Nhạc sĩ Quỳnh Hợp nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng

Ngoài ra, ca khúc Đồng đội ơi của nhạc sĩ Quỳnh Hợp, phổ thơ Quang Chuyền cũng được trao giải Khuyến khích. Giải thưởng được trao vào chiều 17-12 tại Hà Nội. Ban chỉ đạo hoạt động xét thưởng - Tổng cục Chính trị đã chọn ra 207 trong 1.592 tác phẩm dự thưởng, đề nghị Bộ Quốc Phòng trao giải. Kết quả có 19 tác phẩm đoạt giải A, 45 tác phẩm đoạt giải B, 66 tác phẩm đoạt giải C và 77 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng ảnh 1
Tấm ảnh được nhạc sĩ Quỳnh Hợp giữ kỹ, ghi dấu một thời tuổi trẻ của chị. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Nữ nhạc sĩ cho biết: "Tôi từng là một người lính. Cảm xúc của những năm tháng sát cánh cùng đồng đội luôn đọng lại trong lòng, trở thành nguồn tư liệu sâu sắc và phong phú để sáng tác. Tôi viết nhạc rất tự nhiên, cứ như là hơi thở".

5 năm qua, Quỳnh Hợp đã sản xuất 4 album nhạc viết về đề tài người lính và chiến tranh cách mạng. Cảm xúc tháng tư, Em là chiến sĩ Thông tin, Khúc trầm, Ngã ba huyền thoại tuy không thật nổi bật trên thị trường, nhưng lại có "tuổi thọ" khá lâu trên kệ đĩa, bởi chúng phục vụ một lớp khán giả riêng, thầm lặng yêu nhạc và trân quý giá trị của lịch sử. "Không lấy gì làm buồn, chỉ cần có người nghe, có người chia sẻ là tôi tiếp tục viết và trải lòng", nhạc sĩ Quỳnh Hợp bày tỏ.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng ảnh 2
"Vang mãi nhịp quân hành" là album thứ 5 của nhạc sĩ Quỳnh Hợp về đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng.

Chào mừng 65 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12), nhạc sĩ Quỳnh Hợp tiếp tục trình làng album mới có tựa đề Vang mãi nhịp quân hành. Các ca khúc trong album được nhạc sĩ phổ từ thơ của Thượng tá Đoàn Hoài Trung - phóng viên báo Quân đội Nhân dân, mở ra một không gian âm nhạc đậm "chất lính", vừa khí thế vừa dịu dàng.

Người nghe có cảm giác được trở lại chiếc nôi cách mạng Cao Bằng qua Về thăm Thủ đô Cách mạng, hay chiến trường Điện Biên tràn đầy khí phách của những năm tháng khói lửa hào hùng với Có một mùa đông Điện Biên... Còn Nếu em không yêu lính hải quân hay Nỗi lòng gởi anh... ghi lại phút giây lãng mạn và những lời tình gửi gắm rất riêng của người lính...

Vang mãi nhịp quân hành, do Hãng phim trẻ phát hành, có sự tham gia các ca sĩ: Nam Khánh, Vân Khánh, Thanh Thúy, Trang Nhung, Hoàng Hải Đăng, Huỳnh Thúc Ngân, Vân Anh, Thu Thủy….

Theo Kiến Huy (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm