Những nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới

Tờ tạp chí Time (Mỹ) vừa công bố danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới, trong số này có khá nhiều văn nghệ sĩ:

Nhóm “Icons” (Những biểu tượng):
Nhóm “Icons” (Những biểu tượng):Nữ ca sĩ Taylor Swiftlà một “hiện tượng nhạc pop”. Mới 25 tuổi nhưng cô đã thuộc vào hàng siêu sao ca nhạc quốc tế, sở hữu 7 giải Grammy và những album bán chạy trên khắp thế giới. Hiện tại, Swift đã nằm trong nhóm những nghệ sĩ có sản phẩm âm nhạc bán chạy nhất mọi thời đại.
Nữ ca sĩ người Iceland - Björk.
Nữ ca sĩ người Iceland - Björk.
Nhà văn người Nhật Haruki Murakami
Nhà văn người Nhật Haruki Murakami: Murakami là nhà văn đương đại nổi tiếng, những tác phẩm của ông luôn nằm trong top bán chạy nhất tại thị trường xuất bản của Nhật cũng như ở nhiều nước khác trên thế giới. Tác phẩm của Murakami đã được dịch sang 50 thứ tiếng và bán được hàng triệu bản. Murakami là một trong những nhà văn nổi bật của dòng văn học hậu hiện đại.
Nhóm “Artists” (Các nghệ sĩ):
Nhóm “Artists” (Các nghệ sĩ):Nam diễn viên Bradley Cooperđược gọi là tắc kè hoa của điện ảnh. Từng 4 lần được đề cử Oscar và một lần được bình chọn là “Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh”, Bradley Cooper sở hữu những vai diễn gây bất ngờ với giới phê bình điện ảnh và từng 3 năm liên tiếp được đề cử tại giải Oscar cho vai diễn trong “Silver Linings Playbook” (Tình yêu tìm lại - 2012), “American Hustle” (Săn tiền kiểu Mỹ - 2013), và “American Sniper” (Lính bắn tỉa - 2014).
Đạo diễn Richard Linklater
Đạo diễn Richard Linklaterđược những người trong nghề đánh giá là một đạo diễn “lập dị”. Ông là đạo diễn của những bộ phim đình đám như “Before Sunrise” (1995), “School of Rock” (2003), “Before Sunset” (2004), “Before Midnight” (2013) và “Boyhood” (2014). Một ví dụ tiêu biểu cho phong cách làm phim đầy đam mê và thử nghiệm của Linklater, chính là “Boyhood” - bộ phim được thực hiện trong 12 năm ròng rã.
Họa sĩ người Anh Chris Ofili. Nhà thiết kế thời trang người Mỹ Alexander Wang.
Họa sĩ người Anh Chris Ofili. Nhà thiết kế thời trang người Mỹ Alexander Wang.
Diễn viên truyền hình Julianna Margulies. Diễn viên hài Amy Schumer. Diễn viên hài Jill Soloway.
Diễn viên truyền hình Julianna Margulies. Diễn viên hài Amy Schumer. Diễn viên hài Jill Soloway.
Nam diễn viên Chris Pratt
Nam diễn viên Chris Pratt: Sau khi đảm nhận hàng loạt những vai diễn phụ, Chris Pratt bắt đầu được đảm nhiệm những vai chính với cú đột phá ngoạn mục trong phim “Guardians of the Galaxy” (Vệ binh dải ngân hà - 2014). Sắp tới, Pratt cũng sẽ xuất hiện trong “Jurassic World” (2015). Năm 2014, Chris Pratt đứng thứ 2 trong danh sách những người đàn ông quyến rũ nhất theo bình chọn của tạp chí People.
Nữ diễn viên Audra McDonald. Nam ca sĩ kiêm diễn viên Tim McGraw. Nam diễn viên Kevin Hart.
Nữ diễn viên Audra McDonald. Nam ca sĩ kiêm diễn viên Tim McGraw. Nam diễn viên Kevin Hart.
Tiểu thuyết gia người Nigeria - Chimamanda Ngozi Adichie.
Tiểu thuyết gia người Nigeria - Chimamanda Ngozi Adichie.
Nữ diễn viên Julianne Moore
Nữ diễn viên Julianne Moore: Người ta gọi Moore là “nữ diễn viên không sợ hãi” bởi dù đã ở tuổi 54 nhưng Moore chưa bao giờ thôi mạo hiểm với những vai diễn, quả thực, Moore vẫn chưa qua thời hoàng kim của sự nghiệp diễn xuất. Bắt đầu đóng phim từ thập niên 1990, từng 5 lần được đề cử tại giải Oscar nhưng phải tới năm 2014 vừa rồi, Moore mới nhận được tượng vàng cho vai nữ chính trong “Still Alice” (2014).
Đạo diễn Christopher Nolan
Đạo diễn Christopher Nolan: Nolan là “triết gia của màn ảnh”. Từ “Batman Begins” (2005) cho tới “Interstellar” (2014), Nolan đã đạo diễn những phim được đánh giá là thành công nhất về mặt nghệ thuật và thương mại ở đầu thế kỷ 21. Cho đến giờ, Nolan (44 tuổi) mới đạo diễn 9 phim, nhưng 9 phim này đã thu về doanh số 4,2 tỉ đô la và nhận được 26 đề cử tại giải Oscar.
Nhóm “Titans” (Những người khổng lồ):
Nhóm “Titans” (Những người khổng lồ):Nam ca sĩ Kanye Westđược gọi là “người phá vỡ những rào cản”. Sở hữu sự nghiệp ca hát thành công, Kanye West hiện là một trong những nhân vật xuất sắc nhất đại diện cho những người da màu có địa vị xã hội ở Mỹ.
Đạo diễn Lee Daniels
Đạo diễn Lee Danielslà một viên “kim cương đen” của cộng đồng người Mỹ da màu.
Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian West
Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian West: Hình ảnh của Kim Kardashian không thể nói là tích cực và nghiêm túc. Tuy vậy, Kim lại là một hiện tượng của giới truyền thông. Nổi tiếng từ những scandal, những hình ảnh “ngồn ngộn phồn thực”, Kim hiện là một ví dụ điển hình của cách nổi tiếng kiểu mới trong xã hội hiện đại, khi bạn không cần có tài năng thực sự.
Nhóm “Pioneers” (Những người tiên phong):
Nhóm “Pioneers” (Những người tiên phong):Nghệ sĩ múa ba lê Misty Copelandlà một trong những nữ nghệ sĩ múa ba lê nổi tiếng nhất ở Mỹ hiện nay. Cô là nghệ sĩ múa solo người Mỹ gốc Phi thứ ba trong lịch sử hoạt động của Nhà hát Ba lê Mỹ (New York). Để đạt được vị trí như hiện tại, Copeland đã không chỉ hoàn thiện khả năng múa của mình, cô còn phải vượt qua những áp lực về màu da, sắc tộc.
Nữ diễn viên Emma Watson
Nữ diễn viên Emma Watsonđược biết đến nhiều nhất trong năm qua với vai trò Đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc về quyền bình đẳng giới, chiến dịch “HeForShe” (Anh ấy vì cô ấy) mà Watson đang tiến hành đã cho thấy những cách nhìn nhận mới đầy trí tuệ của cô gái trẻ về vấn đề bình đẳng giới trong xã hội đương đại.
Nữ diễn viên Reese Witherspoon
Nữ diễn viên Reese Witherspoon: Trong năm qua, Reese được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong “Wild”. Vai diễn đã đem về cho cô một đề cử tại giải Oscar. Điều đáng nói là Reese cũng chính là nhà sản xuất của phim - một bộ phim bàn về cuộc sống của nữ giới một cách nghiêm túc nhất, một dạng phim hiếm khi được sản xuất ở Hollywood. Những gì mà Reese đã làm khiến nhiều phụ nữ ở Hollywood phải ngưỡng mộ.
Nhà báo người Trung Quốc - Sài Tĩnh
Nhà báo người Trung Quốc - Sài Tĩnh: Bộ phim tài liệu làm về đề tài ô nhiễm môi trường - “Under the Dome” (Dưới bầu trời - 2015) của Sài Tĩnh là một trong những hoạt động gây chú ý nhất đối với dư luận Trung Quốc khi bàn về đề tài môi trường. Câu chuyện mang đầy sức mạnh thông điệp của nhà báo Sài Tĩnh đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dân Trung Quốc và được xem tới 200 triệu lượt chỉ trong vài ngày.
Diễn viên chuyển giới Laverne Cox
Diễn viên chuyển giới Laverne Cox: Cô hiện được xem là biểu tượng của những người chuyển giới ở Mỹ khi đạt được thành công trong sự nghiệp diễn xuất và là một diễn viên chuyển giới hiếm hoi được giới làm nghề công nhận.
Theo Bích Ngọc/Dân trí (Tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm