Nhóm nhạc nữ Nhật bị kẻ cầm cưa tấn công

Nhóm nhạc nữ Nhật AKB48 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, ca sĩ Rina Kawaei, 19 tuổi, và Anna Iriyama, 18 tuổi, đều bị gãy xương tay và bị nhiều vết cắt ở tay và đầu. Vụ án xảy ra khi AKB48 tổ chức sự kiện họp mặt với người hâm mộ ở tỉnh Iwate, phía bắc Nhật.

Sau một buổi biểu diễn, nhóm AKB48 đã tiếp xúc với người hâm mộ thì bất ngờ một người đàn ông cầm chiếc cưa dài 50 cm nhảy ra khỏi hàng người hâm mộ, tấn công Kawaei và Iriyama. Một số nhân viên và bảo vệ tại buổi biểu diễn đã vô hiệu hóa kẻ tấn công và giao hắn cho cảnh sát.

Các nhân chứng mô tả hai nữ ca sĩ trẻ dính đầy máu khi được đưa lên xe cấp cứu. Cảnh sát cho biết nghi can gây án là Satoru Umeta, 24 tuổi. Nhà chức trách đang thẩm vấn hắn để xác minh động cơ gây án.

Nhóm nhạc nữ AKB48 bắt đầu hoạt động ở Nhật từ năm 2005 với 48 thành viên và hiện số lượng thành viên đã lên tới 140, bao gồm rất nhiều cô gái trẻ tuổi đôi mươi. Đây là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng và thành công nhất tại Nhật.

Các vụ án bạo lực hiếm khi xảy ra tại Nhật. Luật pháp Nhật cấm mang theo dao hay các vật sắc nhọn mà không có lý do. Nhà chức trách kiểm soát súng đạn rất chặt chẽ.

Theo NGUYỆT PHƯƠNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.