Nhà báo, nhà thơ Đoàn Thạch Hãn qua đời

Sinh ra tại Quảng Trị, ông đã lấy tên dòng sông Thạch Hãn để làm bút danh cho riêng mình. Ông gia nhập làng báo khá sớm khi mới 16 tuổi và sớm nổi tiếng tại miền Nam trước và sau 1975. Ông để lại dấu ấn là cây bút viết bút ký, phóng sự nổi tiếng vào những năm tám mươi của thế kỷ trước khi ông công tác tại báo Công an TP.HCM cho đến khi nghỉ hưu.. 

Nhà báo, nhà thơ Đoàn Thạch Hãn - Ảnh TL 

Ông tên thật là Đoàn Văn Tùng, sinh năm 1949 tại làng Đông Dương, xã Hải Dương, huyện Hải Lăng, Quảng Trị. Mới 13 tuổi đã "giang hồ" tại Hòn Ngọc Viễn Đông và sớm gia nhập làng báo từ những năm 1965 đến 1971 qua các tờ báo Tuần báo Đời, Sóng thần, Tiểu thuyết thứ Năm, Văn học, Trình bày, Tiểu thuyết thứ Bảy, Tuổi ngọc, Tiền phong, Văn nghệ Tiền phong… với các bút danh: Đoàn Kế Tường, Đoàn Thạch Hãn, Đoàn Thiên Lý, Đoàn Nguyễn, Cỏ Hoang... nhưng người đọc, bạn bè nhớ nhất vẫn là một Đoàn Thạch Hãn làm thơ và nổi tiếng ngâm thơ hay.  

Mới gặp ông hôm báo Công an TP.HCM tổ chức gặp mặt, trông ông vẫn mạnh khỏe, thế mà... Vĩnh biệt ông, người anh lớn trong làng báo và là đồng nghiệp khả kính trong làng thơ...

* Linh cữu nhà báo, nhà thơ Đoàn Thạch Hãn quàn tại chùa Xá Lợi (89 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TP.HCM) đến ngày 5-9 sẽ đưa về an táng tại quê nhà Quảng Trị theo di nguyện của ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm