Nhà hát lớn Hà Nội chính thức mở cửa, giá vé 400.000

Theo đó, chương trình tham quan có tên gọi “Lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật truyền thống” gồm có hai phần. Phần thứ nhất, du khách tham quan nhà hát  với các hạng mục: Lịch sử quá trình xây dựng, kiểu kiến trúc, sảnh chính, khu cầu di tích… Trải nghiệm ngồi lô VIP dành cho nguyên thủ khi xem biểu diễn.

Tiếp đến, du khách sẽ được xem biểu diễn nghệ thuật với chương trình mang tên Hồn Việt, gồm các tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc đã được chọn lọc do các nghệ sĩ tài năng biểu diễn.

Nhà hát lớn Hà Nội sẽ mở cửa phục vụ du khách từ 10 giờ 30 phút sáng đến 12 giờ cùng ngày các ngày thứ Hai đến thứ Sáu. Giá vé được ấn định 400.000 đồng/vé/người. Riêng học sinh, sinh viên, những người thuộc chính sách được giảm 50%.

Ngoài tham quan, du khách còn được trải nghiệm tại các không gian mang tính lịch sử.

Trong ngày đầu Nhà hát lớn mở cửa, rất nhiều người dân đã đến tham quan và trải nghiệm. Ông Nguyễn Minh Vũ (78 tuổi, hiện ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã đi taxi để có mặt tại Nhà hát lớn đúng thời điểm chính thức mở cửa.

“Tôi đặc biệt quan tâm đến công trình lịch sử này nên khi nghe đến việc nhà hát mở cửa cho người dân vào tham quan, tôi phải lên xem. Đây không phải lần đầu tiên tôi đến Nhà hát lớn Hà Nội nhưng lần này đến được nghe hướng dẫn viên kể về lịch sử, ý nghĩa công trình thì thấy thú vị hơn nhiều” - ông Vũ nói.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng giá vé vào cửa là quá cao so với mặt bằng chung thu nhập của người Việt. Trước đó, vấn đề này cũng đã được đưa ra lấy ý kiến báo chí, các đơn vị lữ hành du lịch. Một số ý kiến cho rằng giá vé ban đầu chỉ nên khoảng 200.000 đồng/vé/người. Thậm chí cần khuyến mãi thật sâu khi bắt đầu mở cửa.

Ý kiến khác cũng cho rằng nên có hai loại giá khác nhau, giá dành cho khách trong nước và du khách nước ngoài. Tuy nhiên, với việc đưa ra mức giá kể trên đơn vị tổ chức đã bảo lưu quan điểm của mình. Điều này cũng được thể hiện trong chương trình nghệ thuật, dù nhận được nhiều góp ý thẳng thắn nhưng chương trình nghệ thuật không có nhiều thay đổi lắm so với thời điểm biểu diễn thử nghiệm lấy ý kiến. 

Một số hình ảnh của Nhà hát lớn Hà Nội trong ngày mở cửa đón du khách tham quan:

Đầu tiên du khách sẽ được nghe hướng dẫn viên nói về lịch sử, kiến trúc của nhà hát.

Sau đó có thể tự mình trải nghiệm.Trong ảnh: Nhiều bạn trẻ đến với nhà hát muốn được lưu giữ lại những bức ảnh đẹp.

Sau đó du khách sẽ được xem biểu diễn nghệ thuật.

Các nghệ sĩ biểu diễn phục vụ du khách.

Nhà hát lớn Hà Nội có một giá trị rất lớn về mặt lịch sử, kiến trúc và giá trị sử dụng. Bên trong nhà hát trước đây có sân khấu rộng và một phòng khán giả chính có diện tích 24 x 24 m, ngày đó chứa được 870 chỗ ngồi, ghế ngồi bọc da, một số chỗ bọc bằng nhung. Tầng giữa có nhiều phòng nhỏ dành cho khán giả có vé riêng. Cầu thang giữa lên tầng hai là một sảnh chính rộng. Cầu thang phụ và hành lang ở hai bên. Phía sau nhà hát là một phòng quản trị, có 18 buồng cho diễn viên hóa trang, hai phòng tập hát, một thư viện và phòng họp. Phía mặt trước trên tầng hai là phòng gương rất lộng lẫy. Kinh phí xây dựng nhà hát được duyệt vào lúc đó là 2.000.000 franc Pháp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm