Nhật Kim Anh không dám tin mình được giải

Nhật Kim Anh không dám tin mình được giải ảnh 1
Nhật Kim Anh nói lời cảm ơn sau khi nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hà.

- Tâm thế của chị khi tham dự lễ trao giải?

- Tôi rất vui được xuất hiện tại sự kiện trọng đại lần đầu tiên của điện ảnh Việt Nam. Tôi tin tưởng Long Thành cầm giả ca sẽ đoạt một giải thưởng nào đó nhưng không bao giờ dám mơ tên mình sẽ được xướng tên. Lúc đạo diễn Đặng Nhật Minh đọc danh sách Nữ diễn viên chính xuất sắc và thấy đạo diễn Barbara Wong (phim Breakup Club) lên nhận giải hộ nữ diễn viên Tiết Khải Kỳ, tôi nghe loáng thoáng tên Nhật Kim Anh nhưng không tin mình cũng có vinh dự này. Tận đến khi MC Lại Văn Sâm nhắc lại, tôi mới đủ can đảm bước lên sân khấu. Tôi cảm tưởng mình đang mơ, tim đập nhanh đến mức gần như không thở được. Khán giả xem truyền hình đều có thể thấy sự bối rối, hồi hộp của tôi khi đó. Tôi ước gì bên cạnh tôi khi ấy có những thành viên khác của đoàn phim. Như thế tôi sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn nhiều.

- Để có được thành công hôm nay, chị đã phải nỗ lực thế nào với vai người ca nữ đất Thăng Long xưa?

- Tôi theo đoàn phim Long Thành cầm giả ca trong ba tháng và lao động với tất cả tâm huyết của mình. Tôi từng đóng một số phim truyền hình nhưng chưa bao giờ đóng phim nhựa, nhất là phim dã sử. Tôi đã xin ý kiến mẹ nuôi là đạo diễn Nhuệ Giang cùng chồng bà là đạo diễn Thanh Vân. Đạo diễn Đào Bá Sơn chỉ bảo tận tình từng chút một. Ngoài ra, tôi cũng có sự tìm tòi của mình.

Tôi phải học cách đàn, hát ca trù sao cho chuẩn xác, học cách đi đứng, nói năng của người xưa. Thật khó có thể đưa ra chuẩn mực của việc này nhưng tôi cho rằng, người phụ nữ xưa chắn chắn phải đi đứng chậm rãi, nhẹ nhàng, ăn nói từ tốn. Từ đó tôi rút ra cách diễn cho mình. Cái khó nhất của vai Cầm có lẽ là việc khóc bằng một mắt. Ban đầu, tôi đã nghĩ mình không thể nhưng quả thật tôi không muốn đầu hàng. Tôi đứng trước gương, cố tập cho bằng được. Tôi vốn bị bệnh đau nửa đầu phải nên con mắt bên phải cũng nhạy cảm hơn mắt trái, vì thế dễ chảy nước mắt hơn. Điều không may rốt cuộc lại thành điều may mắn của tôi.

Nhật Kim Anh không dám tin mình được giải ảnh 2
Nhật Kim Anh hạnh phúc đến mức gần như không thở được. Ảnh: Hoàng Hà.

-Để hụt vai người tình Trần Thủ Độ trong phim truyền hình Trần Thủ Độ, chị lại nhanh chóng nhận được vai trong phim nhựa “Long Thành cầm giả ca”. Trong khi “Trần Thủ Độ” vẫn chưa được lên sóng thì “Long Thành cầm giả ca” đã gây được tiếng vang với bạn bè quốc tế. Chị nghĩ gì về điều này?

- Đúng là thần may mắn đã mỉm cười với mình. Tôi là một diễn viên trẻ tay ngang chưa tạo được nhiều dấu ấn. Giải thưởng này giống như bước ngoặt của cuộc đời tôi. Cá nhân tôi tin rằng, “khi một cánh cửa đóng lại với bạn, một cánh cửa khác sẽ mở ra”.

- Nhiều người cho rằng, vai diễn của chị trong “Long Thành cầm giả ca” đậm màu sắc cải lương và giải thưởng dành cho chị ít nhiều nhờ Liên hoan phim Quốc tế trên sân nhà. Chị phản ứng ra sao?

- Tôi không dám nghi ngờ kết quả của Ban giám khảo. Việt Nam là nước chủ nhà nhưng thành viên Ban giám khảo là những người có uy tín quốc tế nên chắc không thể có sự thiên vị quá mức. Việc nhiều người cho rằng tôi diễn cải lương, tôi xin ghi nhận và rút kinh nghiệm cho mình để sau này cố gắng hơn nữa, không làm phụ lòng tin khán giả dành cho tôi.

- Từ một người giúp việc có hoàn cảnh gia đình khó khăn, để trở thành ca sĩ, diễn viên có tiếng, một cô gái trẻ như chị phải vượt qua những trở ngại gì?

- Không thể kể hết những vất vả của tôi để có được ngày hôm nay. Thành công hôm nay như sự bù đắp của ông trời cho những mồ hôi, nước mắt của tôi. Nhiều người nói tôi giống cô bé Lọ Lem nhưng tôi không nghĩ như vậy. Cuộc đời Lọ Lem thay đổi nhờ hoàng tử còn tôi đã nỗ lực thay đổi số phận bằng chính bản thân mình.

Tôi trở thành chỗ dựa trong gia đình, thành niềm tự hào của mẹ. Tôi hy vọng những thành công của tôi là động lực để mẹ vượt qua bệnh tật mà sống tiếp. Sau khi được giải, tôi đã gọi điện khoe với mẹ, mẹ tôi bật khóc vì xúc động. Mẹ vui nhưng vẫn không quên khuyên tôi nên khiêm tốn và tiếp tục cố gắng, đừng vì thành công bước đầu mà kiêu ngạo, nghĩ mình đã trở thành một ai đó. “Luôn luôn khiêm tốn” là lời dạy của mẹ với tôi từ ngày bước chân vào showbiz.

Thành công này, ở mặt nào đó còn giúp tôi xóa đi những lời đồn đại không hay, những tiếng xấu mà người ta gán cho mình bao năm qua.

Nhật Kim Anh không dám tin mình được giải ảnh 3
Nhật Kim Anh và mẹ - người cô coi là động lực lớn nhất cho cuộc đời mình. Ảnh: KA.

- Chị dự định ra sao trong việc dùng bước đệm này để bật lên trong sự nghiệp ca hát, diễn xuất?

- Tôi thấy cuộc đời mình bước sang một trang mới. Tôi hy vọng nhận được nhiều vai diễn hay hơn nhưng không dám chờ đợi việc nó sẽ giúp tôi thành ngôi sao ca nhạc dù tên tuổi trong nghề diễn sẽ hỗ trợ tôi rất nhiều. Có thể tôi được khán giả biết tới nhiều hơn nhưng nếu tôi hát không hay, họ sẽ bảo tôi đa mang, ôm đồm nên làm việc gì cũng không tới. Đó xét cho cùng cũng là một áp lực.

Cuối tháng này, tôi sẽ trở lại Hà Nội để họp báo ra mắt vol 4 Nắng lạ. Album đánh dấu sự trở lại của Nhật Kim Anh trên cương vị ca sĩ sau hai năm vắng bóng với hình ảnh hoàn toàn mới. Sau vol 3 Ngôi sao xanh không mấy thành công, tôi hy vọng Nắng lạ sẽ làm nên chuyện.

- Cách đây một năm, chị từng chia sẻ đang yêu một nam diễn viên nghèo, không nổi tiếng nhưng tốt bụng. Việc chị thành công hơn bạn trai liệu sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của hai người?

- Bây giờ, tôi chỉ muốn nói về công việc. Trước đây, tôi chia sẻ quá nhiều chuyện riêng tư nên gặp không ít thị phi. Cùng với sự lớn lên của tuổi tác, tôi chín chắn hơn để biết giữ những chuyện cá nhân lại thành chuyện riêng của mình.

Theo Ngọc Trần (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.