Nhà sáng lập thương hiệu Kenzo qua đời vì COVID-19

Người phát ngôn của thương hiệu Kenzo đã thông báo về việc qua đời của nhà sáng lập thương hiệu này, nhà thiết kế Kenzo Takada đã qua đời tại bệnh viện American Hospital of Paris (Paris, Pháp) do mắc COVID-19.

Người sáng lập Kenzo, nhà thiết kế Kenzo Takada tại Vietnam International Fashion Week 2015. Ảnh: BTC cung cấp

Trong thông báo phát đi của Kenzo được đăng tải trên trang AFP khẳng định, Kenzo Takada là nhà thiết kế gốc Nhật Bản đầu tiên nổi bật ở Paris cách đây 50 năm.

Đó là thời điểm thị trường thời trang tại Paris đầy cạnh tranh. Ông cũng ra đi tại Paris đúng 50 năm sau khi bộ sưu tập đầu tiên của ông được trình làng tại đây.

Nhà thiết kế Kenzo Takada ngày còn trẻ. Ảnh: Facebook Kenzo

Kenzo Takada đến Pháp bằng đường thuỷ vào năm 1965 khi tàu cập cảng Marseille. Từ đó Kenzo Takada đến Paris và chỉ dự định ở lại một thời gian ngắn, nhưng rồi Paris đã trở thành nơi gắn bó suốt cuộc đời ông.

Kenzo Takada công bố bộ sưu tập đầu tiên của mình vào năm 1970 dành cho nữ giới. Bộ sưu tập nam đầu tiên vào năm 1983 và dòng nước hoa huyền thoại Kenzo Kenzo vào năm 1988.

Người làm nên thương hiệu Kenzo. Ảnh: Facebook Kenzo

Trên trang Facebook chính thức của thương hiệu Kenzo cũng đăng thông tin về sự ra đi của nhà sáng lập Kenzo Takada.

Bài đăng nhắc đến vai trò của Kenzo Takada trong nửa thế kỷ qua. Ở đó, Kenzo Takada như là một nhân cách nổi bật của ngành thời trang bởi ông luôn lan toả sức sáng tạo, màu sắc cho thế giới. Chính sự lạc quan, niềm đam mê trong cuộc sống, sự hào phóng của Kenzo Takada vẫn đang là mục tiêu của mái nhà thương hiệu Kenzo đi theo.

Kenzo Takada cũng từng đến Việt Nam trong đêm bế mạc Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam vào năm 2015 (Vietnam International Fashion Week 2015).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm