Nhật đổ tiền vào đầu tư cho nhóm nhạc Việt P336

20 giờ tối nay (15-6), MV đầu tiên của P336 sẽ chính thức xuất hiện trên kênh Youtube

Sau hơn một năm tập trung vào các hoạt động đào tạo cả ở Việt Nam lẫn Học viện Avex (Nhật Bản), nhóm nhạc P336 đã chính thức gửi lời chào khán giả bằng một sản phẩm dành riêng cho giới trẻ trong mùa hè 2017: Đừng ngại ngùng - Don’t be shy.

Mùa hè đầu tiên của P336 trong hành trình nhóm nhạc đa năng

Đừng ngại ngùng - Don’t be shy do Khắc Hưng, nhạc sĩ mát tay với nhiều bản hit thời gian qua sáng tác riêng cho P336. Ca khúc với tiết tấu sôi động, giai điệu hấp dẫn và ca từ dễ thương. Bản nhạc có hòa âm EDM trẻ trung, cụ thể là hơi hướng của tropical house (sử dụng nhiều bộ gõ mang đến giai điệu tươi vui) và future house. Hơi hướng tropical house ở đoạn A đậm đặc nhất. Sang đoạn B, cả tiết tấu và sound bổ sung lẫn giai điệu bài hát được đẩy lên và ngả sang future house (âm thanh bay bổng, tiết tấu nhanh).

Ngoài phần âm nhạc, MV này cũng là sản phẩm của đạo diễn từng thành công với nhiều phim ngắn, phim tài liệu – Trịnh Đình Lê Minh. Chia sẻ về ý tưởng thực hiện MV, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết: “Ban đầu đến với dự án của P336, tôi khá băn khoăn bởi mình không biết MV sẽ đi đấn đâu, và cũng quá lâu tôi không thực hiện MV. Cái khó hơn nữa là 10 bạn ca sĩ trong nhóm đề vị thành niên, làm sao xây dựng một câu chuyện mà các em hát hay, học giỏi và có lối sống văn minh, hiện đại. Từ ý tưởng được bàn trong ê kíp, chúng tôi đã thực hiện một MV với câu chuyện là các bạn trẻ năng động sáng tạo và có trách nhiệm”.

Việc có trách nhiệm của các bạn trẻ trong MV thể hiện qua các hành động rất nhỏ như: Nhường chỗ cho phụ nữ mang thai trên xe buýt, vứt rác đúng nơi quy định, giúp đỡ người lớn tuổi…

MCV mong muốn tạo ra một thế hệ nghệ sĩ văn minh từ hành động nhỏ nhất

Thực tế, giữa thị trường rất nhiều nhóm nhạc sớm nổi lên và cũng sớm lụi tàn, việc P336 ra đời cũng tạo nhiều hoài nghi cho khán giả lẫn truyền thông, bởi chẳng biết nhóm nhạc này đi đến đâu. Ca sĩ, nhạc sĩ Hoàng Bách, người đồng hành huấn luyện P336 từ thời đầu, chia sẻ: “Những người thật sự hiểu và quan tâm đến thị trường giải trí vẫn chưa thật sự tin một dự án với chừng này đứa trẻ sẽ ra được một lứa nghệ sĩ có tâm với nghề. Bản thân tôi cũng hoài nghi điều đó. Tuy nhiên, sau khi làm việc với nhà sản xuất MCV, tôi mới tin chúng ta đang làm việc có ích cho xã hội. Việc tuyển từng bé để đào tạo từ đầu, có những bé đã từng đứng diễn một mình và vẫn chấp nhận vào đây coi như đập đi làm lại từ đầu trong một hệ thống… Với hành trình thời gian qua cùng các em tôi mới tin hơn các em hơn. Trong 10 năm, dù tôi có tiếp tục đồng hành với P336 nữa hay không nhưng tôi tin sẽ có một lứa nghệ sĩ mới văn minh, vươn xa hơn ngoài Việt Nam”.

P336 mang ý nghĩa là nhóm nhạc với 10 thành viên, với những Dự án - project (viết tắt từ P của nhóm) riêng. Ở những “project” đó, nhóm có thể diễn đơn ca, diễn sáu thành viên, ba thành viên… chứ không phải P336 luôn đứng trên sân khấu đủ cả 10 gương mặt. Mô hình P336 hướng đến là mỗi ca sĩ trong nhóm sẽ có thể là một nghệ sĩ độc lập riêng biệt.

Từng thành viên P336 cũng có thể là một nghệ sĩ độc lập trong tương lai

Cùng với ca sĩ Hoàng Bách, diễn viên Cát Tường như là “bảo mẫu” của 10 thành viên mà cô thương gọi là “mười đứa con của mình”. “Tôi thấy mình may mắn vì có con trạc tuổi các con nên có thể tiếp cận các con dễ dàng. Mình làm việc với các con theo tình cảm người mẹ nhưng không phải là người mẹ toàn năng nên có gì khó khăn quá thì bản thân tôi lẫn các con có thể tham vấn với TS.Lý Thị Mai hằng tuần”.

P336 là dự án đầu tiên của Đài truyền hình Asahi Hosou (ABC, Nhật Bản) trong hợp tác chiến lược với MBC Corporation. Sự hợp tác này đã hình thành nên Công ty liên doanh MBC Studio với hoạt động chủ yếu là quản lý nghệ sĩ và sản xuất phim nhựa, hướng tới đối tượng là khán giả Việt Nam.

P336 là dự án hợp tác đầu tiên trong lĩnh vực đào tạo, quản lý nghệ sĩ của Đài truyền hình Asahi Hosou 

Sản phẩm đầu tiên trong lĩnh vực đào tạo, quản lý nghệ sĩ mà MBC Studio thực hiện là nhóm nhạc teen P336. Tháng 3 vừa qua, P336 đã được đến Nhật và tham dự một khoá đào tạo tại học viện Avex – nơi đã góp phần rất quan trọng làm nên tên tuổi của các nhóm nhạc lừng danh Hàn Quốc như Big Bang, BOA… tại thị trường Nhật Bản, một thị trường không dễ thâm nhập. Trong tương lai, P336 sẽ hợp tác với hai thành viên Nhật Bản và mở rộng thị trường hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm