Nhạc sĩ của phim Vượt qua bến Thượng Hải sẽ kiện

Sự việc bắt đầu ở thời điểm chuẩn bị trao giải Cánh diều 2010 (tháng 3-2011), VietNamNet đã đưa tin nghi vấn về việc nhạc phim Vượt qua bến Thượng Hải (phim truyện dự giải Cánh diều của đạo diễn Triệu Tuấn - phía VN và Phạm Đông Vũ - phía Trung Quốc, Hãng phim Hội Nhà Văn) đạo nhạc của Vết thương lòng - một phim truyền hình Trung Quốc.

Đạo diễn Triệu Tuấn khẳng định nét nhạc được cho là giống chỉ diễn ra trong khoảng 20 giây và của cùng một người viết nhạc là nhạc sĩ Đấu Đấu. Sau công văn phản ứng của Hãng phim Hội Nhà Văn, báo VietNamNet có công văn (số 152/CV-VNN) cáo lỗi với hãng phim vì để xảy ra hiểu lầm đáng tiếc này... do đã rút tít bài nhạy cảm, có thể gây hiểu lầm và làm ảnh hưởng đến bộ phim.

Phía Hãng phim Hội Nhà Văn tiếp tục có công văn (ngày 9-4) gửi đến tổng biên tập báo VietNamNet, Vụ Báo chí Ban Tuyên giáo T.Ư, Vụ Văn nghệ Ban Tuyên giáo T.Ư, Vụ Báo chí Bộ Thông tin - truyền thông, chủ tịch Hội Điện ảnh và cục trưởng Cục Điện ảnh.

Trọng tâm của công văn cho biết khi xảy ra chuyện ầm ĩ từ việc thông tin nhạc phim Vượt qua bến Thượng Hải đạo nhạc, nhạc sĩ Đấu Đấu đã gửi thư cho Hãng phim Hội Nhà Văn khẳng định nhạc phim Vượt qua bến Thượng Hải là tác phẩm hoàn chỉnh, nâng tầm hiệu quả của bộ phim và việc làm của ông là nghiêm túc, không hề “đạo nhạc” ở bất cứ đâu...

Nhạc sĩ Đấu Đấu cần một lời xin lỗi về cách đặt vấn đề “đạo nhạc”, vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến công việc của ông trên thị trường phim ảnh Trung Quốc và VN. Nếu sự việc tiếp tục không được cải thiện, nhạc sĩ Đấu Đấu thông báo sẽ thuê luật sư khởi kiện để vấn đề được rõ ràng.

Theo CÁT KHUÊ (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm