Nhộn nhịp các khu giải trí, triển lãm

Sáng qua, Công viên văn hóa Đầm Sen đã phối hợp cùng Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP.HCM thực hiện chương trình ca nhạc “Hào khí Sài Gòn”. Các cựu chiến binh, thương binh từng có mặt ở Sài Gòn ngày 30-4 của 34 năm về trước đã kể những câu chuyện mà chính mắt họ chứng kiến trong thời khắc lịch sử đó. Những bản hùng ca: Giải phóng miền Nam, Sài Gòn quật khởi, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn... cũng đã được trình bày. Ngoài ra, Đầm Sen tổ chức chợ phiên ẩm thực phục vụ du khách.

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên không nhiều dịch vụ mới. Thế nhưng với hơn 150 công trình vui chơi giải trí, Suối Tiên vẫn thu hút du khách. Đặc biệt, bộ phim 4D Ngọn hải đăng huyền bí vẫn tiếp tục gây sốt trong dịp lễ này.

Ngay trung tâm TP.HCM, ngoài các cuộc triển lãm ảnh về lịch sử Việt Nam - Trung Quốc biên giới hòa bình, hữu nghị (Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM), Kỷ niệm 34 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (Thư viện Khoa học tổng hợp), Từ chiến thắng Điện Biên đến Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng (Công viên Lam Sơn), Bộ đội Trường Sơn và Giải phóng miền Nam (Hội Mỹ thuật TP.HCM)... Một triển lãm ảnh đáng xem trong dịp lễ này chính là triển lãm Bốn mùa vẫy gọi (Nhà triển lãm TP.HCM) của nhiếp ảnh gia Hoàng Thế Nhiệm.

Tối qua, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch TP.HCM cùng Nhà hát giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM (HSBO) đã tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 34 năm ngày thống nhất đất nước tại Nhà hát Thành phố. Bên cạnh các nghệ sĩ Việt Nam, nữ nghệ sĩ Hàn Quốc Cho Hae Ryong (vợ của nghệ sĩ kèn clarinet Đào Nhật Quang) sẽ thể hiện ca khúc Bài ca hy vọng bằng tiếng Việt.

Dịp lễ năm nay kéo dài bốn ngày, thế nên các trung tâm vui chơi giải trí cũng có những thay đổi làm tăng sức hấp dẫn, phong phú cho chương trình. Tối nay (1-5), chương trình ca nhạc “Sắc màu Rock” sẽ được bắt đầu với sự tham gia của các rocker và rockband quen thuộc như ca sĩ Phạm Anh Khoa, nhóm Maximum, Saigon Rock, Prophecy, God Father, Negative, Staccatto (đến từ Thái Lan)...

Bên cạnh nhu cầu xem, nghe, nhu cầu đọc cũng được chú trọng. Trong khuôn viên nhà sách Phương Nam (số 3 Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp), 10.000 tựa sách quốc văn và ngoại văn được công ty này bán với mức giảm giá 10%-80%.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm