Nhà sư đập nắm nhang vào tay phật tử phải sám hối 3 tháng

Tối 16-3, Thượng tọa Thích Tục Khang, Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hải Phòng cho biết Ban trị sự Giáo hội Phật giáo TP đã thống nhất đưa đại đức Thích Bản Phúc, trụ trì chùa Hưng Khánh, về tu tập xám hối ở chỗ thầy nghiệp sư 3 tháng.

Theo Thượng tọa Thích Tục Khang, chiều 16-3, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hải Phòng đã họp với các ban ngành của TP để xem xét kỷ luật đối với đại đức Thích Bản Phúc, trụ trì chùa Hưng Khánh (còn gọi là chùa Trung Hành thuộc phường Đằng Lâm, quận Hải An) vì đã cầm nhang đuổi phật tử chụp ảnh tại chùa.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hải Phòng đã thống nhất đưa đại đức Thích Bản Phúc về chỗ thầy nghiệp sư của vị này tại chùa Đồng Giới (huyện An Dương) để tu tập, xám hối trong thời gian 3 tháng.

Hỉnh ảnh nhà sư vung nắm nhanh xua đuổi phật tử chụp ảnh tại chùa Hưng Khánh

“Nếu hết thời gian này mà đại đức Thích Bản Phúc không tu tập, xám hối nghiêm túc, không thay đổi tâm tính thì Ban trị sự sẽ xem xét hình thức kỷ luật cao hơn, thậm chí có thể tẩn xuất” – Thượng tọa Thích Tục Khang cho biết.

Theo thượng tọa Thích Tục Khang, chiều 17-3, đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hải Phòng cùng các ban ngành liên quan và chính quyền địa phương sẽ làm việc với đại đức Thích Bản Phúc để thực hiện đưa nhà sư này về xám hối tại chỗ thầy nghiệp sư. Trong trường hợp nhà sư này không hợp tác, Giáo hội sẽ có hình thức xử lý xóa tên khỏi tăng đoàn.

Như PLO đã đưa tin, trước đó, ngày 13-3 (mùng 1 tháng 2 âm lịch), chị Y (trú phường Đông Khê, quận Ngô Quyền) có cho con nhỏ tới chùa Hưng Khánh lễ Phật. Sau khi vái vọng tại cổng sau, thấy cảnh đẹp, chị Y có dừng lại chụp ảnh lưu niệm. Nhà sư trụ trì chùa Hưng Khánh là đại đức Thích Bản Phúc đã có thái độ xua đuổi, dùng nắm hương đang cháy đập vào tay chị Y.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường Đằng Lâm đã thành lập tổ công tác xuống làm việc với trụ trì chùa Hưng Khánh. Nhà sư trụ trì đã thừa nhận hành vi đuổi phật tử và vô ý vẩy nhang vào tay chị Y.

Tổ công tác phường Đằng Lâm yêu cầu đại đức Thích Bản Phúc rút kinh nghiệm trong ứng xử với phật tử nhưng nhà sư này đã không chấp thuận. UBND phường Đằng Lâm đã có văn bản đề nghị UBND quận Hải An, Giáo hội Phật giáo quận Hải An có ý kiến để Giáo hội Phật giáo TP có phương hướng xử lý đối với nhà sư này.

Theo UBND phường Đằng Lâm, đã có nhiều ý kiến phản ánh về phát ngôn và cư xử không chuẩn mực của nhà sư này đối với phật tử. Năm 2019, đại đức Thích Bản Phúc từng dọa thả chó cắn phật tử chụp ảnh trong chùa nên đã bị Giáo hội Phật giáo TP Hải Phòng kỷ luật dưới hình thức kiểm điểm (xám hối).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm