Nhạc sĩ Phú Quang qua đời

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Video: Nhạc sĩ Phú Quang qua đời
 Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949, là con út trong gia đình nhiều đời sống ở Hà Nội. Ông có một thời tuổi trẻ gắn bó với Hà Nội, từ những con phố êm đềm tới trận bom B52 trút xuống Khâm Thiên năm 1972, vì thế với ông "mối tình đầu và mối tình đẹp nhất cũng đều ở Hà Nội". Trong kho tàng hơn 600 bài hát của ông, đa số sáng tác viết về Hà Nội.

Nhạc sĩ Phú Quang. Ảnh: VT

Nhạc sĩ Phú Quang có rất nhiều bài hát hay, sâu sắc về Hà Nội đã đi vào lòng người nhưEm ơi, Hà Nội phố, Im lặng đêm Hà Nội, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Chiều phủ Tây Hồ, Nỗi nhớ mùa đông, Khúc mùa thu, Mơ về nơi xa lắm, Tôi muốn mang Hồ Gươm đi…

Từ năm 1990 đến nay, cứ mỗi mùa thu về, ông là nhạc sĩ duy nhất cả nước có chương trình âm nhạc của riêng mình về Hà Nội. Ông đã được tặng nhiều giải thưởng về âm nhạc như Huy chương vàng âm nhạc cho ca khúc của ông trong các phim Bao giờ cho đến tháng MườiHuyền thoại Mẹ; giải thưởng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho chùm ca khúc viết về Hà Nội.

Trong một lần trả lời phỏng vấn Báo Pháp luật TP.HCM, nhạc sĩ Phú Quang từng nói: "Tình yêu của tôi với Hà Nội là một thứ tình yêu không thể ly dị được. Cuộc sống biến đổi nhưng tôi cho rằng khi người nghệ sĩ hiểu được thấu đáo đời sống hôm nay thì sẽ có tác phẩm hay. Muốn hiểu được tình yêu đó như thế nào có lẽ chúng ta phải đi xa". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm