Nguyễn Thị Huyền được đại sứ Anh mời viết blog

“Bất ngờ giành vương miện Hoa hậu năm 2004, tôi phải ở lại tham gia công tác xã hội, vì thế đã trễ khoá học của đại học Middlesex, London. Trong lúc chờ đợi tôi đã đăng ký học ở trường Essex ở Colchester”, Huyền kể.

Nguyễn Thị Huyền được đại sứ Anh mời viết blog ảnh 1
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền. Ảnh: Lamant.

Dù việc học ngành xã hội học và chính trị học ở Essex dường như chỉ là giải pháp tình thế, quãng thời gian đó cũng không bị Hoa hậu bỏ phí. Cô viết trên blog của ông Mark Kent: “Trường Essex ở Colchester tuyệt đẹp và trang thiết bị rất tốt. Thầy cô giáo của trường thì miễn chê bởi sự nhiệt tình và gần gũi. Có lần tôi bị ốm không đến lớp được, cô Sandra Cardew dạy tôi môn nghiên cứu học đã đến tận phòng tôi ở để đưa tôi đi mua thuốc (tôi ở ký túc xá). Những quan tâm nhỏ bé như vậy đã phần nào an ủi nỗi nhớ gia đình của một du học sinh như tôi. Nghĩ đến những kỷ niệm này, tôi vẫn rất xúc động”.

Sau khi tốt nghiệp Essex, Nguyễn Thị Huyền tiếp tục theo học báo chí truyền hình ở Middlesex. Cô “rất ấn tượng với các thầy cô ở Middlesex”, không kém gì so với ở Essex. “Tất cả tình cảm ấm áp đó đã tạo cho tôi sự gắn bó với nước Anh”.

Nguyễn Thị Huyền được đại sứ Anh mời viết blog ảnh 2
Đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2004, Nguyễn Thị Huyền quyết định hoãn việc du học để làm tròn sứ mệnh của một hoa hậu. Ảnh: T.P.

Theo ngài đại sứ Mark Kent, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền cùng siêu mẫu Nguyễn Vũ Hà Anh, nhà văn - nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Anh Minh Triết là “những bạn trẻ đầy nhiệt huyết, ham học và có tầm nhìn rộng mở”. Họ là những người đã và đang học, làm việc tại Anh, được đánh giá cao về quá trình học tập cũng như làm việc, là những gương mặt Việt Nam nổi bật tại Anh.

Nguyễn Thị Huyền hiện làm việc tại Ban Truyền hình đối ngoại của VTV4. Công việc hiện nay hoàn toàn phù hợp với những gì đã học, đó là một thuận lợi lớn đối với cô. Quãng thời gian du học giúp ích cho Hoa hậu rất nhiều trong công việc, mặc dù vậy, cũng có những thứ không thể học được ở trường đại học mà chỉ có thể học từ thực tiễn. “Anh và Việt Nam có nền văn hoá, lịch sử và chính trị khác nhau, mà đó là những điều mà báo chí phản ánh... vì vậy hoạt động báo chí truyền thông ở hai nước cũng khác nhau. Công việc giúp tôi trưởng thành hơn nhiều”.

Nguyễn Thị Huyền, Hà Anh, Trần Lê Quỳnh và Minh Triết sẽ tham gia với vai trò khách mời trên blog tiếng Việt của ngài đại sứ Mark Kent tại địa chỉ blogs.fco.gov.uk/roller/kent. Cả bốn người sẽ viết entry chia sẻ những kỷ niệm, kinh nghiệm qua thời gian học và làm việc tại Anh.

Theo Pham Mi Ly (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm