Nhà thơ ăn khách bán hết 5.000 cuốn trước khi ra mắt

Nguyễn Phong Việt đang chia sẻ cùng bạn đọc.

Ngày 9-12, nhà thơ ăn khách nhất hiện nay - Nguyễn Phong Việt đã ra mắt tập thơ thứ 6 của mình mang tên Sao phải đau đến như vậy tại Đường Sách TP.HCM với sự tham dự của đông đảo bạn đọc trẻ tuổi. Tại đây, đơn vị phát hành Sao phải đau đến như vậy cho biết 5.000 bản quyển thơ này đã được bán trước cả khi quyển thơ được chính thức phát hành. Đây là một con số rất ấn tượng bởi thơ của nhiều tác giả hiện nay in ra để tặng là chính chứ không bán ra thị trường được.

Khá đông bạn đọc trẻ đã đến để giao lưu cùng Nguyễn Phong Việt.

Ở tập thơ thứ 6 này của mình, Nguyễn Phong Việt vẫn giữ nguyên cách làm thơ tự do, hiện đại của mình như ở năm tập thơ trước. Thơ của anh vẫn giống như những đoạn văn vần không bó buộc số câu chữ hay niêm luật lẫn nguyên tắc gieo vần nào hết. Cái neo người đọc vào những bài thơ của Nguyễn Phong Việt đó là những câu văn nói như thơ của anh nó man mác suy tư, gửi gắm vào đó những tâm trạng bộn bề ở những người trẻ và đang đi qua tuổi trẻ trong một cuộc sống đô thị phức tạp, mỏi mệt.

Những câu văn nói như thơ của Nguyễn Phong Việt thường dễ dàng khiến ngườ khác đồng cảm, thấy gần gũi và thấy ít nhiều bản thân mình trong đó. Có lẽ do vậy mà Nguyễn PhongViệt trở thành một nhà thơ ăn khách chăng.

Sao phải đau đến như vậy có bìa do nhà thiết kế thời trang Nguyễn Công Trí thực hiện với màu đỏ bắt mắt. Trình bày trong tập thơ cũng gây ấn tượng với các kiểu chữ nhảy múa, những nét vẽ, những khoảng trống… do nhiếp ảnh Nicolas Phạm và các họa sĩ trình bày của Kim Nam Design thực hiện.

Nguyễn Phong Việt chia sẻ với tập thơ mới nhất này, anh đã có nhiều thay đổi đáng kể. Sự thay đổi không chỉ trong cuộc sống mà trong chính nội tại của bản thân. Ở tập thơ đầu tiên - Đi qua thương nhớ, Nguyễn Phong Việt viết câu chuyện đó cho bản thân mình chứ không phải cho ai khác. Ở đó, bạn đọc sẽ gặp những cảm xúc bồng bột, nông nổi, yêu thương, hờn giận. Nhưng đến tập thơ lần này lại là dấu ấn cho sự trưởng thành của Nguyễn Phong Việt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm