Nhà ảo thuật Erix Logan: Ý nghĩa cuộc sống qua ảo thuật

Những tiết mục biểu diễn của nhà ảo thuật người Ý Erix Logan không đơn giản là những trò chơi thu hút khán giả nhỏ mà nó còn thể hiện một đẳng cấp làm say lòng, tạo sự kinh ngạc, thích thú với khán giả lớn tuổi. 

Tối 5-7, hàng ngàn khán giả ở Sân khấu Lan Anh đã bùng nổ trong buổi biểu diễn đầu tiên tại TP.HCM của ảo thuật gia đẳng cấp thế giới Erix Logan - người được xem là David Copperfield của châu Âu. “15 tuổi tôi đi làm phụ việc về ảo thuật cho một nhà hát múa rối ở địa phương, rồi mua sách về ảo thuật để tự học hỏi. Tôi sống ở một thị trấn nhỏ gần Milan, cả thị trấn chỉ có đúng một quyển sách ảo thuật, nên tôi phải đặt mua những tạp chí ảo thuật từ thành phố lớn về tự học” - Erix Logan nói.

Không khán giả nơi nào như Việt Nam!

. Phóng viên: Khán giả Việt Nam rất ấn tượng về chuyến biểu diễn ảo thuật đẳng cấp quốc tế của ông. Ông đã chọn Việt Nam để đến trong cơ duyên nào và làm thế nào để ông chuyển đến tám tấn đạo cụ sang đây?

+ Nhà ảo thuật Erix Logan: Tôi là bạn thân của nghệ sĩ tạo hình bong bóng nổi tiếng khắp thế giới Fan Yang. Anh ấy nói với tôi từ bảy năm trước là Erix hãy đến Việt Nam đi, nhất thiết phải đến Việt Nam để thấy khán giả ở đấy rất tuyệt vời, không ở đâu trên thế giới mình gặp được những khán giả tuyệt vời như vậy. Tôi luôn ấp ủ, suy nghĩ về lời của Fan Yang. Cho đến tận năm nay, khi nhận được lời mời. Ê kip của tôi và các bạn Việt Nam đã mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho chuyến biểu diễn này, bởi chẳng dễ dàng gì đưa gần chín tấn đạo cụ đến đây. Chúng tôi đã vận chuyển đạo cụ bằng container đường biển để giảm chi phí.

Nhà ảo thuật Erix Logan: Ý nghĩa cuộc sống qua ảo thuật ảnh 1

Đâu chỉ là trò diễn, với các tiết mục của mình, Erix Logan thực sự đưa khán giả chìm đắm vào thế giới của những điều kỳ diệu.

. Ông có thể chia sẻ với khán giả VN vì sao ông đến với ảo thuật để đam mê nó?

+ Tôi thích ảo thuật từ khi còn là một cậu bé con. Một ngày kia, lần đầu tiên nhìn thấy đom đóm lập lòe trong vườn nhà, tôi đã thấy đó là điều kỳ diệu và bí ẩn. Từ đó tôi luôn quan tâm và muốn khám phá những điều kỳ diệu, bí ẩn và tôi phát hiện ra ảo thuật để say mê nó. Lúc bé bạn bè tôi thường bảo rằng lớn lên sẽ thành lính cứu hỏa, luật sư…, những nghề danh tiếng thông thường, tôi thì lại luôn nói mình sẽ trở thành nhà ảo thuật.

Điều kỳ diệu luôn có thể xảy ra

. Ông có từng gặp tai nạn nghề nghiệp nghiêm trọng với những tiết mục lớn ngay trên sân khấu ở những buổi diễn lớn không? Ông xử lý trường hợp ấy như thế nào?

+ Có những lúc xảy ra lỗi trên sân khấu, lập tức tôi phải diễn bình thường như là động tác ấy có trong màn diễn nên khán giả không thể nhận ra lỗi nhưng các bạn kỹ thuật đằng sau sân khấu phải cố gắng rất nhiều để khắc phục. Có lần khi tôi bay lên, lẽ ra nhân viên kỹ thuật phải đóng màn liền nhưng anh ta chẳng để ý khiến tôi bay đi bay lại đến ba lần mà rất lo lắng không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Khi gặp sự cố nghiêm trọng quá, tôi buộc phải cho đóng màn, ngưng diễn nhưng chuyện ấy chỉ xảy ra có hai lần.

. Trong nghề ảo thuật, ông có niềm tin tâm linh hay triết lý làm nghề nào không?

+ Tôi luôn có phần tâm linh trong mình. Người nghệ sĩ ảo thuật thường rất phụ thuộc vào đạo cụ khi đứng trên sân khấu vì muốn gây sự kinh ngạc lớn cho khán giả. Sau một thời gian dài cứ diễn như thế, tôi thấy rằng mình cần phải tìm ra ý nghĩa của cuộc sống cũng như ý nghĩa của ảo thuật. 14 năm trước tôi đã bỏ diễn ba năm ở các sân khấu lớn để trở về với những trò ảo thuật nhỏ, đi diễn lang thang ở các câu lạc bộ ảo thuật không tên, ảo thuật đường phố. Tôi muốn đến gần với khán giả hơn, hòa mình vào cuộc sống và cảm xúc của khán giả để rút ra triết lý nghề: Ảo thuật cũng như điều kỳ diệu luôn có thể xảy ra trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Đây cũng là thông điệp của tôi gửi đến khán giả của mình.

. Xin cảm ơn ông.

Cuộc gặp xúc động với giới ảo thuật TP.HCM

Tối 5-7, sau đêm diễn, giới ảo thuật TP.HCM và khắp các tỉnh phía Nam đã tổ chức một buổi tiệc chào đón nồng nhiệt Erix Logan với nhiều màn biểu diễn chào mừng. Có những người đi hơn 500 km đường đến buổi tiệc để gặp Erix. Có cụ già đến từ miền Tây mê ảo thuật, tự mày mò chế tạo đạo cụ diễn cho người dân xem từ năm 15 tuổi, bây giờ đã ngoài 70, được gặp và giao lưu với Erix là điều nằm mơ cũng chưa bao giờ nghĩ tới. Erix và vợ rất xúc động trước tình cảm yêu mến này. Ông hứa khi sang Việt Nam vào lần sau sẽ có một tiết mục biểu diễn cùng các nghệ sĩ TP.HCM.

HÒA BÌNH thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm