Người nghệ sĩ đam mê những dòng kênh thành phố

Đúng một năm sau, ngày 17-11-2013 tới đây tại sân khấu 4A NVH Thanh Niên, nhà thơ - NSNA Nguyễn Lương Hiệu sẽ tổ chức triển lãm hình ảnh của nhiều dòng kênh xanh trong TPHCM. Tuy nhiên, lần này anh sẽ đồng thời công bố 11 bài thơ sáng tác về các dòng kênh đã được các nhạc sĩ An Thuyên, Trương Tuyết Mai, Quỳnh Hợp, Nguyễn Ngọc Thiện, Nguyễn Văn Hiên, Thế Hiển, Phạm Đăng Khương, Nguyễn Đức Trung, Lê Quốc Thắng, Đình Láng phổ nhạc, những tác phẩm trên được tập hợp trong Tuyển tập ảnh - thơ - nhạc mang tên Rumba xanh. Chương trình có sự góp mặt của NSƯT Hồng Vân, nghệ sĩ ngâm thơ Bảo Cường, Thu Thủy, đàn tranh Hải Phượng, đàn bầu Thúy Hạnh, nhạc sĩ - NSƯT Thế Hiển...

Người nghệ sĩ đam mê những dòng kênh thành phố ảnh 1
NSNA Nguyễn Lương Hiệu bên ảnh nghệ thuật “Thành phố màu xanh”

Tác giả đam mê các dòng kênh TP cũng tiết lộ anh sẽ trao 70% kinh phí bán ảnh và sách Rumba xanh cho quỹ “Ước mơ của Thúy” giúp bệnh nhi ung thư. Bên cạnh đó, anh cũng đã thiết kế được một tour du lịch mang tên Dòng kênh xanh và tour này đang được Hiệp hội Du lịch TP nghiệm thu để chuẩn bị khai thác nhằm giúp người dân TP thấy được sự đổi thay của các dòng kênh trong TP. Ngoài ra, anh cũng vừa “lên chức” Chủ nhiệm CLB Những người yêu dòng kênh trực thuộc Trung tâm UNESCO Việt Nam.

Nguyễn Lương Hiệu là hội viên Hội NSNA Việt Nam, hội viên Hội Nhiếp ảnh TPHCM, hội viên Hội Nhà văn TPHCM, anh đã có nhiều ảnh nghệ thuật đoạt giải cao trong nước và quốc tế, anh cũng đã xuất bản 4 tập thơ và tổ chức 3 lần triển lãm ảnh cá nhân vào các năm 2010, 2012, 2013.  

Theo ANH HỒ (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm