Nhà báo Trần Nhã Thụy làm trưởng Ban Nhà văn trẻ TP.HCM

Mới ra mắt nhưng Ban Nhà Văn này đã có ngay hoạt động thiết thực là trao kinh phí tài trợ in tập thơ đầu tay cho hai tác giả trẻ chưa là hội viên Hội Nhà văn là Võ Thành Văn và Ngô Thúy Nga, với mỗi phần tài trợ là 8 triệu đồng. Kinh phí do ban này tự tạo qua hoạt động bán đấu giá tập thơ Sài Gòn độc bản trong Ngày thơ Việt Nam 2015 tại sân thơ TP.HCM.

Bên cạnh đó Ban đã đưa ra một chương trình hoạt động cụ thể như  tổ chức trại sáng tác trẻ tại Cần Thơ vào tháng 10-2015. Tổ chức các hoạt động vào năm 2016  như  đi thực tế tại Lý Sơn và Bảo Lộc, Hội nghị Những người viết văn trẻ TP.HCM , tọa đàm “Tạp văn Sài Gòn và người viết trẻ”, tọa đàm “Tiểu thuyết trẻ”; thực hiện hợp tuyển thơ trẻ và hợp tuyển văn trẻ…

Ban chủ nhiệm Ban Nhà văn trẻ TP.HCM gồm nhiều nhà văn là nhà báo mảng văn hóa văn nghệ  của TP.HCM. Ảnh Hòa Bình

Nhà văn-nhà báo Trần Nhã Thụy khẳng định kinh phí hoạt động của Ban Nhà văn trẻ sẽ hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa và hoạt động của ban này là hoạt động phong trào, không hưởng lương .

Nhà văn Trần Văn Tuấn, chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM, phát biểu tại buổi lễ: “Hội Nhà văn TP.HCM đang có khoảng 400 hội viện trong đó số hội viên trẻ rất ít. Ngay chính Ban Nhà văn trẻ hiện nay cũng gồm các nhà văn chủ yếu mới được kết nạp vào hội gần đây. Hy vọng hoạt động của Ban sẽ góp phần lớn làm thay đổi diện mạo, hoạt động của Hội Nhà văn TP.HCM trong nhiệm kỳ 2015-2020”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.