Người thân, bạn bè nghẹn ngào nhớ nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển

Trước sự ra đi của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, đông đảo người thân, bạn bè cùng học trò đã vô cùng xúc động khi đến dâng hương, tiễn đưa ông.

vu-duc-sao-bien

Bà Lâm Thị Sang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đại diện tỉnh đến viếng thăm, bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của nhạc sĩ. Ảnh: NHẬT TIẾN

Đến viếng nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, bà Lâm Thị Sang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, bày tỏ sự tiếc thương khi nghe tin ông qua đời: "Mặc dù tôi đã biết trước bệnh tình của anh Vũ Đức Sao Biển nhưng sự ra đi của anh ấy khiến tôi hơi bất ngờ. Khi nghe tin báo, tôi chạnh lòng vô cùng và buồn rất nhiều. Trước đó, phía tỉnh Bạc Liêu cũng đã đến thăm và gửi tặng bằng khen cho anh Vũ Đức Sao Biển về những tác phẩm âm nhạc mà anh ấy đã cống hiến cho Bạc Liêu”.

vu-duc-sao-bien

Nhạc sĩ Kim Lệ nghẹn ngào chấp bút viết sổ tang. Ảnh: NHẬT TIẾN

Đứng trước linh cữu của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, nhạc sĩ Kim Lệ (sinh hoạt cùng Chi hội 5 Hội nhạc sĩ với nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển) không khỏi xúc động: “Anh đã có nhiều sáng tác cống hiến cho cuộc đời, được nhiều người yêu mến. Trong tính cách anh cũng là người hiền lành và gần gũi đối với anh em đồng nghiệp.

Trước đó tôi cũng biết bệnh tình của anh và có tổ chức đi thăm anh nhưng anh nói anh mệt lắm, không thể tiếp khách được. Các anh em nhạc sĩ rất yêu mến và thương tiếc anh.

vu-duc-sao-bien

Nhạc sĩ Kim Lệ cùng anh em trong Hội Nhạc sĩ TP.HCM đến viếng nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển trong nỗi tiếc thương vô bờ. Ảnh: NHẬT TIẾN

Nhưng cuộc đời mà, sinh lão bệnh tử ai rồi cũng phải trải qua việc đó. Quan trọng là anh đã để lại cho đời những tác phẩm được nhiều người yêu quý, trong đó có nhiều bài hát nổi tiếng như: Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang, Dạ cổ Hoài Lang, Điệu buồn phương Nam. Tuyệt vời nhất là tác phẩm đã lâu Thu, hát cho người đã đi vào lòng rất nhiều người yêu nhạc.

Vậy nên tôi biết không chỉ mình tôi thương tiếc anh mà có rất nhiều người yêu quý dòng nhạc của anh, cũng thương tiếc và mãi nhớ về một nhạc sĩ tài hoa Vũ Đức Sao Biển”.

vu-duc-sao-bien

Những lời gửi gắm tiếc thương từ bạn bè, đồng nghiệp dành cho nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển. Ảnh: NHẬT TIẾN

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển được nhiều người biết đến trong vai trò nhạc sĩ, nhà văn, nhà giáo, nhà báo với cây bút biếm lấy các bút danh Đồ Bì, Thầy Cãi, Đinh Ba, Đinh Mười Hai…; nhà Kim Dung học khi bình kiếm hiệp Kim Dung ở mức thượng thừa.

vu-duc-sao-bien

Ông Lưu Minh Đạt - Chủ tịch phường Tân Thới Nhất, quận 12 đến viếng thăm nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển. Ảnh: NHẬT TIẾN

Được biết lễ viếng của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 7-5 đến hết ngày 9-5. Linh cữu được di quan và an táng tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương vào 6 giờ 30 ngày 10-5.

Một số hình ảnh tại buổi tang lễ của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển:

Tổng Biên tập báo Tuổi Trẻ - ông Lê Thế Chữ (bên trái) và Tổng Biên tập báo Thanh Niên - ông Nguyễn Quang Thông đến viếng nhạc sĩ. Ảnh: NHẬT TIẾN 

Các giảng viên, sinh viên khoa Báo chí và Truyền thông đến tạm biệt thầy Vũ Đức Sao Biển. Ảnh: NHẬT TIẾN

Đại diện báo Pháp Luật TP.HCM - ông Nguyễn Đức Hiển có mặt từ sớm để hỗ trợ tang lễ. Ảnh: NHẬT TIẾN

Bạn học thương tiếc trước sự ra đi của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển. Ảnh: NHẬT TIẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm