Như Quỳnh hát phần 2 ca khúc 70 triệu lượt xem ở VN

Đó chính là phần 2 của ca khúc Duyên phận. Ca khúc này do Như Quỳnh thể hiện từng lập kỷ lục với việc cán mốc gần 70 triệu lượt xem chỉ sau hơn một năm được đăng tải trên YouTube.

Duyên phận cũng được Google công nhận là một trong 10 ca khúc được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017. Trào lưu “cover” sáng tác này của nhạc sĩ Thái Thịnh đã rộ lên suốt một thời gian dài mặc dù sau đó chưa ai vượt qua được cái bóng quá lớn của Như Quỳnh.

Nói thêm về ca khúc này, Như Quỳnh tâm sự dù từng hát không biết bao nhiêu ca khúc nhưng mỗi lần thể hiện Duyên phận, cô lại thấy rưng rưng vì thấy bóng hình của rất nhiều người phụ nữ, trong đó có mình.

“Cuộc sống của người nghệ sĩ cũng rất đỗi bình thường, cũng có đầy đủ những hỉ-nộ-ái-ố như bao người khác, có lẽ điều đó giúp tôi thể hiện được chân thực tâm trạng người con gái trong ca khúc này”.

Ca sĩ Như Quỳnh.

Cũng bởi sự thành công của Duyên phận mà cách đây không lâu, nhạc sĩ Thái Thịnh nhận được lời đề nghị viết tiếp một ca khúc khác cho giọng hát Như Quỳnh vẫn với chủ đề thân phận người phụ nữ. Lênh đênh phận buồn hay còn gọi là Duyên phận 2 ra đời trong hoàn cảnh này, nối dài câu chuyện: “Gặp nhau là duyên, xa nhau cũng là duyên, có duyên gặp rồi nhưng có ở lại lâu dài bên nhau không lại là số phận”.

Nhạc sĩ Thái Thịnh chia sẻ ca khúc là tiếng lòng của người phụ nữ với những tâm sự chôn giấu không biết thổ lộ cùng ai, bật thành tiếng hát.

Như Quỳnh tiết lộ cô từng cảm thấy áp lực không nhỏ khi lần đầu tiên thể hiện Lênh đênh phận buồn. Nhưng ngay khi hát câu đầu tiên, Như Quỳnh đã chảy nước mắt vì từng câu, từng chữ, từng giai điệu như thể vẽ nên bức chân dung của chính mình cũng như chất chứa bóng hình của những người con gái mà cô được biết. Nữ ca sĩ bộc bạch trải qua những sóng gió trong cuộc sống riêng, cô vẫn tìm thấy hạnh phúc khi nhận được sự quý mến và yêu thương của khán giả.

“Nếu có kiếp sau và được lựa chọn lần nữa, tôi vẫn xin làm ca sĩ đứng hát trước khán giả và hát suốt cả cuộc đời. Tôi nguyện hát đến khi nào tóc bạc thì… nhuộm lại rồi hát tiếp” - Như Quỳnh hài hước tâm sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm