Những điểm du xuân hấp dẫn ở TP.HCM, Hà Nội Tết 2015

Tại TP.Hồ Chí Minh:

Đường hoa Hàm Nghi, đường sách Tết 2015

Đường hoa và đường sách là hoạt động đặc sắc thể hiện nét văn hóa độc đáo được tổ chức thường niên vào mỗi dịp Tết Nguyên đán nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa truyền thống của người dân thành phố, đồng thời đa dạng hóa các hoạt động vui chơi giải trí của du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan thành phố dịp Xuân về.

Đường hoa mọi năm tổ chức ở đường Nguyễn Huệ năm nay sẽ dời sang đường Hàm Nghi. Ảnh: Zing

Đường hoa Hàm Nghi đang được gấp rút hoàn thiện. Ảnh: Internet

Tết Ất Mùi 2015, đường hoa và đường sách với chủ đề “Bản sắc Việt – Hào khí Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 16 – 22-2-2015 (từ 28 tháng Chạp âm lịch đến mùng 4 Tết) tại đường Hàm Nghi (Quận 1).

Đặc biệt trong lễ hội năm nay, khách tham quan và bạn đọc sẽ được truy cập mạng không dây ( wifi ) miễn phí để đọc sách điện tử tại các khu vực lễ hội đường sách, đường hoa và chợ hoa xuân.

Phố ông Đồ

Phố ông đồ trở thành điểm hẹn văn hóa dành cho người dân và nhiều người mỗi dịp tết đến xuân về.

Vào những ngày Tết, phố ông Đồ là một trong những địa điểm được nhiều người tìm tới. Ảnh: VTC

Diễn ra từ ngày 8-2 đến 17-2, tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM và Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1). Đến đây bạn có thể hòa mình vào không khí ngày Tết , lại có thể xin chữ ông đồ mang về nhà.

Cầu Ánh Sao, đô thị Phú Mỹ Hưng Quận 7

Cầu Ánh Sao là một trong những địa điểm chụp ảnh tết lý tưởng nhất đặc biệt vào buổi tối

Cầu Ánh Sao là một địa điểm chụp hình về đêm rất thú vị. Ảnh: Internet

Trong khu vực Quận 7 cũng có khu vực đô thị Phú Mỹ Hưng với những con đường rợp bóng cây xanh, các đồi cỏ thấp và nhiều vườn hoa rực rỡ là phong cảnh đẹp để đón năm mới.

Hơn thế, cây cầu này cấm các phương tiện giao thông và chỉ dành cho người đi bộ dạo chơi chụp ảnh nên thuận tiện cho việc chụp ảnh Tết 2015 ở Sài Gòn.

Hội hoa xuân Tao Đàn

Hội hoa xuân Ất Mùi 2015 sẽ khai mạc ngày 13-2 (25 tháng Chạp) và kéo dài đến ngày 24-2 (Mùng 6 tháng Giêng năm Ất Mùi) với giá vé vào cổng là 20.000 đồng/vé và miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi. 

Hội Hoa Xuân Tao Đàn là nơi góp mặt của nhiều kỳ hoa dị thảo trong dịp Xuân về. Ảnh: PLO

Cùng với hội hoa xuân tại công viên Tao Đàn, như mọi năm, TP HCM cũng tổ chức 3 chợ hoa Tết cấp thành phố ở công viên 23-9, công viên Gia Định và công viên Lê Văn Tám. Ngoài ra còn có 125 chợ hoa Tết cấp quận, huyện.

Tại Hà Nội:

Bảo tàng Dân tộc học

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam thường tổ chức Hội Vui Xuân Tết với những hoạt động vui chơi bổ ích, những sinh hoạt văn hóa đặc sắc gắn với Tết truyền thống và tập quán mừng năm mới của một số dân tộc ở Việt Nam.

Bảo tàng Dân tộc học tổ chức rất nhiều trò chơi, lễ hội ẩm thực dịp xuân về. Ảnh: Internet

Đến đây các bạn sẽ được tham gia các trò chơi dân gian trong lễ hội xuân của người dân tộc như đi goòng, chơi quay, ném pao, ném còn..., hay các trò chơi của người Việt như kéo co, đánh đu, đấu vật, pháo đất, nhảy dây, nhảy bao bố, thưởng thức ẩm thực ngày tết. Trẻ em đến chơi xuân có cơ hội làm nhiều loại đồ chơi dân gian như nặn tò he, tô vẽ tranh 12 con giáp, tô vẽ 12 con giáp bằng gốm...

Vui chơi Tết ở công viên Hồ Tây

Dịp Tết, công viên nước Hồ Tây thường xuyên tổ chức các lễ hội. Ảnh: Internet

Công viên nước Hồ Tây thường tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật chào mừng ngày Tết với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, đậm không khí Tết như múa lân - sư - rồng, ảo thuật, xiếc cùng nhiều trò vui chơi có thưởng khác... Bạn còn có cơ hội được khám phá rất nhiều trò chơi hiện đại, cảm giác mạnh tại công viên Hồ Tây như Rồng thép Thăng Long, tàu điện trên không, đu quay khổng lồ... 

Đi dạo hồ Gươm
 Đi dạo Hồ Gươm những ngày đầu năm là một lựa chọn thú vị. Quanh khu vực trung tâm có rất nhiều quán café với không gian đẹp, view rộng nhìn xuống hồ Gươm để bạn có thể lựa chọn như Hàm Cá Mập, Avalon Café Lounge... hay tầng trên của Nhà hàng Thủy Tạ. 

Đi dạo quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm dịp xuân về cũng là một lựa chọn thú vị. Ảnh: Internet

Thậm chí đơn giản hơn, bạn có thể vừa thưởng thức đồ uống nóng ở ngoài trời vừa ngắm màn pháo hoa bên cạnh bạn bè, cũng rất thú vị.

Dạo phố cổ Hà Nội

 Một thú vui đơn giản và có phần lạ lạ của một số người dân Hà Nội là chạy xe máy dạo phố phường ngày mùng 1 Tết, không ô tô xe máy, không còi xe khói bụi... Đó là một cảm nhận rất khác, sâu lắng, ngọt ngào và thi vị. 

Đi dạo phố cổ ban đêm, bạn có thể tham quan, mua sắm tại chợ đêm phố cổ. Ảnh: Internet

Đặc biệt, bạn cũng có thể xách máy ảnh dạo quanh khu phố cổ để ghi lại những bức hình “hiếm có” tại những khu phố mà ngày thường rất đông đúc như Tạ Hiện, phố Hàng Mã... Chắc chắn đây sẽ là những khoảnh khắc khó quên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm