Những ca sĩ Việt từng tố bị đàn anh, đàn chị chèn ép

Trong những ngày đầu đi hát, danh ca Lệ Thu hay nam ca sĩ Đức Tuấn... đều gặp tình trạng “ma cũ” bắt nạt “ma mới”.

Quang Dũng bị tố chèn ép Quách Thành Danh: Câu chuyện ồn ào bắt nguồn từ việc cả hai cùng hát chung một show ở phòng trà 2B vào đầu tháng 4/2004. Trước ngày hát, Quang Dũng yêu cầu phía tổ chức đêm nhạc phải tháo tên và hình ảnh của Quách Thành Danh xuống. Anh còn dọa hủy hợp đồng biểu diễn với phòng trà vì họ mời “lính mới” mà không báo trước cho mình. Thông tin này được ca sĩ Mỹ Hạnh – chủ phòng trà 2B tiết lộ với giới truyền thông.

Quang Dũng bị tố chèn ép Quách Thành Danh: Câu chuyện ồn ào bắt nguồn từ việc cả hai cùng hát chung một show ở phòng trà 2B vào đầu tháng 4. Trước ngày hát, Quang Dũng yêu cầu phía tổ chức đêm nhạc phải tháo tên và hình ảnh của Quách Thành Danh xuống. Anh còn dọa hủy hợp đồng biểu diễn với phòng trà vì họ mời “lính mới” mà không báo trước cho mình. Thông tin này được ca sĩ Mỹ Hạnh – chủ phòng trà 2B tiết lộ với giới truyền thông.

Ca sĩ Mỹ Hạnh cho biết: “Sau scandal diện trang phục phản cảm trên bìa đĩa, tôi muốn Danh có cơ hội thể hiện và lấy lại hình ảnh của mình. Tuy nhiên, Quang Dũng đã không hề đồng cảm với một ca sĩ trẻ mới bước vào nghề”. Sau đó, cô cũng kiên quyết gạch tên Quang Dũng ra khỏi danh sách khách mời của phòng trà.

Ca sĩ Mỹ Hạnh cho biết: “Sau scandal diện trang phục phản cảm trên bìa đĩa, tôi muốn Danh có cơ hội thể hiện và lấy lại hình ảnh của mình. Tuy nhiên, Quang Dũng đã không hề đồng cảm với một ca sĩ trẻ mới bước vào nghề”. Sau đó, cô cũng kiên quyết gạch tên Quang Dũng ra khỏi danh sách khách mời của phòng trà.

Đáp lại lời tố cáo trên, trong một bài phỏng vấn, Quang Dũng phân trần rằng bản thân không đề nghị tháo tên và hình ảnh của Quách Thành Danh xuống. Anh chỉ xin hát vào ngày khác vì theo hợp đồng đó là đêm nhạc riêng của mình. Thực hư câu chuyện ra sao chỉ người trong cuộc mới rõ, nhưng sau sự việc này giọng ca Còn tuổi nào cho em nhận khá nhiều lời chỉ trích từ công chúng.

Đáp lại lời tố cáo trên, trong một bài phỏng vấn, Quang Dũng phân trần rằng bản thân không đề nghị tháo tên và hình ảnh của Quách Thành Danh xuống. Anh chỉ xin hát vào ngày khác vì theo hợp đồng đó là đêm nhạc riêng của mình. Thực hư câu chuyện ra sao chỉ người trong cuộc mới rõ, nhưng sau sự việc này giọng caCòn tuổi nào cho emnhận khá nhiều lời chỉ trích từ công chúng.

Trương Quỳnh Anh tố Thanh Thảo làm mình mất show: Tháng 08/2009, trong một bài báo, Trương Quỳnh Anh lên tiếng tố đàn chị Thanh Thảo đã tạo áp lực với đối tác khiến cô không được hát trong chương trình Nhịp điệu teen cũng như bị cắt vai ở bộ phim truyền hình Nhất quỷ nhì ma.

Trương Quỳnh Anh tố Thanh Thảo làm mình mất show:Tháng 08-2009, trong một bài báo, Trương Quỳnh Anh lên tiếng tố đàn chị Thanh Thảo đã tạo áp lực với đối tác khiến cô không được hát trong chương trình Nhịp điệu teen cũng như bị cắt vai ở bộ phim truyền hìnhNhất quỷ nhì ma.

Thanh Thảo nhanh chóng trả lời về vụ việc này: “Họ quá rảnh rỗi khi bịa đặt một câu chuyện hay như vậy nhằm tạo scandal. Nếu có năng lực hãy chứng minh cho mọi người thấy, đừng mượn danh ai đó để kiếm lợi”. Sau đó, đơn vị tổ chức chương trình Nhịp điệu teen, nhà sản xuất bộ phim Nhất quỷ nhì ma, và cả ông bầu Hoàng Tuấn – quản lý của ca sĩ Đan Trường đều xác nhận không có chuyện Thanh Thảo chèn ép Trương Quỳnh Anh.

Thanh Thảo nhanh chóng trả lời về vụ việc này: “Họ quá rảnh rỗi khi bịa đặt một câu chuyện hay như vậy nhằm tạo scandal. Nếu có năng lực hãy chứng minh cho mọi người thấy, đừng mượn danh ai đó để kiếm lợi”. Sau đó, đơn vị tổ chức chương trình Nhịp điệu teen, nhà sản xuất bộ phimNhất quỷ nhì ma, và cả ông bầu Hoàng Tuấn – quản lý của ca sĩ Đan Trường đều xác nhận không có chuyện Thanh Thảo chèn ép Trương Quỳnh Anh.

Ngân Khánh nối gót Trương Quỳnh Anh tố Thanh Thảo chèn ép mình: Tháng 05/2011, Ngân Khánh chia sẻ với các trang báo điện tử rằng cô từng bị giọng ca Vị ngọt đôi môi ức hiếp – “Trong một đêm diễn, khi tôi chuẩn bị bước lên sân khấu, chị Thảo đã giật micro một cách hồn nhiên từ tay tôi và lên hát trước. Có lẽ chị ấy thích thể hiện quyền lực và vai trò đại ca của mình”. Về phía Thanh Thảo, cô chọn cách im lặng trước những lời cáo buộc của người học trò cũ.

Ngân Khánh nối gót Trương Quỳnh Anh tố Thanh Thảo chèn ép mình:Tháng 05/2011, Ngân Khánh chia sẻ với các trang báo điện tử rằng cô từng bị giọng caVị ngọt đôi môi ức hiếp – “Trong một đêm diễn, khi tôi chuẩn bị bước lên sân khấu, chị Thảo đã giật micro một cách hồn nhiên từ tay tôi và lên hát trước. Có lẽ chị ấy thích thể hiện quyền lực cũng như vai trò đại ca của mình”. Về phía Thanh Thảo, cô chọn cách im lặng trước những lời cáo buộc của người học trò cũ.

Đức Tuấn bị đàn anh vùi dập khi mới vào nghề: Sau khi đoạt giải nhất tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM vào năm 2000, Đức Tuấn có cơ hội biểu diễn ở các tụ điểm, sân khấu ca nhạc. Thế nhưng, những ngày đầu đi hát, anh liên tiếp bị vùi dập. Đức Tuấn từng bộc bạch: “Tôi nhớ rất rõ, hồi đó, họ cố gắng dùng tên tuổi và độ nổi tiếng để can thiệp nhằm không cho tôi hát. Rất nhiều show tôi được mời hẳn hoi nhưng cuối cùng lại bị gạt tên”.

Đức Tuấn bị đàn anh vùi dập khi mới vào nghề:Sau khi đoạt giải nhất tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM vào năm 2000, Đức Tuấn có cơ hội biểu diễn ở các tụ điểm, sân khấu ca nhạc. Thế nhưng, những ngày đầu đi hát, anh liên tiếp bị vùi dập. Đức Tuấn từng bộc bạch: “Tôi nhớ rất rõ, hồi đó, họ cố gắng dùng tên tuổi và độ nổi tiếng để can thiệp nhằm không cho tôi hát. Rất nhiều show tôi được mời hẳn hoi nhưng cuối cùng lại bị gạt tên”.

Phương Thanh bị Nini Khanh tố ức hiếp đàn em: Vắng mặt ở Vpop khá lâu, tháng 03/2012, Nini Khanh bỗng dưng trở lại. Tuy nhiên, cô không phát hành album hay chính thức trả lời báo chí, thay vào đó là một status dài kể tội Phương Thanh trên trang cá nhân về chuyện 10 năm trước mình từng bị giọng ca Giã từ dĩ vãng hành hung, đánh đập dưới sự chứng kiến của nhiều người.

Phương Thanh bị Nini Khanh tố ức hiếp đàn em:Vắng mặt ở Vpop khá lâu, tháng 03/2012, Nini Khanh bỗng dưng trở lại. Tuy nhiên, cô không phát hành album hay chính thức trả lời báo chí, thay vào đó là một status dài kể tội Phương Thanh trên trang cá nhân về chuyện 10 năm trước mình từng bị giọng caGiã từ dĩ vãnghành hung, đánh đập dưới sự chứng kiến của nhiều người.

Sau khi báo chí đăng tải đoạn chia sẻ trên, đa số độc giả đều cho rằng Nini Khanh cố tình tạo dư luận ồn ào để PR bản thân. Trong một bài trả lời phỏng vấn sau đó, Phương Thanh đã kể rõ việc đánh đàn em là do cô ấy cư xử vô lễ, thiếu tôn trọng mình. Chị Chanh cũng khẳng định Nini Khanh lật lại chuyện cũ nhằm thu hút sự chú ý, tạo thuận lợi bước đầu để tung ra album mới.

Sau khi báo chí đăng tải đoạn chia sẻ trên, đa số độc giả đều cho rằng Nini Khanh cố tình tạo dư luận ồn ào để PR bản thân. Trong một bài trả lời phỏng vấn sau đó, Phương Thanh đã kể rõ việc đánh đàn em là do cô ấy cư xử vô lễ, thiếu tôn trọng mình. Chị Chanh cũng khẳng định Nini Khanh lật lại chuyện cũ nhằm thu hút sự chú ý, tạo thuận lợi bước đầu để tung ra album mới.

Châu Việt Cường tố bị Đàm Vĩnh Hưng chèn ép ngay trên sân khấu: Tháng 02/2014, ca sĩ Châu Việt Cường lên báo chia sẻ rằng mình bị Mr. Đàm ức hiếp. Theo đó, trong một đêm diễn tại Mạo Khê, Quảng Ninh, khi đang hát ca khúc Tình nhạc phai (nhạc Hoa, lời Việt), micro của anh bỗng tắt tiếng. Nam ca sĩ gốc Bắc vội xuống sân khấu khắc phục sự cố thì mới biết người quản lý của Đàm Vĩnh Hưng đã yêu cầu cắt tiếng vì đây là bài hát của “ông hoàng nhạc Việt”. Sự việc trên khiến anh phải đổi bài và hát ít hơn dự kiến.

Châu Việt Cường tố bị Đàm Vĩnh Hưng chèn ép ngay trên sân khấu:Tháng 02-2014, ca sĩ Châu Việt Cường lên báo chia sẻ rằng mình bị Mr. Đàm ức hiếp. Theo đó, trong một đêm diễn tại Mạo Khê, Quảng Ninh, khi đang hát ca khúcTình nhạc phai(nhạc Hoa, lời Việt), micro của anh bỗng tắt tiếng. Nam ca sĩ gốc Thanh Hóa vội xuống sân khấu khắc phục sự cố thì mới biết người quản lý của Đàm Vĩnh Hưng đã yêu cầu cắt tiếng vì đây là bài hát của “ông hoàng nhạc Việt”. Sự việc trên khiến anh phải đổi bài và hát ít hơn dự kiến.

Đàm Vĩnh Hưng chọn cách im lặng trước vụ tai tiếng này. Giọng ca Xin lỗi tình yêu chỉ cho biết: “Người ta muốn dựa vào sự nổi tiếng của tôi. Tôi không có gì để nói, ai muốn đăng gì thì đăng”. Thế nhưng, sau đó, một bầu show tên Bách – người từng có mặt trong đêm nhạc trên đã lên tiếng khẳng định chuyện chèn ép là sự thật và điều này quá vô lý bởi nghệ sĩ phải tôn trọng lẫn nhau.

Đàm Vĩnh Hưng chọn cách im lặng trước vụ tai tiếng này. Giọng caXin lỗi tình yêu chỉ cho biết: “Người ta muốn dựa vào sự nổi tiếng của tôi. Tôi không có gì để nói, ai muốn đăng gì thì đăng”. Thế nhưng, sau đó, một bầu show tên Bách – người từng có mặt trong đêm nhạc trên đã lên tiếng khẳng định chuyện chèn ép là sự thật và điều này quá vô lý bởi nghệ sĩ phải tôn trọng lẫn nhau.

Danh ca Lệ Thu từng bị đàn anh/đàn chị dằn mặt khi mới đi hát: Vừa qua, trong buổi họp báo trước liveshow riêng tại quê nhà, Lệ Thu đã kể lại câu chuyện mình bị một đồng nghiệp lừa – “Những ngày đầu vào nghề, tôi được đi lưu diễn nước ngoài cùng khá nhiều ca sĩ tên tuổi. Khi phân chia ca khúc để trình diễn, một ca sĩ rất có tiếng nói với tôi rằng họ chỉ hát được duy nhất bài tiếng Việt đó và bảo tôi nhường. Tuy nhiên, khi lên sân khấu, người này hát một mạch 5 bài tiếng Việt. Như thế không phải dằn mặt nhau là gì?”.

Danh ca Lệ Thu từng bị dằn mặt khi mới đi hát: Vừa qua, trong buổi họp báo trước liveshow riêng tại quê nhà, Lệ Thu đã kể lại câu chuyện mình bị một đồng nghiệp lừa – “Những ngày đầu vào nghề, tôi được đi lưu diễn nước ngoài cùng khá nhiều ca sĩ tên tuổi. Khi phân chia ca khúc để trình diễn, một ca sĩ rất có tiếng nói với tôi rằng họ chỉ hát được duy nhất bài tiếng Việt đó và bảo tôi nhường. Tuy nhiên, khi lên sân khấu, người này hát một mạch 5 bài tiếng Việt. Như thế không phải dằn mặt nhau là gì?”.

Theo Hoàng Thái (Zing)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm