Nha Trang - Khánh Hòa: Độc đáo lễ hội bánh tét

Chính vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các khu vui chơi giải trí Nha Trang, Khánh Hòa đã chuẩn bị rất kỹ việc đón khách với nhiều hoạt động. Từ mùng hai đến mùng bảy tết, Công ty Cổ phần Du lịch Vinpearl Land tổ chức Tuần lễ văn hóa ẩm thực. Du khách đến Vinpearl Land sẽ được du xuân trong làng ẩm thực theo mô hình chợ quê với gian hàng lợp mái tranh, những cô bán hàng xinh xắn mặc áo bà ba… Ngoài ra, Vinpearl Land còn tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn nhạc cụ truyền thống, xiếc thú… để phục vụ du khách.

Khách sạn Sunrise Nha Trang tổ chức các tour thăm chợ tết bằng xích lô (từ ngày 27 đến 29 tháng Chạp), múa lân, biểu diễn nhạc dân tộc, hát tuồng (từ ngày 30 tháng Chạp đến mùng bốn tết).

Nha Trang - Khánh Hòa: Độc đáo lễ hội bánh tét ảnh 1

Biểu diễn múa sạp tại Vinpearl Land. Ảnh: TN

Tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Khánh Hòa sẽ biểu diễn trích đoạn tuồng đặc sắc (từ mùng một đến mùng ba tết), ngoài ra còn có biểu diễn múa lân, múa sạp, trình diễn làm gốm và dệt thổ cẩm Chăm…Tại Quảng trường 2-4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Khánh Hòa tổ chức thi đấu cờ người. Đây là giải đấu thường niên quy tụ nhiều kỳ thủ xuất sắc, thu hút được lượng khán giả lớn trong những ngày đầu xuân.

Điểm nhấn trong các hoạt động văn hóa - du lịch ở Nha Trang, Khánh Hòa là lễ hội bánh tét, hoạt động hướng tới đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, trong hai ngày mùng hai và ba tết. Tại lễ hội sẽ có một đòn bánh tét kỷ lục dài 35 m và 999 đòn bánh tét con. Lễ rước bánh tét trên đường Trần Phú kết hợp với lễ hội hóa trang, biểu diễn văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian… Tối mùng ba tết, bánh tét kỷ lục sẽ được cắt bán cho du khách thưởng thức để lấy tiền gây quỹ giúp đỡ người nghèo.

T.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm