‘Những kẻ lắm lời' bị Youtube gỡ bỏ

 Theo quy định của Youtube, một tài khoản trên trang mạng này sẽ bị khóa nếu có những trường hợp: Có nhiều người báo cáo (report) vì nội dung sai trái, phản cảm…; bị một tài khoản khác báo cáo vi phạm về bản quyền ba lần…

Trong khi đó, hơn hai tháng qua “Những kẻ lắm lời” đã nhận được rất nhiều sự phản đối, chỉ trích dữ dội của công chúng lẫn nghệ sĩ bởi ba MC của chương trình đã dùng nhiều lời lẽ thô tục, thô bạo bình phẩm những nghệ sĩ nổi tiếng từ chuyện riêng tư đến nghề nghiệp một cách phản cảm, thiếu tính xây dựng.

Sự việc ồn ào đến mức ngày 25-11, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT đã gửi công văn cho công ty sản xuất chương trình Những kẻ lắm lời với nội dung: “Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Công ty TNHH Monday Morning tạm ngừng đưa các chương trình này lên mạng Internet, rà soát gỡ bỏ các tập Bitches in Town (Những kẻ lắm lời) và có báo cáo giải trình bằng văn bản gửi về Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử trước ngày 28-11-2015”.

 "Những kẻ lắm lời" bị xóa toàn bộ 22 tập phát hành online trong năm tháng qua. Ảnh: vnexpress

Công văn này nhận định: Từ tháng 6-2015 đến nay Công ty TNHH Monday Morning đã cho phát trên YouTube hơn 20 chương trình  “Những kẻ lắm lời”. Rất nhiều nội dung trong các chương trình này có ngôn từ nhận xét, đánh giá thô tục, phản cảm, thậm chí soi mói, bình phẩm chủ quan chuyện đời tư của người khác, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của nhiều cá nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hộị”.

Với sự chỉ trích của dư luận, ngày 26-11  “Những kẻ lắm lời” đã tự gỡ bỏ hai chương trình bị phê phán mạnh mẽ nhất của mình nói về xì căng đan đời tư của ca sĩ Hồ Ngọc Hà và chê bai ca sĩ Đông Nhi mặc xấu.

Tuy nhiên, ngày 3-12-2015, êkíp làm chương trình “Những kẻ lắm lời” tuyên bố ra mắt chương trình mới có cái tên hao hao chương trình cũ là “Những kẻ ít lời”. Chương trình mới vẫn giữ nguyên bộ ba MC của “Những kẻ lắm lời” là Thùy Minh, Ngọc Thạch và Lê Minh Ngọc. Cách làm show, nội dung show của “Những kẻ ít lời” được êkíp thực hiện giới thiệu cũng tương tự “Những kẻ lắm lời”. Họ vẫn chọn nghệ sĩ, những người nổi tiếng làm đối tượng để bình luận.

Chưa biết “Những kẻ ít lời” có khác biệt gì với “Những kẻ lắm lời”. Song cách giới thiệu về chương trình mới của “Những kẻ ít lời” không khác lắm với phong cách nói chuyện của ba MC trong “Những kẻ lắm lời”. Thùy Minh cho hay cô sẽ cùng Ngọc Thạch, Lê Minh Ngọc quay trở lại với khán giả theo hình thức mới "sitcom" ngồi xuống - bình luận. Ngọc Thạch thì nói về nội dung talk show mới rằng "nếu các bạn không tin là sự thật thì có thể coi đó là hư cấu".

Thế nên dù chưa ra mắt tập 1, chỉ mới quảng cáo, “Những kẻ ít lời” đã vấp phải sự phản đối rầm rộ của dư luận. Khi xem xong số đầu tiên của “Những kẻ ít lời”, nhiều người xem xong số nhận xét chương trình này vẫn đang đi theo hướng công kích nghệ sĩ Việt, dù đã có sự tiết chế thay vì công kích mạnh mẽ trước đó. Hiện tập đầu của “NHững kẻ ít lời” cũng đã được gỡ bỏ trên Youtube.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm