showbiz đã không đủ chỗ chứa các ngôi sao. Có thể thấy rõ, cái danh sexy thường chỉ có giá trị thu hút sự chú ý, còn để xây dựng nên được sự thành công thì chẳng được mấy ai. Tìm một chiếc váy hở hang táo bạo không khó, diện nó thế nào để tạo nên đẳng cấp mới là vấn đề cần đến trình độ của các ngôi sao. Thế nên, trong hàng tá những mỹ nhân "hở trên, ngắn dưới" ngoài kia, không ít người chỉ đơn giản được xem là vẻ đẹp "xôi thịt" tầm thường. Và khi nó quá chông chênh với sự tôn trọng của ca sĩ với khán giả, thì họ bắt đầu đánh mất những phẩm giá cần có ở một ngôi sao.

Thủy Tiên.

Thủy Tiên.

"Ăn mặc như gái quán bar", "trông như gái nhảy","chẳng khác nào gái vũ trường" là những nhận định không xa lạ, dành cho những bộ cánh mà ca sĩ đang nghĩ rằng "mình rất sexy". Khi sự gợi cảm của các sao không gắn liền với một nền tảng thẩm mỹ, một phông văn hóa tốt, sự tôn trọng với khán giả thì thứ sụp đổ trước tiên sẽ là hình tượng. Đối với danh tiếng một ca sĩ, hôm nay hát không hay, hôm sau có thể bù đắp lại, thế nhưng đối với một hình tượng đã bị phá hỏng, thì quá trình xây dựng lại không hề là một bài toán đơn giản.

Với những điển hình như chiếc quần ren xuyên thấu của Minh Hằng, hay bộ váy gây sốc của Hương Tràm, khi hình ảnh về chúng tràn lan từ ngày này sang ngày khác trước mắt hàng triệu khán giả, thì vấn đề không chỉ còn đơn giản ở việc đẹp xấu, mà nó đã trở thành tiêu điểm được mang ra đánh giá không chỉ về thời trang mà còn về cả phẩm chất của ca sĩ đồng ý khoác loại trang phục đó lên người.

Hương Tràm.

Hương Tràm.

Đông Nhi.

Đông Nhi.

Các tờ báo luôn bổ sung thêm vào danh sách những tấm gương điển hình "chết" vì sexy thiếu tư duy. Thế nhưng, điều đó vẫn không là gì so với cái tôi của các người đẹp. Để được khoe khoang đường cong, họ sẵn sàng đánh đổi một hình tượng vừa mắt công chúng, đổi lấy sự thỏa mãn được phô phang trong một tổng thể gợi tình. Khán giả chê cười, truyền thông chỉ trích, những án phạt đầy tai tiếng dường như chỉ có giá trị nhất thời, chưa đủ thức tỉnh tư duy của các người đẹp. Tuy nhiên cái giá phải trả nặng nề nhất vẫn luôn là sự đánh giá khá ê chề từ hàng triệu khán giả về cái mà họ gọi là "rẻ tiền" khi nhìn nhận về các nữ nghệ sĩ.

Bà hoàng quyến rũ hay kẻ nô lệ chỉ biết show hàng

Khán giả luôn có nhu cầu thưởng thức cái đẹp, và với thời đại ngày nay chuyện khoe da khoe thịt cũng không còn là chuyện "động trời" khó chấp nhận. Gợi tình hay gợi dục đó mới là điều cần cân nhắc. Trong thực tế, vẫn đang có rất nhiều những nữ ca sĩ được truyền thông nhắc tới chỉ vì những lần hở trên, ngắn dưới. Họ không cần phải đầu tư âm nhạc, tung sản phẩm vì đã có tấm thân để mang lên mặt báo, hay khoe khoang khắp chốn. Tuy nhiên trong thực tế, vẫn có những ngôi sao đủ sáng suốt để làm chủ sự sexy, thay vì hạ mình mà chạy theo nó mù quáng.

Hà Hồ,

Hà Hồ

Những ngôi sao biết giữ hình tượng đẹp, gợi cảm một cách chắt lọc và thông minh luôn tạo nên cái gọi là đẳng cấp. Họ hoàn toàn vượt khỏi mặt bằng chung của các cô nàng tự đánh mất giá trị bản thân qua chuyện váy áo. Những khoảng hở tinh tế đã giúp không ít ngôi sao được ca tụng là biểu tượng thời trang, nữ thần gợi cảm... Dĩ nhiên, điều này nghe qua cũng thấy nó giá trị hơn rất nhiều so với việc bạn bị đánh đồng là "gái quán bar".

Để làm được điều này, một số tên tuổi lớn như Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân luôn có ê-kip, làm việc với những nhà thiết kế danh tiếng, để hình ảnh của họ không chỉ đẹp, sexy mà còn phải sạch sẽ và có giá trị cao trong mắt công chúng. Thực tế, chỉ cần hiểu đơn giản rằng: người đối diện có thể đánh giá phông văn hóa qua cách chọn xiêm y của bạn, thì có lẽ showbiz đã không có quá nhiều người đẹp cứ dễ dàng tự làm rẻ mình đi.

Theo Trung Ka (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm