Nhiều người nhìn lụa VN đúng hình ảnh thằng bán tơ

Theo đó, nhà thiết kế Minh Hạnh bày tỏ, sự kiện này là cơ hội để lụa được xuất hiện, nhất là trong bối cảnh chúng ta vừa trải qua một cơn khủng hoảng rất lớn về tơ lụa.

“Cơn khủng hoảng này dẫn đến một điều rất nguy hiểm là niềm tin về lụa Việt Nam bị mất. Tôi mong muốn trong sự kiện này lụa của Bảo Lộc, lụa của Việt Nam phải được xuất hiện bằng chân dung của một chính nhân quân tử. Tôi nghĩ rằng nhiều người đã nhìn lụa của Việt Nam đúng hình ảnh của thằng bán tơ trong Truyện Kiều. Đó không phải chân dung của lụa Việt Nam ngày hôm nay” - nhà thiết kế Minh Hạnh nói.

Nhiều người nhìn lụa VN đúng hình ảnh thằng bán tơ ảnh 1
NTK Minh Hạnh phát biểu tại buổi họp báo.

Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Năm nay Festival lần thứ VII sẽ có chủ đề: “Hoa Đà Lạt, kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27-12-2017 tại TP Đà Lạt.

Lễ hội có 16 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ do các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh thực hiện.

Điểm mới của lễ hội năm nay là lần đầu tiên Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng sau năm lần tổ chức riêng sẽ chính thức trở thành một nội dung của Festival, do đó không gian của lễ hội cũng sẽ mở rộng đến TP Bảo Lộc và các huyện. Ngoài các hoạt động nhằm quảng bá thương hiệu trà Lâm Đồng, nhiều hoạt động quảng bá tơ lụa Bảo Lộc - Lâm Đồng cũng sẽ được chú trọng.

Nhiều người nhìn lụa VN đúng hình ảnh thằng bán tơ ảnh 2
Hoa hậu Ngọc Hân sẽ xuất hiện tại Festival trong vai trò nhà thiết kế. Trong ảnh, Hoa hậu Ngọc Hân trình diễn một bộ trang phục từ chất liệu tơ tằm.

Một trong những điểm nhấn của hoạt động này sẽ là đêm lụa Bảo Lộc: Lụa và hoa. Theo đó 15 nhà thiết kế sẽ giới thiệu ba bộ sưu tập Ready to Wear và áo dài trên nền lụa Việt Nam. Ban tổ chức kỳ vọng, với 60 người mẫu từ Hà Nội và TP.HCM cùng 100 học sinh TP Bảo Lộc sẽ dệt nên một chân dung mới cho lụa và TP Bảo Lộc sẽ trở thành “thủ phủ” của tơ lụa Việt Nam.

Cũng tại buổi họp báo, trước nghi vấn về việc tại các mùa Festival trước có thông tin hoa được trưng bày không hoàn toàn là hoa của Đà Lạt mà được đưa về từ nơi khác, đại diện tỉnh Lâm Đồng khẳng định hoa tại Festival hoàn toàn là hoa của Đà Lạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm