Nhiều nghệ sĩ tham gia Hành trình đỏ - Yêu thương chia sẻ

Có thể coi đây như một hành trình lịch sử được viết bởi những con người nhiệt huyết, hết mình vì sự tiến bộ chung của xã hội. Hơn 100 tình nguyện viên được chọn trong hơn 2.000 người đăng ký đến từ khắp mọi nơi sẽ hành quân trong 22 ngày đêm qua 35 tỉnh thành, tổ chức gần 20 sự kiện trực tiếp về vận động hiến máu, tuyên truyền nhận thức và các hoạt động liên quan, như: Ngày hội Sẻ chia giọt máu - Kết nối trái tim; đêm hội ca nhạc Kết nối dòng máu Việt; Hội trại thanh niên 3 miền, đi bộ đồng hành, Ngày hội chăm sóc sức khỏe toàn dân, các hoạt động giáo dục truyền thông cho thanh niên.
Chương trình sẽ được kênh Let’s Viet thông tin mỗi ngày vào lúc 7 giờ 45 phút, 9 giờ, 10 giờ và 11 giờ. Lễ bế mạc diễn ra tại Hà Nội vào lúc 8 giờ ngày 27-7 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Let’s Viet.

Nhiều nghệ sĩ tham gia Hành trình đỏ - Yêu thương chia sẻ ảnh 1

Diễn viên Ngọc Lan tham gia hiến máu trong những ngày đầu của hành trình (Ảnh do ban tổ chức cung cấp)

Ngày 10 và 11-7, nhiều hoạt động cổ vũ và tuyên truyền hiến máu diễn ra trên khắp địa bàn từ Bình Dương đến TP HCM. Sáng 10-7, tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã diễn ra chương trình kêu gọi hiến máu nhân đạo với tinh thần “yêu thương và chia sẻ” đã thu hút được rất đông cán bộ, nhân viên, công nhân tình nguyện tham gia hiến máu và thu được hơn 130 đơn vị máu. Sáng 11-7, ngày hội hiến máu với chủ đề Giọt hồng nhân ái đã diễn ra tại Công viên Văn hóa Đầm Sen quy tụ được hơn 2.000 người hiến máu và hơn 100 nghệ sĩ đến giao lưu. Đến cuối ngày, ban tổ chức đã thu được 1.585 đơn vị máu.

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát - một trong những người đầu tiên có mặt hiến máu - chia sẻ: “Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi được đồng hành cùng Hành trình đỏ với thông điệp Yêu thương và Chia sẻ, hy vọng có thể đóng góp một phần công sức cứu sống người bệnh trên toàn quốc”.

Giọng ca trẻ Diệp Lâm Oanh nói: “Đến với chương trình, ban đầu cũng có một chút hồi hộp vì lần đầu tiên hiến máu nhưng khi nghĩ đến những giọt máu của mình sẽ góp phần cứu sống được nhiều người trong đó có thể là những người thân và bạn bè của mình, tôi cảm thấy rất vui. Hy vọng chương trình sẽ được nhiều người trên khắp mọi miền đất nước hưởng ứng tham gia”.

Hành trình đỏ là chương trình đưa đội ngũ tuyên truyền viên, tình nguyện viên trong đó có đông đảo nghệ sĩ tham gia cổ động phong trào hiến máu tình nguyện. Hoạt động này hưởng ứng chiến dịch những giọt máu hồng, tuyên truyền tích cực góp phần đưa cả nước “đạt được đơn vị máu thứ 1 triệu” trong năm 2013, khắc phục tình trạng thiếu máu cho điều trị và cấp cứu.

Theo D.Yến (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm