Nhộn nhịp phố ông Đồ khai bút đầu xuân

Sáng ngày 21-1, tại  hồ Văn - Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội), Thư pháp gia Trần Quốc Chí - Câu lạc bộ Unesco Việt Nam đã khai bút đầu Xuân, mở màn khai mạc "Hội Chữ Xuân Đinh Dậu 2017" và triển lãm Thư pháp "Tôn sư trọng đạo".

Hàng năm cứ mỗi dịp tết đến xuân về, với khát vọng đón chào một năm mới an khang, thịnh vượng, cầu mong con cháu học giỏi, chăm ngoan, thành đạt... người dân thủ đô và các vùng lân cận lại nô nức kéo về Văn Miếu - Quốc Tử Giám xin chữ đầu Xuân.

Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 được tổ chức để tạo ra một sân chơi lành mạnh giúp các Thư pháp gia (Hán - Nôm và Quốc ngữ) có điều kiện trổ tài, sáng tác và  người dân đi xin chữ có thể yên tâm, hân hoan đem về nhà những bức thư pháp đúng, đẹp với nhiều ước nguyện tốt lành.

Đặc biệt, song song với hoạt động viết chữ với sự chung vui của một số làng nghề thủ công truyền thống, triển lãm Thư pháp với chủ đề "Tôn sư trọng đạo" năm nay giới thiệu đến công chúng gần 30 tác phẩm bằng chữ Hán - Nôm và chữ Quốc ngữ.

Các bức thư pháp được thể hiện trên nhiều chất liệu...

Theo nhiều phong cách khác nhau, ghi lại những danh ngôn, giáo huấn, thơ văn... của các bậc Tiền nhân về chủ đề "Tôn sư trọng đạo"

Ý nghĩa sâu sắc về nội dung và sự tinh tế trong sáng tác nghệ thuật của các tác phẩm Thư pháp.

Trong buổi sáng nay, có rất nhiều người đến tham dự và xin chữ

Những tác phẩm ấn tượng trưng bày được nhiều người quan tâm và chụp lại làm lưu niệm

Những tác phẩm không chỉ có ý nghĩa về giáo dục mà còn có ý nghĩa bảo tồn những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần từng bước nâng cao trình độ thưởng thức nghệ thuật thư pháp của công chúng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm