Nhạc sĩ Vinh Sử được phẫu thuật thành công

Ngày 22-8, nhạc sĩ Vinh Sử đã trải qua cuộc phẫu thuật viêm đại tràng thành công tại Bệnh viện Nhân dân Gia Ðịnh sau một thời gian nằm điều trị tại đây. Hiện nay, ông đã được chuyển sang phòng hồi sức để được chăm sóc đặc biệt.

Nhạc sĩ Vinh Sử được phẫu thuật thành công ảnh 1

Nhà báo Hữu Thân, đại diện Ban Tổ chức chương trình Mai Vàng kết nối, thăm và tặng tiền cho nhạc sĩ Vinh Sử trước ngày thực hiện ca mổ

Trước đó, chiều 21-8, đại diện Ban Tổ chức chương trình Mai Vàng kết nối (do Báo Người Lao Ðộng tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng Sắc Ngọc Khang và Phim Việt trên Let’s Viet) đã đến thăm và trao tặng 20 triệu đồng, trích từ tiền bán vé của chương trình và đóng góp của các mạnh thường quân, nhằm giúp nhạc sĩ Vinh Sử có thêm chi phí cho ca phẫu thuật .

Nhạc sĩ Vinh Sử tên thật là Bùi Vinh Sử, sinh năm 1944 tại tỉnh Hà Tây (cũ). Ông đã có nhiều sáng tác gắn bó với dòng nhạc quê hương mang tính đại chúng bằng nhiều bút danh: Vinh Sử, Cô Phượng, Hàn Ni, Diễm Nhi, Ðức Vượng… Nhiều sáng tác của ông được khán giả mến mộ như: Người phu kéo mo cau, Nhành cây trứng cá, Nhẫn cỏ cho em… Hơn 5 năm qua, ông mắc bệnh viêm đại tràng khiến sức khỏe và tinh thần suy kiệt. Hoàn cảnh gia đình ông đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Ðược nhận số tiền từ chương trình, nhất là khi biết được có sự đóng góp công sức của các nghệ sĩ tham gia biểu diễn, ông bày tỏ lòng biết ơn các đồng nghiệp đã giúp đỡ ông cũng như các nghệ sĩ đang bệnh tật khác.

Chiều cùng ngày, đại diện chương trình Mai Vàng kết nối cũng đã đến khu nhà trọ bình dân trên đường Nguyễn Thị Huỳnh, quận Phú Nhuận, TP HCM thăm và tặng 20 triệu đồng giúp nghệ sĩ Mai Lan chữa bệnh. Nghệ sĩ Mai Lan từng được mệnh danh là "Ðệ nhất đào lẳng" của sân khấu cải lương và kịch nói. Cùng sinh năm 1944 với nhạc sĩ Vinh Sử, nghệ sĩ Mai Lan cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Trong chuyến lưu diễn năm 1997, bà bị tai nạn phải ngồi xe lăn đến nay. Các bác sĩ điều trị căn bệnh viêm túi mật cho bà đề nghị bà phải sớm phẫu thuật. Số tiền 20 triệu đồng từ chương trình Mai Vàng kết nối góp phần giúp bà có điều kiện chữa trị căn bệnh này. Bà xúc động gửi lởi cảm ơn đến Ban Tổ chức và các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Chương trình Mai Vàng kết nối tháng 9 sẽ diễn ra vào tối 6-9 tại Sân khấu ca nhạc Hoàn Vũ, Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng (TP HCM), được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình Let’s Viet.

Theo Thanh Hiệp (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm