Nhà báo Phương Trà đạt giải nhất cuộc thi truyện ngắn báo NLĐ

Sáng 25-7, Báo Người Lao Động đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi truyện ngắn "Người lao động hôm nay", cuộc thi ảnh "Nét đẹp lao động" 2019 sau thời gian dài tuyển chọn từ hàng trăm tác phẩm dự thi.

Ông Tô Đình Tuân, TBT Báo Người Lao Động trao giải nhất cuộc thi truyện ngắn cho tác giả Trịnh Thị Phương Trà. 

Tại lễ trao giải, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi truyện ngắn, Giáo sư Huỳnh Như Phương, đánh giá: "Đọc những tác phẩm đã đăng báo, bạn đọc cảm thấy được hâm nóng bởi những vấn đề thời sự diễn ra hàng ngày: sự suy thoái của môi trường sinh thái, nỗi bất trắc từ những dự án thu hồi đất, nạn cờ bạc, nạn làm hàng giả... đồng thời, người đọc cũng điềm tĩnh hơn trong nhận thức và lý giải nguồn cơn của những thực tế đó. 

Các tác phẩm dự thi đã miêu tả chân thực cuộc mưu sinh tất bật và lao động nặng nhọc của người thợ xây, người làm ruộng, người thợ cắt tóc, người lái xe ôm, thầy cô giáo, bác sĩ... không hiếm khó khăn, trở lực cả ở bên ngoài lẫn bên trong bản thân mà họ phải vượt qua để thể hiện chính mình bằng nghề nghiệp". 

Ngoài tác phẩm "Dưới ánh sáng thiên đường" của tác giả Trịnh Thị Phương Trà (Phú Yên) đoạt giải nhất cuộc thi truyện ngắn "Người lao động hôm nay", Ban tổ chức còn trao một giải nhì, hai giải ba, năm giải khuyến khích cho tám tác phẩm khác. 

Các tác giả đoạt giải hai cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và Ban giám khảo.

Phát động từ ngày 3-5-2018, cuộc thi truyện ngắn với chủ đề "Người lao động hôm nay" nhằm tôn vinh hình tượng người lao động, cổ vũ tinh thần yêu nghề, trí sáng tạo, lòng nhân ái, góp phần làm phong phú và đa dạng thêm đời sống văn học. Cuộc thi đã nhận gần 600 tác phẩm, trong đó có 58 tác phẩm được chọn đăng báo và 37 tác phẩm vào vòng chung khảo..

Cũng trong lễ trao giải sáng nay, Báo Người Lao Động đã trao tám giải thưởng (không có giải nhất) cho các tác giả đạt giải cuộc thi ảnh "Nét đẹp lao động" 2019. 

Dịp này, Báo Người Lao Động cũng tiếp tục phát động cuộc thi viết "Phóng sự- ký sự" và cuộc thi ảnh "Nét đẹp lao động" 2019-2020, sẽ bắt đầu nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 10-7-2020. Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 28-7-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm