Nhân viên quán cà phê đồng loạt mặc áo Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam

Hầu hết các nhân viên trẻ này là học sinh, sinh viên làm thêm ở quán sau giờ học.

Chị Trần Thị Anh Đào (44 tuổi), chủ quán Mimosa, cho biết: “Gia đình tôi luôn tự hào về truyền thống các thế hệ tham gia bảo vệ Tổ quốc, chồng tôi là thượng tá không quân. Nhân viên của tôi có nhiều em là học sinh, sinh viên các trường CĐ, ĐH... Ý thức về chủ quyền biển, đảo của các em rất cao. Với những em không có điều kiện học tập, hiểu biết nhiều thì hy vọng qua việc làm này, các em sẽ biết hướng về biển, đảo thân yêu của Tổ quốc và thích thú hơn trong công việc”.

Theo quan sát, khá đông khách quốc tế đến quán đã thể hiện sự thích thú về việc này. Đây là cách làm hiệu quả để bạn bè quốc tế hiểu hơn về tình yêu nước của các bạn trẻ nói chung và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Bạn Nguyễn Thị Huyền, sinh viên năm thứ hai ĐH Nha Trang, cho biết: “Tôi làm thêm ở đây khá lâu rồi, việc mang trên mình chiếc áo có in biểu tượng lá cờ Tổ quốc và kèm theo dòng chữ Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam như thế rất vui. Nó không đơn thuần mang ý nghĩa cổ động mà chính tâm trạng chúng tôi cũng mong muốn làm một việc thiết thực thể hiện lòng yêu biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

CÔNG THI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm