Nhiều điểm vui chơi, giải trí cho thiếu nhi

Cũng trong hôm nay, các cơ sở bảo trợ xã hội dành cho trẻ em đều tổ chức Ngày cùng hành động vì trẻ em, phát học bổng, hướng dẫn một số kỹ năng sống cho các em.

TP.HCM đưa vào sử dụng bốn sân chơi dành cho trẻ em tại Công viên xã Bình Chánh (huyện Bình Chánh), Công viên Phú Lâm (quận 6), Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên huyện Nhà Bè và Công viên Tao Đàn phần nào giải cơn khát thiếu sân chơi cho trẻ trong mùa hè này.

Sáng qua (31-5), khoảng 500 em nhỏ tại các mái ấm, nhà mở, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt ngoài cộng đồng đã tập trung vui chơi tại Nhà thiếu nhi TP. Sau khi chơi vẽ tranh, tô màu, câu cá…, các em còn được tặng quà. Ngoài ra, 50 em nhỏ nghèo ở quận 12 và quận Bình Tân được tặng học bổng (700.000 đồng/suất). Tối cùng ngày, tại Nhà thiếu nhi TP cũng diễn ra chương trình ca nhạc Vòng tay yêu thương. Ban tổ chức chương trình đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 300 suất học bổng cho học sinh nghèo và 300 suất kinh phí học chống đuối nước cho các bạn nhỏ các tỉnh phía Nam. Những hoạt động trên đều nằm trong chương trình Lễ hội tuổi thơ do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP và Nhà thiếu nhi TP phối hợp tổ chức.

Từ ngày 2 đến 5-6, hội sách Thiếu nhi ngoại thành do Fahasa tổ chức sẽ diễn ra tại Công viên Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Đến hội sách, các bạn nhỏ sẽ được xem phim miễn phí, vẽ tranh, tô tượng, mua sách giảm giá… Hoạt động tương tự như trên sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa huyện Hóc Môn từ ngày 9 đến 12-6.

Nhiều điểm vui chơi, giải trí cho thiếu nhi ảnh 1

Các em chơi các trò chơi miễn phí tại Nhà thiếu nhi TP sáng 31-5. Ảnh: THANH MẬN

Nhiều điểm vui chơi, giải trí cho thiếu nhi ảnh 2

Các em đọc sách miễn phí tại Fahasa Tân Định sáng 31-5. Ảnh: THANH MẬN

Nhiều điểm vui chơi, giải trí cho thiếu nhi ảnh 3

Nhiều điểm vui chơi, giải trí cho thiếu nhi ảnh 4

Trẻ em chơi trò chơi dân gian tại Bảo tàng Dân tộc học Hà Nội. Ảnh: BẢO LÂM

Tại Hà Nội, các hoạt động vui chơi dành cho bé nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 đã và đang diễn ra khá nhộn nhịp tại nhiều điểm tại Hà Nội. Các bé có thể tham gia nhiều trò chơi dân gian xen lẫn với hiện đại, thưởng thức tiết mục văn nghệ với các nhân vật trong truyện cổ tích và nhận quà từ nhiều chương trình hấp dẫn khác…

Trong ngày hôm nay, tại sân khấu Khuê Văn Các, Công viên Mặt trời mới, sân khấu Trung tâm và sân khấu Sâm Cầm (Công viên Hồ Tây), các bé sẽ được nghe những tiết mục ca hát do chính nghệ sĩ nhí biểu diễn. Ngoài ra còn có nhảy hip hop, biểu diễn múa dân vũ, các trò chơi đồng đội.

Trong dịp này, Nhà hát múa rối Việt Nam tổ chức chương trình rối cạn đặc biệt với vở diễn Chú chuột nghịch ngợm. Ngoài ra còn có các tiết mục hoạt cảnh dưới đáy đại dương độc đáo như cua nhảy hip hop, cuộc chiến đấu giữa cua và bạch tuộc, cá ngựa...

Triển lãm - hội chợ “Thế giới tuổi thơ lần thứ XIV” nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi diễn ra từ ngày 27-5 đến 1-6. Triển lãm hội chợ trưng bày các thiết bị dạy học, đồ chơi trẻ em phục vụ cho chương trình đổi mới giáo dục mầm non năm học 2011- 2012, hoạt động vui chơi ngoài trời cho các trường mầm non, trường phổ thông. Chương trình cũng tổ chức một sân chơi bổ ích hướng các em đến sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa vận động và tư duy. Các em sẽ được học và làm những công việc mà các em mơ ước trong tương lai thông qua mô hình “công viên việc làm thu nhỏ” với gần 30 ngành nghề khác nhau, để các em được rèn luyện những kỹ năng sống, học tập, khả năng sáng tạo, tư duy…

Chủ tịch nước gặp trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, chiều 31-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp mặt thân mật 55 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ 11 tỉnh, đại diện cho ba miền Bắc, Trung, Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ niềm vui khi được đón các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại Phủ Chủ tịch. Chủ tịch nước đã biểu dương thành tích học tập xuất sắc và tinh thần vượt khó, đồng thời mong muốn các em tiếp tục cố gắng, xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, của gia đình và xã hội. Dù hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi cha mẹ, khuyết tật... nhưng 55 thiếu nhi tham dự cuộc gặp mặt đều đạt học sinh giỏi nhiều năm, giành được giải thưởng trong nhiều lĩnh vực như cờ vua, ca múa nhạc...

Chủ tịch nước khẳng định Đảng và Nhà nước luôn dành sự ưu tiên và những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những cố gắng của các em đã chứng minh dù hoàn cảnh không thuận lợi nhưng với nghị lực, bằng tri thức và hoài bão cao đẹp, các em sẽ biến ước mơ thành hiện thực, góp phần xây dựng đất nước.

THANH MẬN - BẢO LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm